TTCK ngày 10/7: Rủi ro thanh khoản đang ở mức cao

P.V (tổng hợp)| 09/07/2013 08:21

Rủi ro thanh khoản hiện đang ở mức cao, nhà đầu tư nên tiếp tục kiên nhẫn với tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và chờ đợi dấu hiệu cho thấy xu hướng thị trường chuyển biến tích cực”, theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 10/7 như sau:

TTCK ngày 10/7: Rủi ro thanh khoản đang ở mức cao

"Rủi ro thanh khoản hiện đang ở mức cao, nhà đầu tư nên tiếp tục kiên nhẫn với tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và chờ đợi dấu hiệu cho thấy xu hướng thị trường chuyển biến tích cực”, theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 10/7 như sau: 

FPTS: Chờ tín hiệu tích cực hơn từ thanh khoản

“Theo quan sát của chúng tôi trong phiên hôm nay thì ngay cả thời điểm thị trường hồi phục sau mức giảm nhẹ của phiên buổi sáng thì lực cầu vào cũng không có sự gia tăng nào đáng kể. Điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn khá thận trọng và chưa sẵn sàng tham gia thị trường ở thời điểm hiện tại.

Kịch bản hồi phục của hai sàn HSX và HNX vì thế chưa thực sự rõ nét và các chỉ số vẫn gặp nhiều khó khăn tại các ngưỡng kháng cự ngắn hạn. Nếu như diễn biến lình xình này vẫn không có sự thay đổi tích cực hơn thì nhiều khả năng diễn biến xấu có thể sẽ quay trở lại do nhà đầu tư ngắn hạn có thể sẽ mất kiên nhẫn và tăng cường bán ra đóng trạng thái để chờ cơ hội khác.

Bên cạnh đó, những thông tin mới xuất hiện cũng chưa cho thấy sự lạc quan hơn về tình hình kinh tế trong quý 3/2013, mặc dù một số công ty niêm yết đã báo cáo kết quả kinh doanh quý 2 cho thấy khả năng hoàn thành kế hoạch năm nhưng kết quả này đa số dựa trên kế hoạch kinh doanh thận trọng so với năm trước nên cũng không quá lạc quan trong bối cảnh hiện tại.

Theo đó, chúng tôi vẫn bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng, duy trì tỷ lệ tiền mặt cao trong danh mục và chờ đợi tín hiệu cân tích cực hơn từ thanh khoản. Ngoài ra, giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài cũng cần tiếp tục theo dõi để đưa ra quyết định kịp thời nếu trạng thái bán ròng tái diễn”.

BSC: Khả năng thị trường vẫn sụt giảm

“Về cơ bản, quan điểm nhận định của chúng tôi vẫn giữ nguyên như trong báo cáo trước.

Việc thị trường tăng nhẹ trong phiên hôm nay vẫn được coi là hồi phục kỹ thuật. Khả năng thị trường sụt giảm mạnh về vùng 460- 466 và 445 điểm vẫn được duy trì”.

BVSC: Rủi ro thanh khoản đang ở mức cao

“Theo quan điểm của BVSC, thị trường sẽ tiếp tục trạng thái đi ngang trong biên độ hẹp với thanh khoản thấp trong một vài phiên tới.

Duy trì quan điểm thận trọng, chúng tôi cho rằng rủi ro thanh khoản hiện đang ở mức cao, nhà đầu tư nên tiếp tục kiên nhẫn với tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và chờ đợi dấu hiệu cho thấy xu hướng thị trường chuyển biến tích cực”.

MBS: Vẫn nên ưu tiên giữ tiền

“Hai chỉ số tăng nhẹ, kết thúc chuỗi giảm điểm liên tục trong gần một tuần qua. Tuy nhiên hai chỉ số vẫn hình thành các nến thân nhỏ, bấc ngắn kèm với khối lượng giao dịch ở mức thấp.

Như vậy trong ngắn hạn, thị trường đang ở xu hướng đi ngang và chưa có dấu hiệu bứt phá nào. Với tình trạng thanh khoản kém như hiện tại, nhà đầu tư vẫn nên ưu tiên giữ tiền”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 10/7: Rủi ro thanh khoản đang ở mức cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO