Nhận định TTCK tuần từ 6-10/7

P.V tổng hợp| 06/07/2015 06:41

Với nhận định áp lực cung tại nhóm ngân hàng có thể tăng lên do giá đã tăng cao, MBS khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại, hạn chế mua đuổi giá cao và xem xét chốt lời đối với các cổ phiếu đã tăng mạnh trong những phiên gần đây.

Nhận định TTCK tuần từ 6-10/7

Với nhận định áp lực cung tại nhóm ngân hàng có thể tăng lên do giá đã tăng cao, Công ty chứng khoán MB (MBS) khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại, hạn chế mua đuổi giá cao và xem xét chốt lời đối với các cổ phiếu đã tăng mạnh trong những phiên gần đây.

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường ngày 6/7 như sau:

BVSC: Chốt lời các vị thế ngắn hạn

Chúng tôi nhận thấy, hiện tượng phân hóa đang khiến nhiều nhà đầu tư cá nhân mất phương hướng, 2 chỉ số tăng điểm mạnh tuy nhiên sự lan tỏa của dòng tiền khá yếu, độ rộng thị trường ở mức tương đối cân bằng trong khi khối lượng và giá trị giao dịch sụt giảm. Đây là những tín hiệu không thực sự tích cực về mặt kỹ thuật trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy, lực cầu bền bỉ của khối ngoại, sau khi Nghị định 60 được thông qua, tập trung ở các mã bluechips có sức ảnh hưởng lớn đến chỉ số vẫn đang đủ sức giữ nhịp cho thị trường. Trong bối cảnh dòng tiền nội còn giữ tâm lý khá thận trọng, biến động thị trường trong thời gian tới sẽ phụ thuộc lớn vào nhóm cổ phiếu dẫn dắt cùng với động thái mua bán ròng của khối ngoại.

Mặc dù triển vọng tăng điểm của thị trường trong trung-dài hạn vẫn đang ở mức tích cực nhưng vùng điểm hiện tại của 2 chỉ số đang tiềm ẩn rủi ro điều chỉnh khá cao trong ngắn hạn.

Bên cạnh việc nắm giữ các mã cổ phiếu cơ bản cho danh mục trung-dài hạn, nhà đầu tư được khuyến nghị đẩy mạnh các hoạt động trading và kết hợp với các mục đích tái cơ cấu, chốt lời các vị thế ngắn hạn và chờ mua lại khi thị trường điều chỉnh sau đó.

MBKE: Xu hướng chủ đạo là tăng

Khối ngoại kết thúc một tuần mua ròng trọn vẹn, dù mức mua ròng trong phiên cuối tuần có giảm hơn. Cụ thể các nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng thông qua khớp lệnh tại HSX thêm 2,7 triệu cổ phiếu với giá trị 94 tỷ đồng, giảm 40% so với giá trị mua ròng phiên liền trước.

Chúng tôi một lần nữa lưu ý xu hướng chủ đạo hiện nay của thị trường tiếp tục là tăng. Nhà đầu tư cần tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao hơn tiền mặt và cố gắng điều chỉnh danh mục của mình theo hướng chú ý của dòng tiền để đạt được hiệu quả cao nhất.

VNDS: Giữ tỷ lệ cổ/tiền là 70:30

Hai phiên giao dịch cuối tuần tăng mạnh với sự dẫn dắt mạnh mẽ của dòng ngân hàng, đặc biệt là BID, VCB đã làm cho tâm lý nhà đầu tư chuyển sang trạng thái tích cực hẳn và còn ít sự nghi ngờ vào thị trường. Tuy nhiên, với góc nhìn ngược lại, chúng tôi tăng sự thận trọng trong ngắn hạn khi hầu hết các quan điểm đều tích cực và các nhà đầu tư thận trọng, sợ điều chỉnh giai đoạn vừa rồi đã mạnh mẽ giải ngân thêm.

Về quan điểm trung và dài hạn, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm tích cực về thị trường. Do vậy, chúng tôi giữ nguyên danh mục đầu tư hiện tại với tỷ trọng cổ phiếu/tiền mặt là 70/30.

VietinBankSc: Tập trung vào các cổ phiếu dẫn dắt

Thị trường chứng khoán tăng mạnh phiên thứ 2 liên tiếp với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán. VN-Index đã vượt 615 điểm, ngưỡng cao nhất kể từ đầu năm 2015. Sự tăng điểm của thị trường được hỗ trợ bởi dòng tiền dồi dào, giao dịch sôi động.

Hai phiên tăng mạnh liên tiếp với sự hậu thuẫn của nhóm cổ phiếu dẫn dắt (ngân hàng, chứng khoán) và các cổ phiếu có vốn hóa lớn trong VN30 giúp tâm lý nhà đầu tư hưng phấn. Hiện tại, nhà đầu tư nên tập trung vào các cổ phiếu dẫn dắt nhưng hạn chế mua đuổi. Ngưỡng cản 620-625 đang ở phía trước.

Do đó, chúng tồi khuyến nghị nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ lệ cổ phiếu tại các nhịp điều chỉnh của thị trường. Cổ phiếu quan tâm là nhón VN30 và cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, dầu khí.

VDSC: Duy trì xu hướng tăng

Thị trường biến động tích cực hơn cùng với dòng tiền cũng tăng dần trở lại là những dấu hiệu tốt để thị trường tiếp tục duy trì xu hướng tăng trung hạn. Diễn biến này phù hợp cho nhà đầu tư cơ cấu lại danh mục và có thể tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục đầu tư”.

MSBS: Tăng điểm trong 1, 2 phiên đầu tuần

Thị trường có thể sẽ tiếp tục tăng điểm trong 1, 2 phiên đầu tuần và điều chỉnh ở các phiên tiếp theo khi RSI tiến tới vùng quá mua, áp lực chốt lời gia tăng, tuy nhiên nhìn chung thị trường sẽ vẫn giữ xu hướng tăng.

Đầu tuần, thị trường sẽ tăng điểm với sự dẫn dắt của nhóm các cổ phiếu Bluechips và nhóm cổ phiếu ngân hàng. Chúng tôi vẫn khuyến nghị nhà đầu tư chỉ nên ưu tiên nắm giữ cổ phiếu thực sự tốt, một số cổ phiếu chú ý như: TCM, SSI,…

VND: Còn ít sự nghi ngờ vào thị trường

Tâm lý nhà đầu tư chuyển sang trạng thái tích cực hẳn và còn ít sự nghi ngờ vào thị trường. Tuy nhiên, với góc nhìn ngược lại, chúng tôi tăng sự thận trọng trong ngắn hạn khi hầu hết các quan điểm đều tích cực và các nhà đầu tư thận trọng, sợ điều chỉnh giai đoạn vừa rồi đã mạnh mẽ giải ngân thêm. Về quan điểm trung và dài hạn, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm tích cực về thị trường.

Do vậy, chúng tôi giữ nguyên danh mục đầu tư hiện tại với tỷ trọng cổ phiếu/tiền mặt là 70/30.

ART: Có thể chững lại đầu tuần

Thị trường có phiên tăng điểm thứ 2 khá mạnh với thanh khoản được cải thiện và dù có chút áp lực bán ra từ đầu phiên, nhưng nhìn chung tâm lý thị trường khá vững.

Hai yếu tố cân nhắc là VN-Index bắt đầu cho tín hiệu tăng nóng, có thể xuất hiện điều chỉnh trong tuần tới. Yếu tố tiếp theo là HNX-Index đang tiệm cận đỉnh giá của năm nay.

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể chững lại đầu tuần tới. Các mã cổ phiếu vốn hóa lớn, nhưng chưa tăng điểm nhiều sẽ là tâm điểm của thị trường tuần tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 6-10/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO