Nhận định TTCK tuần từ 22-26/12

P.V tổng hợp| 21/12/2014 06:40

Thị trường sẽ có thêm vài nhịp phục hồi kỹ thuật và đây được xem là cơ hội để nhà đầu tư lướt sóng tiếp tục thu hẹp tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu.

Nhận định TTCK tuần từ 22-26/12

Theo Công ty Chứng khoán KIS Việt Nam (KIS), thị trường sẽ có thêm vài nhịp phục hồi kỹ thuật và đây được xem là cơ hội để nhà đầu tư lướt sóng tiếp tục thu hẹp tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu. Trong khi đó, triển vọng của các chỉ số sớm lấy lại sự ổn định cần thiết sẽ còn mất thời gian do thiếu vắng yếu tố hỗ trợ và hoạt động bán ròng của khối ngoại chưa dừng lại.

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường trong tuần từ 22-26/12 như sau:

ART: Giao dịch yếu

Tuần tới thị trường sẽ bước vào những phiên giao dịch cuối cùng của năm 2014. Sau phiên thứ Sáu, 19/12, áp lực bán ròng của nhà đầu tư nước ngoài được dự báo giảm mạnh sau khi hoàn tất cơ cấu danh mục mới; đồng thời kỳ nghỉ năm mới đã đến gần.

Yếu tố cân nhắc tiếp theo là khối lượng lớn cổ phiếu giá thấp giao dịch trong tuần vừa rồi sẽ về đến tài khoản nhà đầu tư có thể tạo áp lực cho đợt giảm giá tiếp theo, nếu xuất hiện các tin tức không thuận lợi.

Do vậy chúng tôi khuyến nghị tiếp tục thận trọng với diễn biến tuần tới. Thị trường vẫn có khả năng quay về ngưỡng hỗ trợ 510 điểm, và những gì diễn ra trong 2 phiên cuối tuần mới chỉ xác nhận đà giảm giá đang chậm lại, chưa phải là khởi đầu cho một chu kỳ tăng giá.

VND: Áp lực cắt lỗ mạnh

Kết thúc tuần trong tâm lý bi quan, áp lực bán gần như chắc chắn sẽ gia tăng ở đầu phiên giao dịch tuần tới. Trong khi đó, người cầm tiền sẽ rất thận trọng sau khi nhìn thấy bên bán áp đảo như hôm nay, cầu sẽ chỉ tham gia mạnh ở giá thấp.

Chúng tôi dự đoán thị trường sẽ trải qua áp lực cắt lỗ mạnh và chưa có tín hiệu nào cho thấy bên bán đã suy yếu. Đứng từ góc độ của nhà đầu tư lướt sóng, chúng tôi chưa đưa ra quyết định bắt đáy.

BSC: Tiếp tục đứng ngoài

Nhà đầu tư giữ quan điểm thận trọng tiếp tục đứng ngoài, không tham gia vào thị trường trong bối cảnh biến động còn khá lớn. Nhà đầu tư ưa mạo hiểm tiếp tục hạn chế mua đuổi giá cao, chỉ canh mua tại những nhịp giảm sâu, và nhanh chóng chốt lời tại những phiên tăng điểm, do những nhịp rung lắc có thể sẽ tiếp tục xảy ra.

BVSC: Giằng co biên độ rộng

BVSC duy trì đánh giá triển vọng thị trường chứng khoán Việt Nam ở mức tích cực trong trung và dài hạn. Nhà đầu tư được khuyến nghị tích lũy từng bước cho danh mục trung, dài hạn trong những phiên giảm mạnh của thị trường. Đối với danh mục ngắn hạn, diễn biến thị trường được dự đoán tiếp tục có những phiên giằng co biên độ rộng, các hoạt động trading có thể được thực hiện linh hoạt nhằm bình quân giá vốn hoặc tranh thủ tái cơ cấu cho các vị thế nắm giữ.

MSBS: Hồi phục lại mốc 540-545 điểm trong nửa cuối tháng 12

Hiện tại vẫn chưa thể chắc chắn khẳng định đà rơi của thị trường đã chấm dứt, nhưng với diễn biến hiện nay chúng tôi thiên về hướng thị trường sẽ hồi phục lại mốc 540-545 điểm trong nửa cuối tháng 12.

Sang tuần thứ 2, thị trường có thể điều chỉnh mạnh đầu phiên nhưng sẽ nhanh chóng hồi phục lại, và đóng cửa VN-Index có thể tăng nhẹ. Với các nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu, chúng tôi cho rằng không nhất thiết phải bán ra trong giai đoạn hiện nay, thay vào đó có thể tiến hành mua gom cổ phiếu cơ bản tốt và nắm giữ đến hết quý I/2015. Hoạt động trading T+ vẫn nên thận trọng và thực hiện với tỷ trọng vốn hợp lý.

FPTS: Có thể tham gia mua trong ngắn hạn

Khả năng sự hồi phục của chỉ số VN-Index trong ngắn hạn đã kết thúc và thị trường sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn trong tuần sau. Một kịch bản xấu cho việc thị trường tuần sau sẽ test lại mốc 513.06 điểm và khuyến nghị quan sát chặt diễn biến thị trường ở mức này.

Trong trường hợp xấu hơn nữa thì mốc kháng cự 508 điểm sẽ là một hỗ trợ mạnh, đây cũng là mức thấp nhất của đợt sụt giảm trước sự kiện “Biển Đông” hồi tháng 5 và tại khoảng này, chúng tôi khuyến nghị có thể tham gia mua trong ngắn hạn. Khối ngoại bán ròng khá mạnh trong phiên giao dịch hôm nay với hơn 300 tỷ là tín hiệu tiêu cực. Chừng nào khối ngoại còn bán ròng có lẽ một sự hồi phục mang tính dài hạn của thị trường sẽ còn rất khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 22-26/12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO