Nhận định TTCK tuần từ 7-11/3

P.V tổng hợp| 06/03/2016 06:00

Nhà đầu tư có thể xem xét gia tăng tỷ trọng cổ phiếu nếu lực cầu và điều chỉnh không quá lớn tại vùng 572-574 hoặc giảm tỷ trọng cổ phiếu nếu áp lực bán quá lớn tại vùng này.

Nhận định TTCK tuần từ 7-11/3

Thị trường đang cho thấy xu hướng tăng có thể tiếp diễn, vậy nên khi VN-Index gặp phiên điều chỉnh, nhà đầu tư nên cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định giảm tỷ trọng cổ phiếu, theo VietinBankSc.

Công ty chứng khoán này cũng cho rằng vùng 565 đóng vai trò là vùng hỗ trợ gần. Nhà đầu tư có thể xem xét gia tăng tỷ trọng cổ phiếu nếu lực cầu và điều chỉnh không quá lớn tại vùng 572-574 hoặc giảm tỷ trọng cổ phiếu nếu áp lực bán quá lớn tại vùng này.

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường tuần từ 7-11/3 như sau:

BVSC: Áp lực điều chỉnh sẽ sớm xuất hiện

Mặc dù kịch bản tăng điểm của thị trường trong trung hạn vẫn được đánh giá cao, tuy nhiên sau nhịp tăng kéo dài kể từ đầu tháng 2 đến nay, nhiều khả năng áp lực điều chỉnh sẽ sớm xuất hiện trong tuần tới, đặc biệt khi chỉ số VN-Index tiệm cận ngưỡng cản mạnh tại vùng điểm 575-580.

Nhà đầu tư với tỷ trọng cao được khuyến nghị giảm bớt tỷ trọng danh mục ngắn hạn trong các phiên tăng điểm của thị trường trong tuần sau.

VCSC: Còn rung lắc trong tuần tới

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ còn xuất hiện các nhịp rung lắc trong các phiên đầu tuần tới và đà tăng sẽ tiếp tục duy trì trong tuần giao dịch tới. Đồng thời, theo hệ thống các chỉ báo kỹ thuật, chúng tôi cho rằng rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và hai chỉ số vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên khả năng điều chỉnh sâu vẫn chưa xảy ra.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ của hệ thống lên mức 556,86 của chỉ số VN-Index và 77,41 của chỉ số HNX-Index.

Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng các cổ phiếu chưa tăng mạnh hoặc thực hiện chiến lược lướt sóng để tối đa hóa lợi nhuận.

VDSC: Đà tăng vẫn tiếp diễn

Thị trường duy trì đà tăng thể hiện xu hướng tích cực vẫn đang tiếp diễn và biến động tiến tới gần hơn các ngưỡng kháng cự tương đương với đường MA200 nên việc mua vào trong các phiên tới nhà đầu tư cần thận trọng hơn bên đó vẫn duy trì danh mục cổ phiếu đang có biến động tốt.

FPTS: Khó tránh khỏi rung lắc

Các hoạt động giao dịch sẽ cần được cân nhắc kỹ đặc biệt là hoạt động mua đuổi với mức giá cao do chỉ số được đánh giá là sẽ có những nhịp rung lắc mạnh trong tuần tới. Hiện đường xu hướng tăng từ đáy 513 điểm đang được giữ vững do đó rủi ro đảo chiều đột biến trong ngắn hạn là chưa đáng lo ngại.

Tuy nhiên, nếu xuất hiện tín hiệu bị bẻ gãy của đường xu hướng này, xác suất cao chỉ số sẽ phải hiệu chỉnh và hành động cơ cấu lại danh mục sẽ cần sớm được triển khai với mục đích đánh giá các tín hiệu mới và bảo toàn hiệu quả của danh mục đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 7-11/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO