Nhận định TTCK tuần từ 25-29/1

P.V tổng hợp| 24/01/2016 06:48

Nhà đầu tư có thể đẩy mạnh hoạt động trading mua vào ở các phiên thị trường giảm điểm và bán ra khi thị trường tăng mạnh để tối đa hóa lợi nhuận.

Nhận định TTCK tuần từ 25-29/1

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường tuần từ 25-29/1 như sau:

BVSC: Sẽ là các phiên tăng, giảm đan xen

Nhìn chung, kịch bản tiếp tục giảm sâu của 2 chỉ số không còn được đánh giá cao sau phiên giao dịch cuối tuần. Thay vào đó, thị trường nhiều khả năng sẽ trải qua các phiên giao dịch với diễn biến tăng giảm đang xen.

Qua đó, nhà đầu tư có thể đẩy mạnh hoạt động trading mua vào ở các phiên thị trường giảm điểm và bán ra khi thị trường tăng mạnh để tối đa hóa lợi nhuận. Danh mục trung, dài hạn có thể dần được tích lũy đối với các mã cổ phiếu đã về vùng mua hấp dẫn.

VCSC: Sẽ duy trì đà hồi phục

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ duy trì đà hồi phục kỹ thuật trong tuần giao dịch tới và hai chỉ số có thể sẽ kiểm định các vùng kháng cự 540 - 545 của chỉ số VN-Index và 75.0 - 75.5 của chỉ số HNX-Index.

Đồng thời, mô hình phân kỳ tăng giá của các chỉ báo xung lượng ngắn hạn và chỉ báo tâm lý hình thành trên hai chỉ số cho thấy mức độ rủi ro ngắn hạn đang ở mức thấp và cơ hội giải ngân đang dần gia tăng.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức kháng cự của hệ thống ở mức 543.91 của chỉ số VN-Index và 75.78 của chỉ số HNX-Index.

Do đó, chúng tôi bảo lưu quan điểm với hai chiến lược, nếu nhà đầu tư chấp nhận rủi ro cao thì có thể mua thăm dò với tỷ trọng thấp. Đồng thời, trên quan điểm thận trọng, các nhà đầu tư vẫn nên chờ điểm mua an toàn được hình thành từ hệ thống xu hướng của chúng tôi.

FPTS: Hiện trạng dò đáy chưa kết thúc

Theo đồ thị tuần, chỉ số chính thức chạm đường MA200 tại mức 522 điểm và phản ứng mạnh của phiên 22/01 cho thấy có tồn tại lực hỗ trợ. Tuy nhiên sẽ cần thêm các tín hiệu cụ thể hơn để đánh giá được độ mạnh của khu vực hỗ trợ này cũng như khả năng chặn đứng đợt giảm ngắn hạn hiện nay hay không.

Cần chú ý rằng, khu vực kháng cự vẫn đang tập trung dày đặc và ngày càng trở nên mạnh hơn điển hình như khoảng trống hình thành giữa 2 phiên 15/1 và 18/1 tương đương khoảng điểm 532-543 điểm. Nếu khu vực này không sớm được bù lấp thì các phiên tăng điểm trong ngắn hạn hầu như chỉ là các nhịp hồi phục kỹ thuật trong một xu hướng giảm và nên được tận dụng để hạ tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu.

Sau một tuần giao dịch kịch tính, các giao dịch theo chiều mua hầu hết chưa đem lại thành công hay các khoản lợi nhuận đột biến đáng kể, thậm chí tiếp tục tạo áp lực lớn cho danh mục do mắc phải các bẫy tăng giá. Hiện tại trạng thái dò đáy của chỉ số được đánh giá là chưa kết thúc và rủi ro trong ngắn hạn vẫn là rất lớn.

Với tín hiệu hồi phục yếu trong phiên cuối tuần, tâm lý thận trọng trên thị trường sẽ vẫn ảnh hướng tiêu cực đến hoạt động giao dịch trong tuần sau. Khuyến nghị hạn chế tất cả các hoạt động giao dịch tiếp tục được bảo lưu. Các nhịp phục hồi mang tính kỹ thuật nên được tận dụng để cơ cấu lại danh mục nhằm đưa tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu về mức an toàn.

VietinbankSc: Hạn chế nắm cố phiếu đầu cơ

Thanh khoản vẫn tiếp tục duy trì ở mức cao khi nhiều cổ phiếu đã về vùng giá hấp dẫn, tuy nhiên tâm lý thận trọng do nhiều nhà đầu tư lo ngại giá dầu tiếp tục sụt giảm, những bất ổn chính trị, vĩ mô trong thời gian tới tạo áp lực tâm lý bán lên thị trường khiến khả năng sụt giảm vẫn có thể xảy ra.

Xu hướng hồi phục tại vùng hỗ trợ của VN-Index vùng 510-515, HNX-Index tại vùng 72.5-73 nếu áp lực bán giảm và lực cầu bắt đáy duy trì tốt

Về ngắn hạn, nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu nếu vùng 510-515 không bị xuyên thủng và lực cầu tốt, bán ra khi chỉ số không vượt được mốc 540-545.

Về trung hạn, nên tích lũy cổ phiếu cơ bản tốt khi chỉ số sụt giảm về vùng 510-515, hoặc giảm về vùng 500 và hạn chế nắm giữ cổ phiếu đầu cơ, rủi ro cao về khả năng thanh toán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 25-29/1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO