Nhận định TTCK tuần từ 23-27/11

P.V tổng hợp| 22/11/2015 04:10

Nhà đầu tư được khuyến nghị cơ cấu dần danh mục ở các phiên thị trường biến động mạnh, tập trung mua vào nhóm cổ phiếu cơ bản và chưa tăng mạnh trong giai đoạn vừa qua để giảm thiểu rủi ro khi hai chỉ số tiệm cận các mốc kháng cự cao hơn.

Nhận định TTCK tuần từ 23-27/11

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường tuần từ 23-27/11:

BVSC: Đà tăng vẫn tiếp diễn

Đà giảm của chỉ số VN-INdex trong tuần qua chủ yếu có nguyên nhân đến từ diễn biến tiêu cực một số mã bluechips vốn hóa lớn, trong khi độ rộng thị trường vẫn ở mức cân bằng và diễn biến thị trường trong phiên cuối tuần tương đối tích cực khi mà 2 chỉ số hồi phục khá tốt cả về điểm số và thanh khoản.

Nhiều khả năng đà tăng điểm của thị trường sẽ tiếp diễn trong các phiên đầu tuần tới. Nhà đầu tư được khuyến nghị cơ cấu dần danh mục ở các phiên thị trường biến động mạnh, tập trung mua vào nhóm cổ phiếu cơ bản và chưa tăng mạnh trong giai đoạn vừa qua để giảm thiểu rủi ro khi hai chỉ số tiệm cận các mốc kháng cự cao hơn.

BSC: Ngưỡng 600 có thể được duy trì

Nhìn chung, diễn biến của thị trường chung chưa có nhiều điểm mới. Hầu hết các cổ phiếu Bluechip vẫn đang tích lũy, và khối lượng khớp lệnh vẫn duy trì ở mức bình quân. Nếu không có sự xuất hiện của các tin tức tiêu cực, dòng tiền margin có thể sẽ không có sự bán tháo, và ngưỡng 600 điểm có thể được duy trì.

Nhà đầu tư ưa mạo hiểm tiếp tục mở vị thế mua khi VN-Index điều chỉnh giảm và nhanh chóng chốt lời tại các phiên tăng điểm, hạn chế sử dụng margin tại thời điểm này.

FPTS: Thận trọng bảo toàn vốn

Bất chấp chỉ số tăng điểm khá tốt nhưng hoạt động giao dịch theo chiều mua vẫn không tạo được sự đột biến tích cực. Thanh khoản có cải thiện trong phiên cuối tuần nhưng đa phần là nhờ khớp trong phiên chiều thể hiện tâm lý chủ động giảm bớt tỷ trọng nắm giữ trước sự không bền vững về xu hướng của chỉ số.

Rõ ràng trong bối cảnh hiện tại, việc đánh cược giữa khả năng hồi phục của một số cổ phiếu đơn lẻ với rủi ro đảo chiều giảm của thị trường chung là hành động khá nguy hiểm. Thận trọng bảo toàn vốn, hạ thấp tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu về mức an toàn là biện pháp ứng phó phù hợp với diễn biến hiện nay.

VietinBankSc: Hạn chế dùng margin

Chỉ số đã hồi phục sau khi tiến sát vùng 600, khối lượng gia tăng cho tín hiệu khá tích cực. Tuy nhiên đà tăng sẽ không mạnh, chỉ số vẫn tiếp tục giằng co trong biên độ hẹp. HNX-Index có phần tích cực hơn khi trong phiên hôm nay chỉ số đã cắt lên MA20 với lực cầu gia tăng.

Vùng hỗ trợ của VN-Index là 595-600 điểm, HNX là 80.5. Vùng kháng cự của Vn-Index là 615-620, HNX là 82. Nhà đầu tư nên thận trọng, quan sát diễn biến thị trường. Giảm tỷ trọng một phần cổ phiếu khi chỉ số không vượt được mốc 615-620, tiếp tục chốt lời khi gần đến vùng kháng cự mạnh 640 và hạn chế dùng margin, mua đuổi các cổ phiếu đã tăng nóng.

MBKE: Kỳ vọng đà bán của khối ngoại giảm

Chúng tôi hy vọng đà bán ra của khối ngoại sẽ sớm chấm dứt trong các phiên tới để không tạo ra thêm rủi ro đe dọa thị trường trong ngắn hạn.

Nhìn chung biến động giảm nhẹ ở các phiên gần đây không có nhiều tác động đến nhìn nhận kỹ thuật của chúng tôi dành cho thị trường. Chúng tôi bảo lưu đánh giá xu hướng tăng ngắn hạn cho VN-Index nhưng đồng thời lưu ý hành trình tăng giá sẽ dần đối mặt với khó khăn lớn hơn, đặc biệt khi VN-Index vượt trên khu vực 615 điểm.

Nhà đầu tư vẫn có thể duy trì một tỷ trọng cổ phiếu lớn hơn tiền mặt trong bối cảnh hiện nay nhưng việc mở thêm các vị thế mua mới nên dần được hạn chế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 23-27/11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO