Nhận định TTCK tuần từ 7-11/12

P.V tổng hợp| 06/12/2015 01:51

Hầu hết các công ty chứng khoán đều nhận định khả quan về TTCK tuần từ 7-11/12.

Nhận định TTCK tuần từ 7-11/12

Hầu hết các công ty chứng khoán đều nhận định khả quan về diễn biến thị trường trong tuần từ 7-11/12. Cụ thể:

BVSC: Áp lực bán đã giảm

Mặc dù thanh khoản thị trường xuống mức rất thấp cho thấy áp lực bán ra đã giảm đáng kể ở vùng giá hiện tại, tuy nhiên tín hiệu đảo chiều với độ tin cậy cao của 2 chỉ số vẫn chưa xuất hiện. Bên cạnh đó, áp lực bán ròng của khối ngoại nếu còn tiếp diễn có thể tạo tâm lý tiêu cực cho nhà đầu tư và đẩy 2 chỉ số xuống ngưỡng hỗ trợ thấp hơn. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng ở mức trung bình thấp. Hoạt động mua vào chỉ nên thực hiện khi thị trường có tín hiệu đảo chiều rõ nét hơn và tập trung ở nhóm cổ phiếu cơ bản đang giao dịch ở vùng giá thấp tương đối.

VCSC: Sẽ phục hồi trong phiên kế tiếp

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ hồi phục trong phiên kế tiếp và duy trì đà hồi phục kỹ thuật trong tuần giao dịch tới, đặc biệt hai chỉ số có thể kiểm định các vùng kháng cự 580 - 585 của chỉ số VN-Index và 81.5 của chỉ số HNX-Index.

Đồng thời, theo hệ thống chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn, chúng tôi đánh giá mức độ rủi ro ở mức thấp tại vùng giá này cho nên khả năng xuyên thủng các vùng hỗ trợ ngắn hạn hiện tại được đánh giá thấp.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và hạ mức kháng cự của hệ thống xuống mức 588.63 của chỉ số VN-Index và 82.14 của chỉ số HNX-Index. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn dừng bán ở vùng giá hiện tại và nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn 30 - 40% trong danh mục hiện tại.

FPTS: Vùng 550-560 điểm vẫn được bảo lưu

Chỉ báo MACD tiếp tục cải thiện khoảng phân kỳ âm với đường tín hiệu tuy nhiên độ dốc và sự xuyên phá của chỉ báo này xuống dưới mức 0 vẫn là cảnh báo rủi ro trong ngắn hạn với các hoạt động giao dịch. Chỉ báo RSI rơi trở lại khu vực “quá bán” điều này hàm ý các hoạt động “bắt đáy” sẽ tiếp tục diễn ra đi kèm rủi ro cao xuất hiện các bẫy tăng giá.

Lấy khung biên độ mới xác định quanh khoảng 570-580 điểm làm căn cứ xác lập xu hướng mới trong ngắn hạn, sự xuyên phá khỏi biên độ này sẽ là tín hiệu cụ thể nhất cho các hoạt động giao dịch. Cho tới thời điểm này, nội lực của dòng tiền vẫn thiếu tích cực khiến kịch bản tiếp tục rơi về khu vực hỗ trợ 550-560 điểm vẫn được bảo lưu.

Tuần giao dịch vừa qua mang nặng tâm lý thận trọng khiến dòng tiền suy giảm xuống mức rất thấp. Mặt bằng giá cổ phiếu cũng đã có một nhịp điều chỉnh tuy nhiên với những phản ứng khá yếu ớt từ bên mua rõ ràng cơ hội tạo đáy đối với đợt giảm lần này chưa xác lập được tín hiệu tin cậy.

Hiện các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục lấn sâu vào khu vực có khả năng xuất hiện các nhịp hồi phục nhưng chưa được kiểm chứng do đó các giao dịch theo chiều mua cần hết sức thận trọng. Đối với nhà đầu tư có mức độ chịu đựng rủi ro cao và có khả năng bám sát thị trường được khuyến nghị chỉ nên giành một tỷ trọng thấp (không quá 20%) trên tổng tài sản để thực hiện các giao dịch thăm dò vào thời điểm này.

MBKE: Triển vọng ngắn hạn khá bi quan

Cuối ngày 4/12, quỹ ETF của FTSE đã chính thức thông báo về việc thay đổi danh mục trong kỳ cơ cấu cuối năm 2015. Theo đó không có cổ phiếu bị loại khỏi danh mục của FTSE Vietnam Index và có ba cổ phiếu được thêm mới bao gồm: NT2, SBT và BHS. Kết quả này không tạo ra sự bất ngờ lớn cho thị trường ngoài trừ việc HHS không được thêm mới như một số dự báo trước đó.

Khối ngoại gia tăng trở lại cường độ bán ròng của mình trong hôm nay, kết thục “trọn vẹn” một tuần liên tục bán ròng. Cụ thể tính riêng khớp lệnh tại HSX, khối ngoại bán ròng thêm 1,4 triệu cổ phiếu trong hôm nay với giá trị gần 50 tỷ đồng. Việc duy trì bán ròng liên tục của khối ngoại tạo điểm trừ lớn cho triển vọng thị trường trong ngắn hạn hiện nay.

Như lưu ý từ phiên thứ 6 tuần trước, việc VN-Index xâm phạm hoàn toàn khu vực hỗ 590 điểm đã khiến xu hướng ngắn hạn bị đảo chiều từ tăng sang giảm và triển vọng ngắn hạn vì vậy khá bi quan.

Nhà đầu tư cần hạn chế tối đa các hành động bắt dao rơi khi xu hướng đang là giảm, các đoạn hồi kỹ thuật nên được nhìn nhận như cơ hội thoát khỏi thị trường hơn là cố gắng mua mới trong bối cảnh hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 7-11/12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO