TTCK ngày 12/12: Cơ hội hồi phục

P.V tổng hợp| 11/12/2014 08:10

Sau một nhịp giảm sâu của thị trường, nhiều mã đã quay trở lại vùng mua hấp dẫn cho danh mục trung và dài hạn", theo BVSC.

TTCK ngày 12/12: Cơ hội hồi phục

"Sau một nhịp giảm sâu của thị trường, nhiều mã đã quay trở lại vùng mua hấp dẫn cho danh mục trung và dài hạn. Nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân cho danh mục này với mục tiêu là các mã được hưởng lợi từ chính sách như ngành bất động sản hay từ diễn biến giảm của giá dầu như vận tải, cao su, săm lốp, nhựa…", theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 12/12 như sau:

ART: Phục hồi chậm nhưng chắc

Dòng dầu khí bước vào giai đoạn giảm điểm mới là nguyên nhân thị trường phục hồi chậm hơn dự kiến. Sự phân hóa giữa dầu khí và các nhóm ngành triển vọng khác cần có thời gian để hiện thực.

Thị trường có khả năng quay lại kiểm tra mức hỗ trợ thấp nhất trong phiên 10/12. Thị trường đang trong quá trình phục hồi chậm nhưng chắc.

BVSC: Cơ hội hồi phục

Chiến lược đầu tư lướt sóng, quay vòng cho danh mục ngắn hạn hiện đang chiếm ưu thế. Bên cạnh đó, thanh khoản trên cả hai sàn giảm mạnh là tín hiệu cho thấy áp lực bán không còn quyết liệt như vài phiên gần đây, mở ra cơ hội hồi phục cho thị trường trong các phiên sắp tới.

Sau một nhịp giảm sâu của thị trường, nhiều mã đã quay trở lại vùng mua hấp dẫn cho danh mục trung và dài hạn. Nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân cho danh mục này với mục tiêu là các mã được hưởng lợi từ chính sách như ngành bất động sản hay từ diễn biến giảm của giá dầu như vận tải, cao su, săm lốp, nhựa…

FPTS: Hạn chế bắt đáy và giữ tỷ trọng tiền mặt cao

Chúng tôi cho rằng thị trường sẽ sớm có cơ hội để tạo lập trạng thái cân bằng tạm thời và cải thiện dần niềm tin cho nhà đầu tư, tuy nhiên tâm lý bi quan ngắn hạn và rủi ro về diễn biến giá của nhóm cổ phiếu dầu khí vẫn sẽ là yếu tố có khả năng gây khó khăn cho thị trường ở phiên giao dịch cuối tuần.

Theo đó, nhà đầu tư vẫn nên thận trọng, chờ xem phản ứng tiếp theo của thị trường và khối ngoại, việc hạn chế bắt đáy và giữ tỷ trọng tiền mặt cao trong danh mục sẽ tiếp tục được khuyến nghị.

IVS: Xoay quanh 550 điểm

Thị trường thế giới sụt giảm mạnh do giá dầu lại tiếp tục lao dốc là điểm nhấn cho phiên giao dịch ngày 11/12. Vì thế ngay từ đầu nó đã khiến cho cầu mua trở nên thận trọng hơn rất nhiều nhưng điểm đáng lưu tâm ở phiên này là bên bán đã không gây sức ép quá lớn lên thị trường. Mức độ bán ra vừa phải nên đã tạo điều kiện cầu mua gia tăng và có thời điểm chỉ số VN-Index tăng nhẹ.

Xét về thế cục thì thị trường vẫn được cho là khá cân bằng đặc biệt là với những cổ phiếu cơ bản. Thanh khoản giảm rất mạnh và điều này vẫn được nhìn nhận là tích cực. Cây nến được tạo ra trong phiên này ám chỉ sức ép có thể vẫn tiếp tục nhưng nhóm cổ phiếu cơ bản sẽ hỗ trợ cho thị trường.

Do đó phiên ngày 12/12, sức ép có thể sẽ được giảm bớt và thị trường sẽ có một phiên xoay quanh 550 điểm đồng thời thanh khoản tiếp tục giảm xuống.

SHBS: Tránh mua đuổi giá cao

SHBS khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục duy trì việc cân đối tỷ lệ cổ phiếu-tiền mặt trong tài khoản và có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh của thị trường để giải ngân vào các cổ phiếu có thông tin hỗ trợ tốt và kết quả kinh doanh quý IV tích cực, tránh mua đuổi giá cao. Các cổ phiếu chúng tôi đánh giá cao là ngành bất động sản như SJS, TDC..

VND: VN-Index đang muốn phục hồi

Các phân tích về giá cho thấy VN-Index đang muốn phục hồi, chỉ số này đã có hai hình mẫu đảo chiều liên tiếp ở vùng 550 điểm. Chúng tôi cho rằng thị trường đã bị bán quá mức và phản ứng tự nhiên sẽ là quay trở lại trạng thái cân bằng.

Chúng tôi đang duy trì tỷ lệ cổ phiếu ở mức 60% vốn đầu tư và phần lớn đang chờ về tài khoản. Do không có cổ phiếu sẵn sàng bán và mức giá hiện tại không quá thấp, chúng tôi sẽ không mua thêm để hạ giá vốn. Nếu có tỷ lệ tiền mặt cao, chúng tôi sẽ mua một phần ở đầu phiên giao dịch ngày 12/12 và kỳ vọng vào một nhịp hồi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 12/12: Cơ hội hồi phục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO