Nhận định TTCK tuần từ 25-29/5

P.V tổng hợp| 24/05/2015 06:59

Nhà đầu tư có thể tích lũy thêm cổ phiếu khi thị trường kiểm tra lại vùng hỗ trợ 550-555 điểm.

Nhận định TTCK tuần từ 25-29/5

Công ty CP chứng khoán Rồng Việt (VDSC) phân tích: "Hai chỉ số kết phiên giao dịch cuối tuần với hai sắc thái trái chiều, HNX-Index vẫn bị thử thách bởi mức kháng cự quan trọng 80 điểm trong khi VN-Index đã hình thành mô hình đảo chiều tăng giá cùng với sự tích cực về khối lượng. Do đó, nhà đầu tư có thể tích lũy thêm cổ phiếu khi thị trường kiểm tra lại vùng hỗ trợ 550-555 điểm".

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường tuần từ 25-29/5 như sau:

BVSC: Trung - dài hạn được đánh giá tích cực

Thị trường chứng kiến một phiên “bear trap” vào đầu tuần, khi các chỉ số lao dốc và phá vỡ các vùng đáy trung hạn cùng với hiện tượng giải chấp, trước khi bật tăng khá hưng phấn về cuối tuần kèm theo tín hiệu chuyển biến tích cực cả về độ rộng và thanh khoản.

Bên cạnh đà hồi phục mang tính giữ nhịp của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, dòng tiền dành sự quan tâm khá lớn đến nhóm cổ phiếu mang tính thị trường cao, đã giảm sâu trong nhịp trước như chứng khoán, bất động sản... và điều này đã tạo ra những phiên “bùng nổ” của thị trường. Khối nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục đẩy mạnh mua ròng với cả 5 phiên trong tuần với giá trị đạt hơn 400 tỷ đồng trên sàn HOSE.

Bên cạnh yếu tố hồi phục kỹ thuật sau một nhịp giảm điểm sâu, đà tăng điểm của thị trường đang được hậu thuẫn bởi 2 yếu tố kỳ vọng chính của nhà đầu tư: khả năng mở room ngoại và lộ trình ký kết TPP. Đây đều là những “câu chuyện cũ” nhưng với những bước tiến mới và khả năng sẽ sớm được thông qua trong tương lai gần đang “hâm nóng” lại diễn biến thị trường.

Chúng tôi cho rằng đây là những yếu tố hỗ trợ mang tính cơ bản và có thể đủ sức giúp các chỉ số xác lập lại xu hướng tăng điểm trung hạn nếu được hiện thực hóa.

Các nhóm cổ phiếu được hưởng lợi trực tiếp như chứng khoán và các mã cổ phiếu hiện đã kín room (khả năng mở room ngoại) và các nhóm ngành xuất khẩu như may mặc, nông sản (lộ trình ký kết TPP) sẽ tạo động lực dẫn dắt thị trường trước khi dòng tiền lan tỏa sang những nhóm hưởng lợi thứ cấp khác.

Triển vọng thị trường trong trung-dài hạn tiếp tục được chúng tôi đánh giá tích cực. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ và duy trì các vị thế trung hạn đã tích lũy theo khuyến nghị “điểm mua trung hạn” từ tuần trước. Mặc dù vậy sau một nhịp tăng nóng, thị trường sẽ sớm gặp phải áp lực chốt lời ngắn hạn trong tuần sau.

Các quyết định trading ngắn có thể được áp dụng tại các ngưỡng cản kỹ thuật của chỉ số với một phần tỷ trọng danh mục nằm bình quân giá vốn hoặc tranh thủ tái cơ cấu cho các vị thế nắm giữ.

BSC: Thị trường sẽ ổn định

Thị trường chuyển biến tích cực hơn đáng kể so với dự đoán của chúng tôi tuần trước đó. Đối với tuần tới, dù khối lượng bắt đáy lớn trong phiên 20/5 có khả năng gây dao động lực cầu, chúng tôi dự đoán thị trường sẽ ổn định và không điều chỉnh sâu trong tuần tới. Đặc biệt, nếu các tin tức vĩ mô như nới room, TPP trở nên tích cực, chúng tôi không loại trừ khả năng thị trường tăng tốc bất ngờ.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư xem xét mua dần các cổ phiếu cơ bản với tỷ trọng vừa phải, xác lập vị thế đón chờ thị trường tăng điểm.

VNDS: Sẽ điều chỉnh và rung lắc

VN-Index đã có 4 phiên tăng điểm liên tiếp và khả năng điều chỉnh và rung lắc trong phiên giao dịch tiếp theo là khá lớn. Chúng tôi trông đợi những phiên điều chỉnh trong tuần sau sẽ là cơ hội cho những nhà đầu tư chưa kịp vào hàng trong nhịp vừa rồi.

Ý tưởng đầu tư hiện tại vẫn tập trung ở nhóm cơ bản có thời gian tích lũy lâu, nhóm cổ phiếu chứng khoán và dầu khí sau một thời gian dài giảm giá. Đối với những cổ phiểu trong danh mục đã khuyến nghị quý nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ, khi có tín hiệu bán chúng tôi sẽ cập nhật trong bản tin. Tỷ trọng cổ phiếu/tiền mặt khuyến nghị 100/0.

VCSC: Sẽ rung lắc mạnh

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ xuất hiện các nhịp rung lắc trong phiên giao dịch đầu tuần do áp lực bán chốt lời có thể sẽ gia tăng khi chỉ báo xung lượng ngắn hạn tăng mạnh vào vùng quá mua. Điểm tích cực là chỉ số VN-Index đã thoát khỏi kênh giảm giá ngắn hạn hình thành từ tháng 03/2015 cho nên đà tăng ngắn hạn hạn có thể sẽ tiếp tục duy trì và hướng về các mức cao hơn.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ của hệ thống lên mức 534.99 của chỉ số VN-Index và 77.02 của chỉ số HNX-Index. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc trong phiên để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 25-29/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO