Nhận định TTCK tuần từ 23 - 27/12

P.V tổng hợp| 21/12/2013 04:06

Khả năng tiếp tục điều chỉnh của thị trường vẫn còn để ngỏ với vùng hỗ trợ kế tiếp đặt tại 495-498 điểm của VN-Index.

Nhận định TTCK tuần từ 23 - 27/12

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường tuần cuối cùng của năm 2013 (23-27/12) như sau:

Công ty CP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC): Khả năng điều chỉnh của thị trường vẫn còn bỏ ngỏ

Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị duy trì tỷ trọng nắm giữ trung hạn ở mức trung bình và từng bước tích lũy trở lại phần danh mục ngắn hạn.

Khả năng tiếp tục điều chỉnh của thị trường vẫn còn để ngỏ với vùng hỗ trợ kế tiếp đặt tại 495-498 điểm của VN-Index. Các mã cổ phiếu ngành khí, chứng khoán và một số mã có thông tin đột biến liên quan đến việc tái cơ cấu nợ - tài sản được xem là đối tượng tiềm năng trong sóng tăng tới.

Công ty CP Chứng khoán NH Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC): Tích lũy cổ phiếu cơ bản

Phiên giao dịch 20/12 là trọng điểm cơ cấu của 2 ETFs tuy nhiên nhiều cổ phiếu chủ chốt giảm không đáng kể. Điều này cho thấy lực cầu của thị trường vẫn đang duy trì tốt trước áp lực thoái vốn và cơ cấu của các ETFs. Nhóm cổ phiếu bất động sản là trọng điểm giao dịch trong tuần qua khi liên tiếp luân chuyển duy trì nhịp tăng điểm cho thị trường và thu hút được dòng tiền của nhà đầu tư.

Thị trường dự báo sẽ vẫn tích lũy đi ngang cho đến hết năm. Khi thị trường duy trì nền giá ổn định và thanh khoản tốt thì sự luân chuyển tăng giá của nhóm cổ phiếu sẽ vẫn diễn ra như trong 2 tháng gần đây. Chúng tôi duy trì quan điểm trung tính thị trường. Nhà đầu tư nên tiếp tục mua tích lũy các cổ phiếu cơ bản, giữ tỷ trọng hợp lý tại các cổ phiếu thị trường.

Công ty CP Chứng khoán Bản Việt (VCSC): Cân nhắc gia tăng tỷ trọng

Chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index có thể bước vào giai đoạn tăng mới trong các tuần giao dịch tới. Hiện nay, chỉ số VN-Index đang giao dịch gần vùng hỗ trợ mạnh 502 điểm và đường biên dưới của kênh tăng giá trung hạn. Đồng thời, mô hình kỹ thuật của chúng tôi đang giao dịch gần vùng quá bán cho thấy mức giá của hầu hết các cổ phiếu trên sàn HSX là khá hấp dẫn trong ngắn hạn.

Do đó, chúng tôi đánh giá nhịp điều chỉnh ngắn hạn của chỉ số VN-Index đã có dấu hiệu kết thúc và thị trường có thể bước vào giai đoạn tăng ngắn hạn hướng về mức 518 – 520 điểm cho nên các nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh trong các phiên đầu tuần để mở vị thế mua và ưu tiên cho nhóm cổ phiếu bên sàn HSX.

Theo đồ thị tuần, chỉ số VN-Index đã có tuần giảm điểm như đã cảnh báo trong tuần giao dịch trước và hướng về vùng hỗ trợ mạnh 500 – 502 điểm. Tuy nhiên, mô hình kỹ thuật vẫn đánh giá xu hướng ở mức tăng trong trung hạn và khuyến nghị các nhà đầu tư nên cân nhắc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu tại mức hỗ trợ ngắn hạn của chỉ số VN-Index.

Công ty CP Chứng khoán FPT (FPTS): Chọn mã tốt để tích lũy

Như chúng tôi đã nhận định thì tác động của kỳ cơ cấu ETF đối với xu thế thị trường chung là không mấy tích cực do các quỹ ETFs giảm tỷ trọng của khá nhiều cổ phiếu trong danh mục. Phiên cuối cùng trong kỳ cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs đã khép lại với áp lực bán mạnh tại nhiều mã bluechips khiến cả hai sàn đều đảo chiều giảm điểm, chuỗi phiên hồi phục tích cực của các chỉ số trong tuần đã tạm thời bị ngắt nhịp.

Tuy nhiên, mức độ giảm điểm của thị trường là không quá mạnh kèm theo sự xuất hiện của sức cầu tại các mã bị ETFs bán ra cho thấy tâm lý nhiều nhà đầu tư vẫn khá lạc quan và kỳ vọng cao đối với xu thế thị trường chung sau khi hoạt động cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs kết thúc.

Cùng với đó, nhóm cổ phiếu bất động sản như SCR, DXG, KBC, HAR, HQC ...tiếp tục được giao dịch mạnh và xu thế hồi phục của nhóm này là khá tích cực. Mặc dù còn quá sớm để xác nhận một con sóng cổ phiếu bất động sản giống như giai đoạn tháng 11 nhưng có thể thấy dòng tiền đầu cơ vẫn luôn hiện hữu trong thị trường và liên tục xoay vòng giữa những nhóm cổ phiếu để tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn, điều này giúp thị trường không bị giảm quá sâu trong các nhịp điều chỉnh.

Nhìn chung, diễn biến giá của các chỉ số vẫn đang thể hiện diễn biến sideway trong biên độ hẹp, tuy nhiên chúng tôi cho rằng đây là thời điểm lựa chọn những cổ phiếu cơ bản tốt để mua tích lũy và kỳ vọng cho một giai đoạn cuối năm với kết quả kinh doanh sáng sủa của nhiều doanh nghiệp niêm yết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 23 - 27/12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO