Nhận định TTCK tuần từ 30/12/2013 - 3/1/2014

P.V tổng hợp| 28/12/2013 01:40

Thị trường trong tuần tới nhiều khả năng sẽ tiếp tục chuỗi giao dịch đi ngang trong biên độ hẹp.

Nhận định TTCK tuần từ 30/12/2013 - 3/1/2014

Thị trường trong tuần tới nhiều khả năng sẽ tiếp tục chuỗi giao dịch đi ngang trong biên độ hẹp, theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường tuần từ 30/12/2013 đến 3/1/2014 như sau:

Công ty CP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC): Đi ngang

Thị trường trong tuần tới nhiều khả năng sẽ tiếp tục chuỗi giao dịch đi ngang trong biên độ hẹp. Kết quả kinh doanh quý 4 của các doanh nghiệp sẽ là nhân tố chủ đạo, chi phối tới diễn biến thị trường trong thời gian tới. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì một tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình và có thể tích lũy dần các cổ phiếu có triển vọng lợi nhuận khả quan trong các phiên thị trường điều chỉnh.

Công ty CP Chứng khoán BIDV (BSC): VN-Index ở 503 -513 điểm đến hết năm

Không có thông tin hỗ trợ, VN-Index có 2 tuần liên tiếp dao động đi ngang trong biên độ khá hẹp, ngược lại HNX-Index đã có mức tăng khá do dòng tiền đầu cơ chuyển dịch trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, khi quan sát HNX-Index chúng tôi nhận thấy thanh khoản bắt đầu có dấu hiệu bão hòa, quá trình tạo sóng không kèm với sự cải thiện về cơ bản và thông tin hỗ trợ sẽ không kéo dài. VN-Index vẫn giao dịch trong vùng giá tích lũy mở rộng từ 503 -513 điểm và dự báo chỉ số vẫn nằm trong khoảng giá này đến hết năm.

Công ty Chứng khoán MB (MBS): Nhóm blue-chip khó tăng lên

Thị trường hôm nay đi xuống khi cả VN-Index và HN-Index cùng giảm điểm nhẹ; thanh khoản ở mức trung bình. Trong khi nhóm penny và blue-chip giao động đi ngang thì các cổ phiếu trong nhóm midcap mặc dù được các nhà đầu tư nước ngoài mua vào nhưng vẫn giảm điểm đáng kể. Việc không có thêm các thông tin kinh tế vỹ mô khiến cho nhóm cổ phiếu bluechip khó tăng lên nhưng cũng không giảm mạnh.

Công ty CP Chứng khoán Bản Việt (VCSC): VN-Index vẫn tăng ngắn hạn mới

Chúng tôi duy trì quan điểm chỉ số VN-Index vẫn đang giao dịch trong giai đoạn đầu của xu hướng tăng ngắn hạn mới và chỉ số này có thể tiếp tục tích lũy dưới vùng giá 507 trong hai phiên giao dịch đầu tuần, còn chỉ số HNX-Index có thể sẽ còn điều chỉnh về vùng giá hỗ trợ mới 67.0.

Theo hệ thống Timing của chúng tôi, phiên 02/01/2014 là phiên biến động mạnh theo chiều hướng tích cực về điểm số và thanh khoản cho nên chúng tôi kỳ vọng đây là phiên bứt phá một trong hai vùng kháng cự 507 hoặc 513. Chúng tôi tiếp tục đánh giá xu hướng ngắn hạn ở mức trung tính và khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn nên gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong hai phiên tích lũy đầu tuần.

Theo đồ thị tuần, chỉ số VN-Index đã có nhịp hồi phục sau hai tuần điều chỉnh trước đó và giao dịch gần biên dưới của kênh tăng giá trung hạn cho nên chúng tôi duy trì quan điểm đánh giá xu hướng trung hạn ở mức tăng và khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu tại vùng hỗ trợ ngắn hạn.

Công ty CP Chứng khoán FPT (FPTS): Mua vào sẽ rủi ro

Trong thời gian tới, những thông tin về kết quả kinh doanh quý 4/2013 của một số doanh nghiệp có thể sẽ góp phần hỗ trợ đối với diễn biến giá của một số cổ phiếu và sự phân hóa sẽ diễn ra mạnh hơn giữa các nhóm ngành. Chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm duy trì sự thận trọng nhất định, nhà đầu tư lướt sóng nên chờ xem phản ứng của thị trường và tạm thời dừng việc mở ra các trạng thái mua mới do việc mua vào tại thời điểm này khá rủi ro.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 30/12/2013 - 3/1/2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO