Nhận định TTCK tuần từ 21 - 25/7

P.V tổng hợp| 21/07/2014 06:30

Nhà đầu tư nên giải ngân vào những cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt, bluechips đang bị định giá thấp.

Nhận định TTCK tuần từ 21 - 25/7

Theo Công ty Chứng khoán Maritime Bank (MSBS), với diễn biến thị trường hiện tại, trong tuần giao dịch từ 21 - 25/7, nhà đầu tư nên giải ngân vào những cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt, bluechips đang bị định giá thấp. MSBS cho rằng, những cố phiếu nên quan tâm trong tuần giao dịch tới: HAG, FCN, PXS, CII…

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau:

BVSC: Trading quay vòng một phần danh mục

Trong tuần tới, các thông tin chính thức về kết quả kinh doanh quý 2 sẽ tiếp tục là nhân tố chính tác động đến sự vận động của các mã cổ phiếu. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ các mã blue-chips cơ bản ổn định và có tiềm năng tăng trưởng trong kết quả quý 2. Bên cạnh đó, chiến lược trading quay vòng 1 phần danh mục có thể được thực hiện nhằm tăng hiệu quả đầu tư, tích lũy thêm ở các phiên điều chỉnh và thực hiện chốt lời ngắn sau đó khi đạt được lợi nhuận mục tiêu.

BSC: Giải ngân những mã có thông tin tích cực

Chúng tôi nhận thấy, mặc dù áp lực chốt lãi mạnh xuất hiện ở một số thời điểm trong các phiên gần đây nhưng đó chưa phải là yếu tố ảnh hưởng đến xu hướng. Những mã có cơ bản tốt nhưng chưa tăng giá nhiều và dòng midcap nhiều khả năng sẽ là tâm điểm cho tuần tới. Nhà đầu tư ưa rủi ro có thể giải ngân vào những mã có thông tin tích cực và chưa tăng quá cao, đồng thời xem xét chốt lời tại những cổ phiếu đã có lợi nhuận khá.

FPTS: Hạn chế mở các vị thế mua mới

Thị trường trong những phiên giao dịch tuần sau sẽ đón nhận những thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong 6 tháng đầu năm, tuy nhiên cũng phải nói thêm là nhiều nhóm cổ phiếu trong tuần vừa qua đã tăng điểm khá mạnh nên ít nhiều thông tin đã được phản ánh vào giá cổ phiếu, do đó chúng tôi đánh giá hiệu quả hỗ trợ của những thông tin công bố chính thức sắp tới có thể sẽ không mạnh, đặc biệt là với những cổ phiếu đã tăng liên tục trong 2 tuần vừa qua.

Dựa theo diễn biến về điểm số phiên hôm nay, cùng với động thái bán ròng của khối ngoại đã tạm dừng và việc sàn HNX vẫn đang giữ vai trò là chỉ báo xu hướng trong đợt tăng giá này thì chúng tôi vẫn bảo lưu nhận định xu thế thị trường chung đang là đi lên, hướng về khu vực đỉnh cũ cuối tháng 3. Tuy nhiên, nhà đầu tư sẽ cần theo dõi chặt chẽ diễn biến thị trường tại những ngưỡng nhạy cảm và động thái của khối ngoại, chiến lược giao dịch phù hợp vẫn là tiếp tục nắm giữ cổ phiếu dựa theo thông tin cơ bản hỗ trợ, hạn chế mở ra các vị thế mua mới.

VietinBankSc: Chốt lời các mã tăng trưởng tốt

VN-Index tiếp tục gia tăng tới vùng đỉnh cũ 600 điểm và HNX-Index chính phục thành công ngưỡng 80 điểm. Việc dòng tiền gia tăng tốt khiến chúng tôi tin rằng VN-Index và HNX-Index nhiều khả năng sẽ chinh phục thành công mốc này. Nhà đầu tư có thể gia tăng lượng hàng có sẵn, xem xét sử dụng margin nếu thanh khoản tiếp tục được duy trì. Với nhiều mã đã tăng trưởng tốt, nhà đầu tư có thể xem xét chốt lời.

VCSC: Nhà đầu tư ngắn hạn nên dừng mua

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ chịu áp lực bán mạnh trong các phiên đầu tuần tới khi hai chỉ số đang giao dịch trong các vùng kháng cự mạnh 595 – 600 của chỉ số VN-Index và 81.0 của chỉ số HNX-Index. Đồng thời, xung lượng tăng điểm trong ngắn hạn đã có dấu hiệu suy yếu và tâm lý nhà đầu tư đã có dấu hiệu biến động nghịch chiều với diễn biến xu hướng của hai chỉ số cho nên chúng tôi nhận thấy mức độ rủi ro trong ngắn hạn đã bắt đầu có dấu hiệu gia tăng.

Ngoài ra, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ ở mức 580 của chỉ số VN-Index và 78.65 của chỉ số HNX-Index.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn dừng mua hoặc hạn chế mở vị thế mua mới và có thể cân nhắc chốt lời từng phần ở các cổ phiếu có suất sinh lời cao trong danh mục. Tuy nhiên, các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn chưa nên bán hết toàn bộ danh mục khi xu hướng ngắn hạn vẫn còn tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 21 - 25/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO