TTCK ngày 10/6: sẽ rung lắc mạnh

P.V| 09/06/2014 01:03

Các nhà đầu tư duy trì vị thế nắm giữ và có thể tận dụng nhịp rung lắc mạnh trong phiên để gia tăng tăng tỷ trọng cổ phiếu nắm giữ.

TTCK ngày 10/6: sẽ rung lắc mạnh

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/6, các chuyên gia của VCSC cho rằng "các nhà đầu tư duy trì vị thế nắm giữ và có thể tận dụng nhịp rung lắc mạnh trong phiên để gia tăng tăng tỷ trọng cổ phiếu nắm giữ".

BVSC: Xem xét chốt lời ngắn hạn

Về chiến lược đầu tư, nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì vị thế hiện có và xem xét dần chốt lời một phần danh mục ngắn hạn khi chỉ số VN-Index tiếp cận vùng kháng cự tại 580-585 điểm. Đối với các mã cụ thể, vùng kỳ vọng chốt lời có thể đến sớm hơn chỉ số chung tùy thuộc vào vùng kháng cự của từng mã.

MBS: Sẽ đi ngang tích lũy

Chúng tôi lưu ý khả năng tăng giá của nhóm cổ phiếu này phần lớn vẫn là do yếu tố tâm lý và đầu cơ cao, do vậy chỉ phù hợp với đối tượng khách hàng có khả năng trading liên tục, bám bảng giá bởi lực tăng ngắn hạn có thể chỉ được T+3 đến tối đa T+5.

Chúng tôi cho rằng thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục dao động đi ngang để tích lũy thêm trước khi kiểm nghiệm lại khả năng vượt qua ngưỡng cự mạnh 580. Do vậy, nhà đầu tư có thể xem xét chốt lời ngắn hạn tại các vùng điểm gần ngưỡng kháng cự mạnh trong khoảng từ 570 - 580 như vùng điểm cao nhất trong phiên 9/6.

Vùng điểm hiện tại cũng không phải mức giá hấp dẫn cho cả các mục tiêu đầu tư trung và dài hạn, do vậy các nhà đầu tư cần chờ đợi các cơ hội rõ ràng hơn nếu có dự định mua vào.

VCSC: Sẽ có rung lắc mạnh

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể có nhịp rung lắc mạnh trong phiên giao dịch ngày mai, vùng hỗ trợ gần nhất của hai chỉ số là mức 560 – 565 của chỉ số VN-Index (tức là vùng đỉnh cũ) và 74.3 của chỉ số HNX-Index (tức là đường trung bình SMA20). Chỉ báo xung lượng ngắn hạn tăng nhẹ và chưa có dấu hiệu rủi ro đảo chiều cho nên áp lực bán vẫn chưa gia tăng mạnh.

Điểm tích cực nhất là nhiều cổ phiếu đã có tín hiệu vượt đỉnh với khối lượng giao dịch tăng đột biến cho nên chúng tôi cho rằng đồ thị giá của các cổ phiếu này có thể kiểm định lại mức hỗ trợ mới này trong phiên giao dịch ngày mai. Đồng thời, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn của hai chỉ số với mức cắt lỗ tại mức 540 của chỉ số VN-Index và 73.0 của chỉ số HNX-Index.

Do đó, các nhà đầu tư duy trì vị thế nắm giữ và có thể tận dụng nhịp rung lắc mạnh trong phiên để gia tăng tăng tỷ trọng cổ phiếu nắm giữ.

BSC: Tăng cường trading với danh mục sẵn có

Thông tin về “nới room” cho khối chứng khoán vẫn có tác động mạnh trong phiên hôm nay, nhưng áp lực bán ra cũng không hề nhỏ. Về mặt kỹ thuật các mã thuộc dòng chứng khoán đang tạo “khoảng trống giá kiệt sức” (exhausted gap), đây là mẫu hình báo hiệu sự đảo chiều của giá khi động lượng ko duy trì được sau khi bị đẩy lên mạnh.

Duy trì quan điểm tác động của thông tin “nới room” sẽ giảm dần sau 1 - 2 phiên. Chúng tôi cho rằng phiên ngày mai dòng chứng khoán nhiều khả năng sẽ có điều chỉnh. Tuy nhiên nếu thanh khoản thị trường được duy trì ở mức tốt như phiên hôm nay, giai đoạn này vẫn có thể là cơ hội tốt để nhà đầu tư có thể tăng cường trading với danh mục sẵn có. Ngược lại thanh khoản không cải thiện thì những phiên tăng điểm mạnh là thời điểm thích hợp để chốt lãi.

IVS: Hai chỉ số sẽ giảm

Chỉ số VN-Index có phiên tăng điểm thứ 2 liên tiếp trong khi đó thì chỉ số HNX-Index lại chấm dứt nhịp tăng của mình. Cho dù có thời điểm chỉ số VN-Index vượt qua ngưỡng 570 điểm nhưng mức tăng này có sự hỗ trợ quá lớn của cổ phiếu GAS nên nhà đầu tư vẫn tỏ ra lo ngại. Vì thế việc nhà đầu tư tranh thủ bán ra khi giá cổ phiếu tăng mạnh là điều dễ hiểu và áp lực này đã khiến cả hai chỉ số đều sụt giảm trở lại. Đây là một trong những yếu tố sẽ tác động tới tâm lý của nhà đầu tư và điều đó sẽ khiến cho thị trường chịu áp lực bán lớn hơn trong phiên (10/6).

Chúng tôi cho rằng cả hai chỉ số sẽ giảm điểm do áp lực từ bên bán trong khi cầu mua chủ yếu chỉ ở mức thấp và sự thận trọng này sẽ khiến cho thanh khoản co hẹp trở lại nhóm cổ phiếu chứng khoán sẽ chịu nhiều áp lực sau khi đã tăng mạnh nhờ thông tin được nới room.

FPTS: Thị trường vẫn tiếp tục khó khăn

Nhìn chung, do thị trường vẫn thiếu vắng thông tin hỗ trợ từ vĩ mô nên chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục gặp khó khăn và chưa thể sớm vượt qua vùng kháng cự mạnh 570 - 575 điểm. Vì thế, kịch bản khả quan lúc này có lẽ là sự phân hóa giá tiếp tục diễn ra đẩy thị trường đi ngang với những phiên tăng giảm xen kẽ.

Chúng tôi vẫn bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư lướt sóng hạn chế mở các trạng thái mua mới trước khi thị trường có tín hiệu xác nhận xu thế rõ ràng hơn, việc nắm giữ cổ phiếu vẫn cần ưu tiên những cổ phiếu cơ bản với triển vọng hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 10/6: sẽ rung lắc mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO