Nhận định TTCK tuần từ 22-26/9

P.V tổng hợp| 21/09/2014 06:58

Áp lực bán đang lớn hơn lực cầu. Nhà đầu tư vẫn nên tiếp tục theo dõi diễn biến của thị trường và cơ cấu tỷ trọng tài khoản hợp lý để chờ cơ hội tiếp theo.

Nhận định TTCK tuần từ 22-26/9

Nhận định diễn biến thị trường tuần từ 22-26/9, Công ty CP chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho rằng các tín hiệu kỹ thuật đang thể hiện xu hướng điều chỉnh của thị trường, áp lực bán đang lớn hơn lực cầu, nhà đầu tư vẫn nên tiếp tục theo dõi diễn biến của thị trường và cơ cấu tỷ trọng tài khoản hợp lý để chờ cơ hội tiếp theo.

Các công ty chứng khoán khác nhận định:

FPTS: Tích lũy cổ phiếu

Chúng tôi tiếp tục cho rằng nhịp điều chỉnh vừa qua là cơ hội cho những nhà đầu tư tích lũy cổ phiếu đế đón chờ kết quả kinh doanh quý III của những doanh nghiệp tốt, tuy nhiên phải nói thêm thị trường hiện tại vẫn sẽ có sự phân hóa rõ nét nếu hồi phục trở lại.

Vì vậy nhà đầu tư chỉ nên quan tâm đến những nhóm ngành triển vọng như dầu khí, chứng khoán…bên cạnh đó cũng cần theo dõi kỹ thị trường tại ngưỡng hỗ trợ mà chúng tôi đề cập để ra quyết định hợp lý.

BVSC: Nắm giữ danh mục trong ngắn hạn

Với việc lực cầu giá thấp vẫn luôn thường trực ở những phiên thị trường giảm điểm, chúng tôi không đánh giá cao kịch bản hai chỉ số sẽ có điều chỉnh sâu trong tuần tới. Các nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị nắm giữ danh mục trung hạn với tỷ trọng hợp lý và có thể trải lệnh dần để gia tăng tỷ trọng cho danh mục ngắn hạn.

MSBS: Tăng điểm

Thị trường nhiều khả năng sẽ có một phiên tăng điểm trở lại vào thứ Hai. Các tín hiệu chỉ báo kỹ thuật như RSI, MFI đang có xu hướng đi xuống cùng với đường MACD là tín hiệu cho thấy thị trường vẫn đang trong giai đoạn điều chỉnh.

Theo quan điểm của MSBS, thị trường tuần sau sẽ có những phiên bulltrap khi VN-Index có thể hồi phục lại mốc 620 điểm – 625 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn không nên giải ngân trong giai đoạn hiện tại, chỉ nên quan tâm tới những cổ phiếu tốt cho tầm nhìn đầu tư 3 – 6 tháng.

VCSC: Thận trọng

Chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index có thể kiểm định vùng hỗ trợ 605 – 610 trong phiên đầu tuần giao dịch tới.

Điểm tích cực chúng tôi nhận thấy là chỉ báo xung lượng ngắn hạn giảm mạnh về vùng quá bán cho thấy áp lực bán có thể có dấu hiệu suy yếu tại các vùng hỗ trợ gần nhất của hai chỉ số và hai chỉ số có thể xuất hiện các nhịp hồi kỹ thuật trong vài phiên tới. Ngoài ra, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức giảm trên hai chỉ số và chưa xuất hiện điểm mua ngắn hạn.

Do đó, nếu chỉ số VN-Index vẫn giữ được vùng giá hỗ trợ 605 – 610 trong tuần giao dịch tới thì xu hướng tăng trung hạn vẫn còn rất tích cực. Chúng tôi vẫn giữ quan điểm thận trọng và các nhà đầu tư chưa nên mở vị thế mua mới trong thời điểm này.

Đồng thời, các nhà đầu tư vẫn còn tỷ trọng cổ phiếu cao thì không nên bán tháo bằng mọi giá ở vùng giá hiện tại và chỉ nên hạ tỷ trọng trong các nhịp hồi kỹ thuật khi nhiều cổ phiếu đã rơi vào trạng thái quá bán trong các phiên gần đây.

MBS: Có thể xem xét mua vào trở lại

Phiên hôm nay cũng là phiên kết thúc kỳ review quý 3 của VNM ETF. Trong đó, quỹ này đã thực hiện tái cơ cấu thêm vào FLC và IJC đồng thời loại GMD và DIG với lượng mua bán diễn ra mạnh mẽ khi lượng mua ròng lên tới 32 triệu đơn vị FLC, 4,5 triệu đơn vị IJC và bán ròng 7,1 triệu GMD, 4,7 triệu DIG…và tăng giảm tỷ trọng hàng loạt các mã khác. Tính chung tuần này, nhà đầu tư nước ngoài bán ròng 549 tỷ trên HSX cho thấy tín hiệu không mấy tích cực.

Chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm thận trọng và khuyến nghị các nhà đầu tư giảm tỷ trọng trong các sóng phục hồi của thị trường. Nhà đầu tư có thể xem xét mua vào trở lại tại các vùng hỗ trợ mạnh của thị trường như 600 đối với VN-Index và 83-85 đối với HN-Index.

BSC: Có thể mua dần

Về mặt kĩ thuật, xu hướng giảm trong ngắn hạn đã được xác nhận. Nhà đầu tư thận trọng có thể chưa vội tham gia, chờ khi tín hiệu tăng được xác nhận trở lại. Nhà đầu tư ưa mạo hiểm có thể mua dần tại những mức giá thấp, lướt sóng tại các cổ phiếu thuộc các ngành đang được quan tâm như cổ phiếu dầu khí, xây dựng, chứng khoán và bất động sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 22-26/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO