TTCK ngày 13/12: Rủi ro điều chỉnh tăng cao

P.V tổng hợp| 12/12/2016 01:12

BSC khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế việc tham gia thị trường ở những vùng giá chiết khấu thấp hơn trong những phiên tới, khi mà dòng tiền thị trường chưa thực sự khả quan và ổn định trở lại.

TTCK ngày 13/12: Rủi ro điều chỉnh tăng cao

BSC khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế việc tham gia thị trường ở những vùng giá chiết khấu thấp hơn trong những phiên tới, khi mà dòng tiền thị trường chưa thực sự khả quan và ổn định trở lại.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 13/12 như sau:

IVS: Cơ hội mua đang trở lên rõ ràng hơn

Cổ phiếu SAB đã tăng sát ngưỡng giá giao dịch OTC trước khi niêm yết và lượng cầu mua đã giảm dần, nhưng khối lượng giao dịch khớp lệnh chiếm phần lớn thuộc về khối ngoại, nên khả năng tăng giá của SAB sắp tới hạn và điều này có thể sẽ tác động đến VN-Index.

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu lớn vẫn chịu những áp lực và tâm lý nhà đầu tư chưa ổn định. Nhiều cỏ phiếu cơ bản mất thanh khoản trong khoảng thời gian đầu hoặc thanh khoản đã rơi về mức thấp nhất. Điều này đang báo hiệu khả năng đà giảm đang được hãm lại và đó là tín hiệu đáng ghi nhận.

Tuy nhiên, với những diễn biến hiện tại, trong khi thông tn hỗ trợ chưa xuất hiện thì nhà đầu tư tiếp tục chịu thử thách. Theo đó, tuần giao dịch này, mốc 650 điểm sẽ là mục tiêu mà thị trường test lần nữa. Tuy nhiên, nếu như không có quá nhiều áp lực thì bán giai đoạn này đã là quá muộn, trong khi với nhà đầu tư có tiền, cơ hội mua đang trở lên rõ ràng hơn.

BSC: Rủi ro điều chỉnh tăng cao

Diễn biến thị trường, cũng như tâm lý giao dịch có thể sẽ chịu thêm những áp lực trước hoạt động cơ cấu của cả 2 quỹ ETF trong những phiên cuối tuần, đồng thời đứng trước thông tin FED có thể tăng lãi suất trong kỳ họp sẽ diễn ra vào ngày 13-14/12 tới đây khiến thị trường trở nên biến động hơn và rủi ro điều chỉnh tăng cao.

Khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế việc tham gia thị trường ở những vùng giá chiết khấu thấp hơn trong những phiên tới, khi mà dòng tiền thị trường chưa thực sự khả quan và ổn định trở lại.

SHS: Hồi phục nhẹ

Với phiên điều chỉnh này của VN-Index, tín hiệu trong ngắn hạn đã chuyển từ tích cực sang trung tính và xu hướng trong trung hạn vẫn ở mức tiêu cực.

Theo đó, trong phiên 13/12, VN-Index có thể sẽ hồi phục nhẹ để cố gắng vượt qua mốc kháng cự gần nhất tại 660 điểm (MA10). Nếu thành công, chỉ số sẽ hướng đến mốc kháng cự tiếp theo tại 667 điểm (MA100). Tuy nhiên, nhà đầu tư cần thận trọng trong giai đoạn này, vì đây có thể chỉ là nhịp hồi phục trong ngắn hạn của thị trường.

Nếu kịch bản tiêu cực xảy ra, hỗ trợ gần nhất sẽ tại 657 điểm (MA5). Nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức thấp và quan sát những diễn biến tiếp theo của thị trường.

PHS: Duy trì tỷ trọng tiền mặt cao để tránh rủi ro

Thỏa thuận cắt giảm sản lượng giữa các nước OPEC và ngoài OPEC lần đầu tiên kể từ năm 2001 đã đẩy giá dầu thô phiên châu Á tăng mạnh 5% lên mức cao nhất trong vòng 1,5 năm qua, hỗ trợ tích cực cho nhóm dầu khí và cao su tự nhiên trong phiên. Tuy nhiên, đà tăng có phần hạ nhiệt về cuối phiên nên không nâng đỡ được chỉ số.

Khối ngoại đã quay lại mua ròng trên cả 2 sàn, nhưng nhìn chung sắc đỏ vẫn bao phủ trên diện rộng, đặc biệt, sự sụt giảm mạnh của nhóm bluechip cho thấy tâm lý bi quan của nhà đầu tư trước thềm cuộc họp của FED sẽ diễn ra vào ngày 13/12 và kỳ tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETF cuối tuần này. Do đó, nhà đầu tư vẫn nên duy trì tỷ trọng tiền mặt cao để tránh rủi ro trong những phiên rung lắc mạnh của thị trường.

FPTS: Giữ tỷ trọng cổ phiếu thấp

Rõ ràng những phản ứng khá yếu ớt từ bên mua có được trong tuần trước đã không đủ để tạo tín hiệu mua tin cậy và rủi ro giảm giá tiếp tục được nhấn mạnh cho tuần giao dịch này. Theo đó, nhà đầu tư được khuyến nghị theo sát diễn biến và đề phòng rủi ro nếu đà giảm mạnh đột ngột tái diễn.

Thời điểm cần đặc biệt chú ý là tại các phiên cuối tuần do thông tin sau cuộc họp của FED và hoạt động cơ cấu danh mục của các ETFs có thể sẽ gây ra tác động rất mạnh đến xu hướng của các chỉ số. Tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục tiếp tục được khuyến nghị ở mức dưới 20% tổng tài sản.

BVSC: Tránh mua đuổi đẩy tỷ trọng lên mức cao

Xu hướng thị trường chung vẫn chưa có chuyển biến mới. Nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ đợi, tránh các hoạt động mua đuổi đẩy tỷ trọng lên mức cao.

Các hoạt động trading cơ cấu danh mục sang nhóm cổ phiếu có triển vọng kinh doanh khả quan trong quý IV có thể được thực hiện, nhưng ưu tiên hàng đầu vẫn là quản lý tỷ trọng ở mức trung bình thấp.

MBS: Sideway trong biên độ hẹp

Áp lực bán tăng mạnh ở các cổ phiếu lớn, khiến cả 2 chỉ số lùi xuống dưới các ngưỡng hỗ trợ mạnh 660 điểm với VN-Index và 79-80 điểm với HNX-Index. Khối lượng giao dịch duy trì ở mức dưới trung bình 20 phiên gần nhất cho thấy, dòng tiền vẫn có sự thận trọng nhất định. Điểm tích cực khi khối ngoại trở lại mua ròng sau nhiều phiên bán ròng liên tiếp.

Trong phiên 13/12, khả năng các chỉ số sẽ dao động sideway trong biên độ hẹp, ngưỡng hỗ trợ gần nhất đối với VN-Index là 650 điểm và HNX-Index là 78 điểm. Nhà đầu tư giữ tỷ trọng danh mục an toàn với tỷ trong tiền mặt cao, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng hỗ trợ để có hành động phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 13/12: Rủi ro điều chỉnh tăng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO