TTCK ngày 1/11: Hạn chế bán

P.V tổng hợp| 01/11/2012 05:30

Việc bán ra nên hạn chế và có thể mua dần vào các cổ phiếu có sức cầu ổn định đã tích lũy trong quá trình hiệu chỉnh", theo SSI.

TTCK ngày 1/11: Hạn chế bán

"Chỉ báo Stochastic Oscillator tiến khá sâu vào vùng bán quá gần với mức thấp nhất của ngày 3/10 và khối lượng tiếp tục ở mức thấp 19,97 triệu đơn vị cho thấy đà giảm từ ngày 19/10 đang suy yếu dần và có thể sớm hồi phục trở lại tạo sóng tăng giá ngắn hạn", theo SSI. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 1/11 như sau:

ACBS: Vẫn tiêu cực trong dài hạn

Đợt hồi phục khá ấn tượng vào giữa phiên không đủ giúp VN-Index tăng điểm ngày 31/10. Đóng cửa ở 388,42, chỉ số đã xuyên thủng hỗ trợ nhỏ 389,5 và có thể tiếp tục mất điểm trong các phiên tới.

Mặc dù cây nến Doji hình thành cho thấy dấu hiệu tích cực với VN-Index trong 1-2 phiên tới, nhưng chúng tôi vẫn duy trì quan điểm tiêu cực với VN-Index trong dài hạn hơn. EIB có phiên tăng điểm khá tốt ngày 31/10. Tuy nhiên, chúng tôi muốn lưu ý rằng bức tranh lớn của mã này vẫn tiêu cực.

BVSC: Có thể bắt đầu lựa chọn

Đây đã là phiên thứ 8 liên tiếp chỉ số HNX-Index giằng co trong biên độ hẹp. Mặc dù xu hướng chính vẫn là sụt giảm nhưng áp lực bán ở các vùng giá thấp đối với nhóm cổ phiếu mang tính thị trường cao đang được kiểm soát khá tốt và thị trường đang cho thấy những đặc điểm của một giai đoạn “khô cạn” giao dịch.

Kết hợp với cách đếm sóng Elliott cũng như các chỉ báo kỹ thuật riêng lẻ khác chúng tôi bắt đầu nhận thấy những tín hiệu tạo “vùng đáy” ngắn hạn của hai chỉ số. Điều này chưa loại bỏ được khả năng xuất hiện thêm một hai nhịp giảm nhẹ nữa. Nhưng do đây là một “vùng đáy” ngắn hạn có nhiều ý nghĩa nên chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư có thể bắt đầu lựa chọn các mức giá tốt trong phiên và trải lệnh mua từng bước với tỷ trọng thấp.

CBV: Không nên bắt đáy lúc này

Chưa có nhiều biến động đáng ghi nhận khi nhìn vào đồ thị của chỉ số 2 sàn. Chỉ số HNX-Index vẫn đang đưa ra những tín hiệu khá tiêu cực khi liên tục xác lập những mức đáy mới. Xu hướng giảm là khá rõ nét và rất khó để xác định một mức hỗ trợ cụ thể để kỳ vọng một sự đảo chiều của chỉ số.

Do vậy, việc mua bắt đáy vào thời điểm này không được chúng tôi khuyến nghị. Nhà đầu tư chỉ nên thận trọng giải ngân vào những mã có tình hình hoạt động tài chính tốt, hướng đến lợi nhuận trong dài hạn.

FPTS: Khó thoát xu thế đi ngang

Thị trường trong thời gian gần đây vẫn là xu thế đi ngang với những phiên tăng giảm xen kẽ và diễn biến này vẫn chưa có tín hiệu kết thúc. Mặt bằng của đa số các cổ phiếu đều ở mức thấp nhưng do không có thông tin tích cực hỗ trợ từ doanh nghiệp, tình hình vĩ mô không chuyển biến nên có ít động lực để tăng giá.

Theo đó, chúng tôi vẫn tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư chỉ nên duy trì tỷ lệ cổ phiếu nhỏ trong danh mục, giữ tiền mặt chờ đợi những cơ hội rõ rệt hơn. Một lưu ý nữa là trong những phiên cuối tuần có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi phục nhẹ của các chỉ số do áp lực bán đã giảm bớt và hiện tượng bán tháo chưa diễn ra.

Tuy nhiên, diễn biến đảo chiều nếu xuất hiện không kèm theo thông tin hỗ trợ tích cực thì sẽ khó có khả năng giúp thị trường thoát khỏi xu thế đi ngang, giằng co hiện tại.

SSI: Sẽ sớm hồi phục

Thêm một phiên giằng co quyết liệt nữa của cung và cầu, lượng bán giá thấp không còn nhiều sau quá trình hiệu chỉnh, tuy vậy bên mua cũng chỉ mua đến mức hạn định. Số mã tăng giá có cải thiện thêm đôi chút nhưng các mã như VNM, VCB, MSN giảm khiến chỉ số lùi lại vào cuối phiên khiến chỉ số giảm điểm. Cây nến ngày có dạng Doji sau khi tiến sát vùng hỗ trợ 385-387 điểm.

Chỉ báo Stochastic Oscillator tiến khá sâu vào vùng bán quá gần với mức thấp nhất của ngày 3/10 và khối lượng tiếp tục ở mức thấp 19,97 triệu đơn vị cho thấy đà giảm từ ngày 19/10 đang suy yếu dần và có thể sớm hồi phục trở lại tạo sóng tăng giá ngắn hạn. Việc bán ra nên hạn chế và có thể mua dần vào các cổ phiếu có sức cầu ổn định đã tích lũy trong quá trình hiệu chỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 1/11: Hạn chế bán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO