Nhận định TTCK tuần từ 4-8/12

P.V| 03/12/2017 09:48

VCSC dự báo, các chỉ số chứng khoán có thể duy trì xu hướng tăng trong phiên đầu tuần tới (4-8/12), trước khi sẽ có những nhịp nghỉ nhất định để củng cố khi gặp các ngưỡng cản ở phía trên.

Nhận định TTCK tuần từ 4-8/12

Công ty này phân tích: Tín hiệu ngắn hạn của VN-Index và VN30 vẫn duy trì mức Tích cực với ngưỡng hỗ trợ MA5 đang nằm tại 950 điểm và 943 điểm. Hai chỉ số này vẫn nằm phía trong dải Bollinger với kháng cự phía trên lần lượt tại 975 điểm và 965 điểm. Trong khi đó, các chỉ số đại diện nhóm vốn hóa thấp hơn, bao gồm VNMidcap, VNSmallcap và HNX-Index vẫn tiếp tục ở phía ngoài dải Bollinger, cho thấy sự lan tỏa rộng của dòng tiền từ nhóm vốn hóa lớn ra các phần còn lại.

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau:

BVSC: Các phiên điều chỉnh sau khó diễn ra

Việc dòng tiền liên tục luân chuyển giữa các bluechips thuộc các nhóm ngành khác nhau đã và đang tạo ra trụ đỡ vững chắc cho chỉ số VnIndex. Các phiên điều chỉnh sâu vì thế cũng khó diễn ra. Dòng tiền được dự báo sẽ tiếp tục chảy vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn này trong các phiên đầu tuần tới. Sự lan tỏa sang nhóm midcap và penny có thể cũng sẽ diễn ra nhưng hiệu ứng nhiều khả năng không thật sự mạnh và vững chắc.

BSC: Sẽ tiếp tục tăng trong ngắn hạn

Ngay từ khi mở cửa phiên giao dịch cuối tuần. các cổ phiếu trụ cột đã nhanh chóng tăng mạnh giúp cho chỉ số thị trường bứt phá, nổi bật với các mã như VNM, PLX, MSN. Bên cạnh đó, Dầu khí và Điện là hai nhóm ngành được chú ý trong ngày với những thông tin tích cực hỗ trợ. Cụ thể, với thông tin giá điện bán lẻ được tăng 6% thì các mã cổ phiếu ngành Điện đã bật rất mạnh như REE, BTP, PPC.

Ở chiều hướng ngược lại, các mã thuộc diện thoái vốn cũng đã dần nguội lại và chịu sự điều chỉnh, đặc biệt là cổ phiếu NTP khi không thông qua việc nới room khối ngoại. Dòng tiền hôm nay có xu hướng suy yếu ở các mã thuộc VN30 và lan tỏa ra các mã penny cũng như các mã Bất động sản vừa và nhỏ khiến thị trường phần lớn tăng điểm.

BSC nhận định, dù thanh khoản có sụt giảm so với phiên hôm qua nhưng vẫn được duy trì ở mức cao cũng như lực đỡ từ các cổ phiếu trụ cũng rất tốt sẽ giúp cho chỉ số thị trường sẽ tiếp tục tăng trong khoảng thời gian ngắn hạn sắp tới.

FPTS: Khung biến động sẽ là 960 – 965

Phiên giao dịch đầu tiên của tháng 12 ghi nhận diễn biến phục hồi của VN-Index để trở lại đối mặt với ngưỡng kháng cự tại khu vực 960 điểm. Với việc đóng cửa tại mức 960,33 điểm, đồ thị VN-Index xuất hiện nến bullish marubozu giúp hoàn bù toàn bộ số điểm đánh mất của phiên giao dịch liền trước và đồng thời đưa sàn HSX quay lại trạng thái "dò đỉnh".

Quan sát khung thời gian Intraday M5, có thể thấy tâm lý tích cực của sàn HSX trong phiên hôm nay được duy trì khá ổn định, đà tăng xuất hiện sớm và kéo dài trong suốt quá trình giao dịch nhờ động lực tới từ cổ phiếu VNM. Trong đó, biến động giá của VN-Index đang đi theo kịch bản của mẫu hình Ascending Triangle với cản trên là ngưỡng 960 điểm. Trạng thái này hàm ý VN-Index có thể tiếp tục tạo các mức cao hơn nếu xảy ra hiện tượng bứt phá ngưỡng kháng cự trong phiên giao dịch kế tiếp.

Mặc dù thanh khoản khớp lệnh có sụt giảm nhẹ tuy nhiên vẫn duy trì ở mức cao, trên ngưỡng bình quân 20 phiên. Điều này giúp duy trì tín hiệu tích cực trên các chỉ báo khối lượng giao dịch. Mặt khác, áp lực tâm lý của bộ phận nhà đầu tư theo trường phái kỹ thuật cũng phần nào được giải tỏa khi chỉ báo RSI (14) đã đảo chiều, tái lập ngưỡng giá trị 90.

Như vậy, diễn biến thị trường chung vẫn đang bảo lưu tính tích cực đối với kịch bản tăng giá. Do đó, khung biến động của VN-Index trong phiên đầu tuần tới sẽ được nâng lên khu vực 960 – 965 điểm. Vùng hỗ trợ gần tiếp tục được xác định theo đường SMA 5 ngày tại 945 – 950 điểm.

Mặc dù xu hướng thị trường chung vẫn đang thể hiện sự tích cực cao độ nhưng theo quan sát thì nhóm cổ phiếu trụ cột đang có dấu hiệu phân hóa mạnh mẽ hơn. Trong khi đó, nhiều cơ hội cũng đang được nhận diện tại những cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ nhưng chưa tăng giá. Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc việc cơ cấu danh mục theo hướng giảm tỷ trọng cổ phiếu đã tăng nóng và tìm kiếm cơ hội tại các mã cơ bản chưa tăng để tận dụng tốt hơn hiệu ứng lan tỏa của dòng tiền trên các ngưỡng đỉnh cao mới cũng như giảm thiểu rủi ro nếu rung lắc mạnh tái diễn.

VDSC: Xu hướng tăng đang vững vàng

Các chỉ số nhanh chóng quay lại trạng thái tăng điểm. Thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức tốt. Xu hướng tăng vẫn đang vững vàng. Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ danh mục giải ngân thêm trong các nhịp rung lắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 4-8/12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO