Nhận định TTCK tuần từ 28/8-1/9

P.V tổng hợp| 26/08/2017 08:08

Nhịp hồi phục tiếp tục diễn ra

Nhận định TTCK tuần từ 28/8-1/9

Diễn biến tăng điểm của thị trường trong tuần qua với thanh khoản tăng dần qua các phiên cho thấy tâm lý thị trường chung đang dần chuyển biến theo chiều hướng tích cực. Mặc dù rủi ro chưa hoàn toàn bị loại bỏ, tuy nhiên khả năng nhịp hồi phục tiếp tục diễn ra trong các phiên đầu tuần tới được BVSC đánh giá cao.

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường trong tuần từ 28/8-1/9 như sau:

BSC: Kiểm tra ngưỡng kháng cự 775

Thanh khoản thị trường trong phiên giao dịch ngày 25/8 tập trung nhiều vào một số mã cổ phiếu có yếu tố thị trường. Sự hồi phục của dòng tiền hiện tại có thể chỉ là ngắn hạn và chưa thực sự lành mạnh.

Với xu hướng như trên, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư thận trọng với các mã mang yếu tố thị trường và chờ đợi dòng tiền quay trở lại với những nhóm ngành cơ bản trong những phiên sắp tới. Chỉ số VN-Index sẽ kiểm tra ngưỡng kháng cự ngắn hạn 775.

BVSC: Nhịp hồi phục tiếp tục diễn ra

Diễn biến tăng điểm của thị trường trong tuần qua với thanh khoản tăng dần qua các phiên cho thấy tâm lý thị trường chung đang dần chuyển biến theo chiều hướng tích cực. Mặc dù rủi ro chưa hoàn toàn bị loại bỏ, tuy nhiên khả năng nhịp hồi phục tiếp tục diễn ra trong các phiên đầu tuần tới được chúng tôi đánh giá cao.

Nhà đầu tư sau khi mua thăm dò tỷ trọng thấp trong các phiên vừa qua, có thể tiếp tục hoạt động mua vào trong các phiên đầu tuần tới. Tỷ trọng tổng thể danh mục có thể nâng lên mức trung bình cao.

FPTS: Phá vỡ ngưỡng 770 điểm, đà tăng mới có thể được hình thành

Mốc điểm 770 đóng vai trò rất quan trọng. Trong trường hợp chỉ số có thể phá vỡ ngưỡng trên, một đà tăng mới có thể được hình thành.

Tuy nhiên, với diễn biến không mấy khả quan tại thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn bảo lưu khuyến nghị giảm tỷ trọng cổ phiếu không có cơ bản hỗ trợ và bán các hợp đồng tương lai nếu danh mục đầu tư chứa nhiều mã thuộc nhóm vốn hóa lớn.

Với chiến lược như vậy, nếu khả năng breakout xảy ra, nhà đầu tư vẫn có thể nắm giữ cổ phiếu tốt và đạt được mức tăng trường mới.

VCSC: Kháng cự tiếp theo là 772-775

VN-Index tăng điểm nhẹ, vượt qua kháng cự MA10 tại 770 điểm để cải thiện tín hiệu kỹ thuật từ tiêu cực lên trung tính. Kháng cự tiếp theo của chỉ số này là vùng 772-775 điểm của các đường MA20 và MA50 ngày có thể sẽ được kiểm định trong phiên tới.

VDSC: VN-Index thử thách mức kháng cự 776

Hai chỉ số tiếp tục đóng cửa với sắc xanh ở phiên giao dịch cuối tuần, các mức kháng cự 776 và 103 điểm vẫn là thử thách đối với VN-Index và HNX-Index, do vậy nhà đầu tư vẫn nên nắm giữ cổ phiếu trong danh mục ở vừa phải và chưa cần gia tăng tỷ trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 28/8-1/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO