Nhận định TTCK tuần từ 29/7-2/8

P.V tổng hợp| 28/07/2013 01:02

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường tuần từ 29/7-2/8 như sau:

Nhận định TTCK tuần từ 29/7-2/8

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường tuần từ 29/7-2/8 như sau:

Xu hướng đi xuống thì giảm tỷ lệ cổ phiếu là cần thiết

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)

“Trong phiên giao dịch hôm nay nhiều cổ phiếu đã có dấu hiệu hồi phục trở lại sau 2 phiên giảm điểm liên tiếp, tuy nhiên mức tăng điểm là khá nhẹ cùng với thanh khoản cũng chưa được cải thiện rõ rệt.

Trong giai đoạn vừa qua thị trường hồi phục với sự kỳ vọng vào kết quả kinh doanh của những doanh nghiệp làm ăn tốt trong quý 2 cùng với sự tích cực của chứng khoán thế giới. Điều này cũng một phần lý giải vì sao nhiều cổ phiếu Bluechips có kết quả kinh doanh ấn tượng nhưng khi thông tin công bố lại không còn nhiều động lực tăng.

Ảnh hưởng của nhóm cổ phiếu này trong phiên hôm nay đã không còn quá tiêu cực tuy nhiên diễn biến giao dịch vẫn khá chậm rãi, tâm lý nhà đầu tư chưa thể lạc quan khi mà xu hướng bán ròng của khối ngoại đang quay trở lại có thể sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường.

Theo đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên tạm dừng việc giải ngân và chờ đợi thị trường cân bằng hơn cùng những diễn biến tiếp theo của thanh khoản. Nếu xu hướng tiếp tục đi xuống thì việc xem xét giảm tỷ lệ cổ phiếu là cần thiết, đặc biệt là khi chênh lệch giữa hoạt động mua – bán của khối ngoại vẫn tiếp diễn theo chiều hướng tiêu cực”.

Tránh quyết định tham gia bắt đáy quá sớm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Thị trường trải qua tuần giao dịch diễn biến khá tiêu cực với 2 phiên giảm mạnh vào giữa tuần. Khác với hiện tượng phân hóa lúc tăng điểm, khi thị trường cho tín hiệu đảo chiều, hầu hết các dòng cổ phiếu đều giảm điểm đồng loạt, trong đó bao gồm cả nhóm bluechips đã hồi phục mạnh trong nhịp trước lẫn nhóm cổ phiếu mang tính đầu cơ chưa kịp tăng điểm.

Đây chính là rủi ro mà chúng tôi đã cảnh báo trong các bản tin từ cuối tuần trước. Đà hồi phục vừa qua của thị trường không thực sự được hỗ trợ mạnh của dòng tiền khi chủ yếu nhờ lực đẩy tại một số bluechips và sự lệch pha trên 2 sàn diễn ra trong thời gian quá dài. Trong quá khứ cũng đã có những giai đoạn lệch pha tương nhự, ví dụ như giai đoạn tháng 5/2011, tháng 8/2012 và tháng 4/2013. Điểm đáng chú ý là thị trường đều sụt giảm mạnh sau mỗi đợt lệch pha như vậy.

Thêm vào đó, các thông tin cơ bản ở thời điểm hiện tại không mang tính đột biến và đa phần đều đã nằm trong dự đoán và kỳ vọng của nhà đầu tư.

Quý 3 là giai đoạn thiếu vắng các thông tin chính sách vĩ mô mới trong khi các chính sách đã được ban hành trong quý 2 cần thêm thời gian để có thể được kiểm chứng về mức độ hiệu quả trên thực tế.

Với tín hiệu xác nhận xu thế giảm trên phương diện phân tích kỹ thuật, sau khi khuyến nghị nhà đầu tư chốt lời các vị thế ngắn hạn, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư nên tạm thời đứng ngoài, duy trì tỷ trọng tiền mặt ở mức cao và tránh các quyết định bắt đáy quá sớm.”

Nên tăng tỷ lệ tiền mặt

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân Hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

“Chúng tôi đánh giá quá trình giảm đã bắt đầu và VNindex được dự báo sẽ có các mức hỗ trợ: 492 điểm, 487 điểm và 460 - 466 điểm. Trong đó các mức hỗ trợ 492, 487 là mức hỗ trợ yếu, và thị trường nhiều khả năng sẽ phá vỡ cá mức này để tiến về vùng 460 – 466 điểm

Hiện tại, các khuyến nghị Trading không được đưa ra, việc mua không được đề xuất, và nhà đầu tư nên tăng tỷ lệ tiền mặt trong danh mục trong các đợt thị trường phục hồi ngắn”.

Chờ tín hiệu xác nhận điểm mua trở lại

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

“Chúng tôi cho rằng nhịp hồi nhẹ có thể sẽ tiếp diễn trong phiên đầu tuần tới (tức là phiên 29/7/2013) và thị trường vẫn đang trong vùng đối kháng của xu hướng giảm ngắn hạn.

Vùng kháng cự của nhịp hồi ngắn này là 495 – 500 của chỉ số VN-Index và 61.5 – 62.0 của chỉ số HNX-Index. Hệ thống chỉ báo của chúng tôi vẫn chưa xuất hiện điểm mua đảm bảo lợi nhuận trong T+3 cho nên các nhà đầu tư hạn chế bắt đáy trong giai đoạn này, đặc biệt là nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đang có dấu hiệu suy yếu khá rõ.

Do đó, nhịp phục hồi trong phiên đầu tuần là cơ hội cho các nhà đầu tư hạ dần tỷ trọng cổ phiếu tại các mức kháng cự và chờ tín hiệu xác nhận điểm mua trở lại của chúng tôi”.

Cân nhắc kỹ trước khi bán

(Công ty Chứng khoán Đầu tư Việt Nam – IVS)

“Chúng tôi cũng khuyến nghị nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định bán bởi không phải cổ phiếu nào cũng nên bán ra mọi giá. Có rất nhiều cổ phiếu vẫn có mức tăng trưởng mạnh mẽ trong giai đoạn này, và những cổ phiếu này sẽ sớm trở nên hấp dẫn những nhà đầu tư lớn khi các chỉ số tài chính trở lên hấp dẫn sau một thời gian dài tăng quá mạnh. Trong giai đoạn này sẽ có một lượng tiền đủ lớn và nhiều nhà đầu tư đang sẵn sàng chờ đợi những cú giảm mạnh để trở lại trạng thái mua vào.

Một lần nữa chúng tôi muốn nhắc đến từ “thử thách tâm lý” của thị trường với nhà đầu tư. Nhiều nhà đầu tư có hoạt động trading liên tục sẽ rất dễ bị sa lầy và bị loạn nhịp và điều đó sẽ dẫn tới những sai lầm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 29/7-2/8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO