TTCK 19/12: VN-Index vẫn tăng điểm

P.V tổng hợp| 18/12/2014 03:15

Với thanh khoản như ngày 18/12 chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục hồi phục trong thời gian tới", theo MSBS.

TTCK 19/12: VN-Index vẫn tăng điểm

"Với thanh khoản như ngày 18/12 chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục hồi phục trong thời gian tới", theo MSBS.Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 19/12 như sau:

ART: Dao động mạnh

Những phiên giao dịch tiếp theo, đặc biệt là từ ngày 19/12 và đầu tuần tới, thị trường còn chịu áp lực chốt lời mạnh hơn nhiều khi cổ phiếu ngày 17/12 về tài khoản nhà đầu tư.

Chúng tôi cho rằng trong phiên ngày 19/12, thị trường sẽ dao động mạnh, và hoạt động chốt lời của nhà đầu tư vẫn sẽ chi phối nhịp độ giao dịch trong phiên. Nếu thị trường tiếp tục hút được thêm dòng tiền mới, khả năng đảo chiều sẽ thành hiện thực.

Hai phiên tới khá quan trọng đối với các chỉ số chứng khoán chính, dưới góc độ phân tích kỹ thuật. Nhà đầu tư có thể tranh thủ bán giảm bớt danh mục đầu tư ngắn hạn và chờ có tín hiệu phục hồi rõ ràng hơn để quyết định quay lại thị trường.

BSC: Tiếp tục xuất hiện các nhịp rung lắc

Nhà đầu tư ưa mạo hiểm đã mua bắt đáy trong phiên giảm ngày 17/12 như khuyến nghị của chúng tôi hiện tại đa số có lãi. Tuy nhiên, các nhịp rung lắc sẽ tiếp tục xuất hiện, do đó nên nhanh chóng chốt lời khi cổ phiếu về tài khoản trong vài ngày tới, và chỉ canh mua trong những phiên giảm mạnh, hạn chế mua giá xanh.

Nhà đầu tư giữ quan điểm thận trọng tiếp tục đứng ngoài, chờ tín hiệu rõ ràng hơn xác nhận xu hướng đảo chiều của thị trường.

BVSC: Tránh mua đuổi

Đà hồi phục của thị trường sẽ sớm gặp phải trở ngại do lượng cung tăng dần khi giá các cổ phiếu tăng lên các mức cao hơn. Tuy rủi ro T+3 cho một số giao dịch bắt đáy phiên 17/12 không phải ở mức quá cao tuy nhiên nhà đầu tư vẫn chỉ nên duy trì tỷ trọng ở mức trung bình thấp (tối đa 50%), tránh tâm lý mua đuổi trong các phiên thị trường hồi phục mạnh.

MSBS: VN-Index vẫn tăng điểm

Với thanh khoản như ngày 18/12 chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục hồi phục trong thời gian tới. Ngày 19/12, VN-Index vẫn tăng điểm, nhưng sẽ có rung lắc trong phiên. Các nhà đầu tư trading T+ đã bắt đáy trong đầu phiên sáng 18/2 nên hạn chế mua đuổi giá cao vào phiên ngày 19/12 và thận trọng trong các quyết định đầu tư của mình.

IVS: Khó xảy ra những đợt giảm sốc như vừa qua

Việc cố gắng đuổi giá ở phiên ngày 19/12 chưa hẳn đã giúp nhà đầu tư có lợi nhuận khi cổ phiếu về. Theo quan sát trước khi có phiên sụt giảm mạnh ngày 17/12 vừa qua thì thị trường đã có thời điểm giao dịch rất chậm. Có lẽ nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu nản và muốn dừng giao dịch cũng như chấp nhận thua cuộc.

Phiên ngày 17/12 với nhịp giảm mạnh này có thể một lần nữa loại bỏ khá nhiều nhà đầu tư vẫn mải miết sử dụng đòn bẩy nên thời gian tới chúng tôi tin sẽ khó xảy ra những đợt giảm sốc như vừa qua.

SHBS: Vẫn là giai đoạn biến động mạnh

SHBS khuyến nghị khách hàng giữ một tỷ lệ cân bằng tiền mặt và cổ phiếu trong tài khoản, và đây vẫn là giai đoạn biến động mạnh. Chúng tôi cần nhìn thấy một sự tăng trưởng tốt hơn về thanh khoản trong một vài phiên tới để có thể chắc hơn về đà hồi phục của thị trường.

VND: Đứng ngoài thị trường

Chúng tôi dự đoán cổ phiếu dầu khí sẽ tiếp tục là động lực kéo chỉ số trong phiên giao dịch cuối tuần.

Ngày 18/12, tâm lý người cầm tiền không quá lạc quan vì phần lớn đánh giá bước phục hồi này chỉ là phản ứng tự nhiên của thị trường. Mức phục hồi yếu ở nhóm chứng khoán, bất động sản và xây dựng sẽ khiến ý định cắt lỗ tăng trở lại vì nhiều cổ phiếu “bluechips” như HPG, VNM, FPT vừa xác nhận vào sóng điều chỉnh mạnh.

Đứng từ góc độ những nhà đầu tư lướt sóng, chúng tôi chưa thấy tín hiệu suy yếu của xu hướng giảm nên vẫn chọn đứng ngoài thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 19/12: VN-Index vẫn tăng điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO