TTCK 4/3: Tăng nhẹ quanh mốc 570 điểm

P.V| 03/03/2016 03:17

Nhận định về thị trường chứng khoán 4/3.

TTCK 4/3: Tăng nhẹ quanh mốc 570 điểm

Theo BVSC, khả năng tiếp tục đi lên của VN-Index vẫn được đánh giá cao. Mặc dù có phần chững lại trong phiên hôm nay nhưng khả năng tiếp tục đi lên của VN-Index vẫn được đánh giá cao. Nhà đầu tư có thể tranh thủ các phiên thị trường điều chỉnh để mua lại một phần cổ phiếu trading đã bán trong các phiên trước, đẩy tỷ trọng cho danh mục ngắn hạn lên trên mức trung bình.

IVS: Áp lực bán sẽ bao trùm lớn hơn

Đóng cửa tại 570,39 điểm cao vẫn cao hơn phiên 2/3 là 570,18 điểm nhưng nó lại cho thấy rủi ro ở đây. Thứ nhất sau khi chạm tới mốc 573 điểm, chỉ số VN-Index dường như mất lực khiến mọi nỗ lực sau đó đều không thành công. Thứ nữa chính việc chạm tới mốc 573 điểm và suy giảm tạo nên 2 đỉnh nhỏ ở trên. Mô hình này có thể thành hiện thực nếu như ở phiên ngày mai (04/03) VN-Index sụt giảm.

Thực tế điều này cũng được IVS nhắc đến trong nhận định gần nhất rằng nếu như VN-Index giảm trở lại sau khi tiếp cận với 573 điểm sẽ là một rủi ro. Những phiên gần đây động lực tăng điểm không còn rõ ràng nữa, lực mua dù cố gắng nhưng có vẻ như dòng tiền mới không nhiều. Tuy nhiên quán tính của thị trường thực tế chưa mất đi, vì thế ở những phiên tới vẫn sẽ có những CP tăng điểm nhưng áp lực bán sẽ bao trùm lớn hơn. NĐT giai đoạn này cần cân nhắc và thận trọng.

SHS: Khả năng giảm sâu được giảm thiểu

Đà tăng của thị trường có dấu hiệu chững lại khi tiếp cận những ngưỡng kháng cự quan trọng tuy nhiên thanh khoản vẫn được duy trì ở mức khả quan. Nhóm cổ phiếu Bluechips xuất hiện sự phân hóa nhưng những mã vốn hóa lớn như MSN, VIC, KDC, GAS vẫn trụ vững giúp VN-Index giữ được mốc 570 điểm. Đây là tín hiệu tích cực củng cổ cho triển vọng thị trường trong ngắn hạn, giảm thiểu khả năng giảm sâu. Bên cạnh đó, Khối ngoại tiếp tục mua ròng cũng là yếu tố hỗ trợ tốt cho thị trường.

SHS tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư ưu tiên nắm giữ những mã cổ phiếu có yếu tố cơ bản tốt đã tích lũy được trong giai đoạn vừa qua. Nếu thanh khoản tiếp tục được duy trì tích cực trong phiên ngày mai, nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân một phần.

MSI: Tăng nhẹ và có sự giằng co mạnh quanh mốc 570 – 573 điểm

Áp lực bán gia tăng mạnh trong cuối phiên chiều khiến thị trường không giữ được đà tăng mà lình xình quanh ngưỡng 570 điểm. Mốc 570 điểm cũng là mốc kháng cự tương đối mạnh và mang tính quyết định về diễn biến của thị trường trong thời gian tới. Tuy nhiên, dưới góc độ PTKT các chỉ báo như MACD, MFI, RSI vẫn chưa có dấu hiệu tiêu cực hơn. Về diễn biến của phiên ngày mai, MSI cho rằng nhiều khả năng thị trường sẽ tăng nhẹ và có sự giằng co mạnh quanh mốc 570 – 573 điểm. Khuyến nghị nhà đầu tư thận trọng và theo dõi sát diễn biến từ các thông tin bên ngoài thị trường trước khi tiến hành giải ngân.

FPTS: Bước vào giai đoạn phân hóa mạnh

Đây là giai đoạn thị trường cần có thêm các động lực tăng trưởng mới. Theo thống kê, giai đoạn cuối Tháng 3 hàng năm sẽ là thời điểm tổ chức Đại hội Cổ đông của các doanh nghiệp, kèm theo đó là các thông tin về cổ tức, kế hoạch kinh doanh mới và đặc biệt là Kết quả kinh doanh Quý I/2016 sẽ là tâm điểm phân hóa dòng tiền. Do đó, khả năng cao thị trường sẽ bước vào giai đoạn phân hóa mạnh các cơ hội đâu tư và độ rộng của đợt tăng này sẽ thu hẹp phù hợp với giai đoạn tích lũy đi ngang.

Trong bối cảnh giá dầu chưa đạt sự ổn định về xu thế ngắn hạn và sự lo ngại từ dự thảo sửa đổi Thông tư 36, đây có thể sẽ là hạn chế với các dòng cổ phiếu dẫn dắt là dầu khí, ngân hàng và bất động sản. Kỳ vọng vào vai trò hỗ trợ của nhóm nhà đâu tư ngoại cũng còn khá mờ nhạt khi lượng mua ròng vẫn yếu và gián đoạn. Như vậy, chiến lược trong giai đoạn sắp tới sẽ cần có sự chọn lọc kỹ đối với nhóm cổ phiếu đầu tư dựa trên các giá trị cơ bản và tiềm năng của doanh nghiệp. Trong khi đó các hoạt động lướt sóng nên hạ dần tỷ trọng để chủ động giảm thiểu rủi ro bất ngờ do thị trường bắt đầu vào khu vực có cản mạnh.

>Lời khuyên đầu tư 4 chữ “vàng”

>Đầu tư bất động sản: Vẫn còn cơ hội

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 4/3: Tăng nhẹ quanh mốc 570 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO