Nhận định TTCK tuần từ 6-10/6

P.V tổng hợp| 05/06/2016 06:00

Nhà đầu tư nên thận trọng, hạn chế việc mua đuổi giá.

Nhận định TTCK tuần từ 6-10/6

Phiên cuối tuần qua, diễn biến tăng giảm trái chiều trên 2 sàn, nhưng theo Công ty CP chứng khoán Rồng Việt (VDSC), đều thể hiện áp lực bán đã xuất hiện mạnh hơn và có thể ảnh hưởng đến đà tăng của thị trường trong các phiên tới. VDSC cho rằng nhà đầu tư thận trọng hạn chế việc mua đuổi giá.

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường tuần từ 6-10/6 như sau:

BVSC: Áp lực chốt lời có dấu hiệu tăng

Áp lực chốt lời ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có dấu hiệu gia tăng khiến thị trường đóng cửa phiên cuối tuần với mức giảm điểm nhẹ. Khả năng vượt đỉnh thành công quanh mức 628 điểm của chỉ số VN-Index vẫn đang được đánh giá ở mức tương đối thấp. Do vậy, nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị duy trì tỷ trọng an toàn, tránh mở vị thế mua mới đẩy tỷ trọng lên mức cao.

BSC: Vẫn vận động trong biên độ hẹp

Trong bối cảnh hiện tại, chúng tôi tiếp tục đánh giá khả năng vượt qua mức cao cũ 628 trong phiên tới là không cao và VN-Index sẽ tiếp tục biến thiên hẹp, do đó, nhà đầu tư nên tiếp tục giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn.

Nhà đầu tư muốn tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn có thể tiếp tục thử sức với các mã Midcap và Smallcap chưa tăng để đón đầu dòng tiền thông minh, ngoài ra, nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát nhóm ngân hàng. Tuy nhiên, tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục được khuyến nghị ở mức thấp.

FPTS: Quan sát chặt chẽ các biến động

Nhà đầu tư cần quan sát chặt chẽ các biến động trong các phiên tới mà cụ thể là khoảng dao động về điểm số trong phiên và biến động của thanh khoản. Sự yếu kém trong nền tảng tăng giá kết hợp với những biến động khó lường xảy ra trong thời gian cơ cấu danh mục của các ETFs có thể sẽ mang lại mức rủi ro cao với các chiến lược giao dịch mạo hiểm, đặc biệt là các chiến lược mua dựa trên tín hiệu Breakout.

Nhà đầu tư đã có sẵn cổ phiếu nên tiếp tục áp dụng chiến lược đeo bám chỉ số. Theo đó, danh mục sẽ được giữ nguyên hoặc hạ dần tỷ trọng nếu các tín hiệu xu hướng được xác nhận bởi chỉ số thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 6-10/6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO