TTCK ngày 13/10: VN-Index sẽ giằng co và đi ngang

P.V| 12/10/2017 02:49

Đà tăng của thị trường sẽ được thử thách trong phiên sắp tới. Điểm tích cực hiện tại là khối ngoại quay trở lại mua ròng nhẹ sau chuỗi 5 phiên bán ròng trước đó", theo SHS.

TTCK ngày 13/10: VN-Index sẽ giằng co và đi ngang

"Đà tăng của thị trường sẽ được thử thách trong phiên sắp tới. Điểm tích cực hiện tại là khối ngoại quay trở lại mua ròng nhẹ sau chuỗi 5 phiên bán ròng trước đó", theo SHS.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 13/10 như sau:

BSC: Thị trường sẽ rung lắc

Nhóm VN30 đang tác động khá mạnh đến xu hướng của thị trường chung khi tập trung được dòng tiền của nhà đầu tư. Tuy nhiên, sự phân hóa vẫn đang diễn ra mạnh tại nhóm này khi số cổ phiếu tăng điểm và giảm điểm là khá cân bằng.

Mốc 820 điểm cũng là mốc kháng cự tâm lý khá mạnh, bằng chứng là vào phiên chiều 12/10, thị trường đã có một nhịp điều chỉnh khi áp lực bán ra tăng cao. Dù vậy, thị trường cũng đang có một lực đỡ khá mạnh từ các cổ phiếu trụ cột nổi bật là SAB, MSN, GAS.

BSC nhận định thị trường hiện tại đã dần hoàn thiện xu hướng tích cực nhưng với mốc kháng cự 820 thì có khả năng thị trường sẽ rung lắc trong một vài phiên sắp tới.

BVSC: Mức độ phân hóa tiếp tục duy trì ở mức cao

Diễn biến tăng điểm của thị trường trong các phiên gần đây chủ yếu đến từ diễn biến tích cực ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Xu hướng thị trường trong các phiên sắp tới được dự báo sẽ điều chỉnh nhẹ với mức độ phân hóa tiếp tục duy trì ở mức cao.

FPTS: Nhà đầu tư đang nắm giữ các cổ phiếu ngành Chứng khoán thận trọng

Đối với danh mục có hệ số Beta cao, nhà đầu tư có thể cân nhắc giảm tỷ trọng cổ phiếu và xem xét cơ cấu sang các cổ phiếu có tín hiệu đi ngược thị trường như: ngành Thủy sản, Dịch vụ Cảng biển, và các ngành đã được đề cập trong các bài nhận định trước.

Riêng nhóm cổ phiếu Bảo hiểm, nhà đầu tư có thể áp dụng chiến thuật mua tỷ trọng thấp do mẫu hình “Double Bottom” đã dần hình thành và có thể tăng tỷ trọng khi chỉ số ngành phá vỡ ngưỡng kháng cự.

Mặt khác, nhà đầu tư đang nắm giữ các cổ phiếu ngành Chứng khoán cần thận trọng do một số tín hiệu quay trở lại vùng tích lũy sau ngày 12/10.

MSI: VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm

Thị trường phiên ngày 12/10 lại tiếp tục giao dịch đột biến vào cuối phiên. Áp lực bán bất ngờ dâng cao, điều này tạo áp lực mạnh lên chỉ số VN-Index cũng như kéo chỉ số HNX-Index giảm điểm trở lại.

Trong phiên ngày 13/10, chúng tôi cho rằng VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm nhờ sự hỗ trợ của một số cổ phiếu bluechips nhưng hiện tượng “xanh vỏ đỏ lòng” vẫn tiếp diễn. Các nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục duy trì danh mục cổ phiếu cơ bản tốt, có kết quả kinh doanh quý III và cả năm 2017 khả quan.

PHS: VN-Index tiếp tục tăng điểm

Với việc các cổ phiếu vốn hóa lớn thay nhau dẫn dắt, thị trường vẫn sẽ tiếp tục chinh phục những mốc điểm mới trong giai đoạn sắp tới.

Được hỗ trợ từ báo cáo kết quả kinh doanh quý III, VN-Index hoàn toàn có thể tiếp tục tăng điểm trong những phiên tới. Do đó chúng tôi duy trì quan điểm rằng nhà đầu tư vẫn nên tiếp tục chú ý tới các cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý III được kỳ vọng khả quan và có tính dẫn dắt.

SHS: VN-Index sẽ giằng co và đi ngang

VN-Index chạm đến mức cao nhất tại 818,44 điểm thì áp lực bán bắt đầu tăng dần thu hẹp đáng kể mức tăng của chỉ số. Đà tăng của thị trường sẽ được thử thách trong phiên sắp tới. Điểm tích cực hiện tại là khối ngoại quay trở lại mua ròng nhẹ sau chuỗi 5 phiên bán ròng trước đó.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index sẽ giằng co và đi ngang trong biên độ 811-819 điểm, cần sự bứt phá khỏi vùng này để xu hướng trở nên rõ ràng hơn.

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải với trọng tâm là những mã được dự báo có kết quả kinh doanh quý III tích cực.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có thể tích lũy thêm những cổ phiếu triển vọng tích cực trong cả năm nay trong những phiên điều chỉnh ở mức giá hấp dẫn hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 13/10: VN-Index sẽ giằng co và đi ngang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO