TTCK 19/5: Cổ phiếu tăng nóng sẽ còn điều chỉnh

P.V| 18/05/2017 01:14

Thị trường còn phân hóa, những cổ phiếu tăng nóng sẽ tiếp tục chịu rủi ro điều chỉnh.

TTCK 19/5: Cổ phiếu tăng nóng sẽ còn điều chỉnh

Thị trường còn phân hóa, những cổ phiếu tăng nóng sẽ tiếp tục chịu rủi ro điều chỉnh.

FPTS: Ưu tiên vị thế sẵn sàng bán

Rủi ro đảo chiều xu hướng ngắn hạn vẫn cần được chú ý, đặc biệt là khi khối lượng khớp lệnh cao kỷ lục trong phiên 16/5 về tài khoản có thể sẽ tác động xấu đến xu hướng VN-Index.

Các vị thế nắm giữ cổ phiếu nên ưu tiên vị thế sẵn sàng bán để đề phòng khả năng VN-Index đột ngột chuyển biến xấu trong phiên 19/5. Nhà đầu tư lướt sóng tiếp tục được khuyến nghị bán giảm tỷ trọng với các cổ phiếu đã đặt lợi nhuận kỳ vọng hoặc đã tăng nóng trong thời gian qua.

SHS: Hồi phục

Thị trường có phiên tăng điểm bất thành trước áp lực cung vào cuối phiên với thanh khoản tăng và độ rộng kém tích cực. Tuy vậy, tín hiệu xấu chưa xuất hiện, nên khả năng VN-Index sẽ có sự hồi phục trong phiên 19/5 với kháng cự gần nhất là mốc tâm lý 730 điểm và vùng hỗ trợ gần nhất tại 724-726 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể áp dụng chiến lược mua vào khi thị trường điều chỉnh về hỗ trợ và bán ra khi thị trường tiệm cận mức kháng cự. Nhà đầu tư trung hạn tiếp tục nắm giữ cổ phiếu, có thể tích lũy thêm cổ phiếu cơ bản tốt và triển vọng tích cực tại những nhịp điều chỉnh.

BVSC: Tiếp tục trading giảm tỷ trọng danh mục ngắn hạn

Về xu hướng thị trường, vùng kháng cự gần tiếp theo của VN-Index nằm tại 730-735 điểm. Tại vùng điểm này, nhà đầu tư có thể tiếp tục thực hiện trading bán giảm một phần tỷ trọng cho danh mục ngắn hạn. Danh mục trung hạn vẫn được khuyến nghị duy trì ở mức trung bình thấp.

MSI: Hạn chế các giao dịch ngắn hạn

Phiên 19/5 sẽ tiếp tục là một phiên giảm giá của VN-Index khi diễn biến tiêu cực từ thị trường chứng khoán thế giới sẽ tiếp tục gấy ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư.

Các phiên điều chỉnh giảm khi không có tin xấu về vĩ mô là cơ hội tốt để gom cổ phiếu tốt cho các nhà đầu tư tầm nhìn 3-6 tháng. Hạn chế các giao dịch ngắn hạn.

IVS: Cổ phiếu tăng nóng sẽ còn điều chỉnh

Rủi ro đảo chiều đối với những cổ phiếu tăng quá nóng vừa qua đã được cảnh báo và nó sẽ còn tiếp diễn. Những nhịp tăng giảm sẽ đan xen và đó là lúc mà nhà đầu tư sẽ bị mắc kẹt khi mua vào. Dù là doanh nghiệp tốt thì mức tăng như trên cũng đã mang đến rủi ro trong ngắn hạn, đặc biệt những nhà đầu tư thích sử dụng đòn bẩy quá mức.

Dù giảm nhẹ, nhưng VN-Index vẫn thể hiện sự tích cực do giá mở cửa quá thấp. Mốc đỉnh 731 điểm vẫn lạc quan, nhưng việc tiếp cận là không hề dễ dàng. Thị trường còn phân hóa, những cổ phiếu tăng nóng sẽ tiếp tục chịu rủi ro điều chỉnh. Ngược lại, những cổ phiếu có kết quả kinh doanh tích cực sẽ vẫn tăng giá. Dù không quá nóng, nhưng đà tăng sẽ vững chắc hơn, bởi những nhà đầu tư muốn bán đã bán.

BSC: Thị trường chung còn biến động

Trong những phiên tới, thị trường chung có thể còn tiếp tục biến động trước sự bán ra của nhóm cổ phiếu tăng nóng trước đó, VN-Index sẽ tiếp tục kiểm tra lại dưới ngưỡng hỗ trợ 725 điểm. 

>>Đồng tiền thông minh chọn kênh đầu tư nào?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 19/5: Cổ phiếu tăng nóng sẽ còn điều chỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO