Nhận định TTCK tuần từ 21-25/3

P.V tổng hợp| 20/03/2016 06:30

Kết thúc đợt cơ cấu danh mục của các quỹ ETF với áp lực bán ở một số trụ cột như GAS, MSN, VIC, VCB khiến chỉ số không thể giữ sắc xanh cho thị trường

Nhận định TTCK tuần từ 21-25/3

FPTS cho rằng, kết thúc đợt cơ cấu danh mục của các quỹ ETF với áp lực bán ở một số trụ cột như GAS, MSN, VIC, VCB khiến chỉ số không thể giữ sắc xanh cho thị trường. Đây là một phiên gây “nhiễu” cho xu hướng trong ngắn hạn và được khuyến nghị không nên sử dụng để đánh giá chuỗi vận động của thị trường trong tuần này.

Công ty chứng khoán này cũng cho rằng, mặc dù giữ quan điểm chưa bi quan về thì trường tuy nhiên các hoạt động giao dịch mua mới để gia tăng tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu nên thận trọng, đặc biệt là thời điểm chỉ số chưa xác lập tín hiệu bứt phá ra khỏi biên độ đi ngang hiện tại. Trạng thái có sẵn cổ phiếu trong tài khoản sẽ là điểm lợi thế của nhà đầu tư vào thời điểm này.

Nhận định của các công ty chứng khoán khác về diễn biến thị trường tuần từ 21-25/3:

VCSC: Còn tiếp tục điều chỉnh

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh trong tuần giao dịch tới và hướng về các vùng hỗ trợ 565 – 570 của chỉ số VN-Index và 79 - 79,5 của chỉ số HNX-Index. Đồng thời, chúng tôi đánh giá mức độ rủi ro ngắn hạn vẫn có chiều hướng gia tăng và dòng tiền ngắn hạn tiếp tục suy yếu cho nên các nhà đầu tư cần tránh các nhịp “bulltraps” trong phiên.

Ngoài ra, theo các chỉ báo trạng thái xu hướng, thị trường chưa thể có nhịp tăng mạnh và lực cầu có thể sẽ chờ đợi phản ứng của nhà đầu tư sau kỳ cơ cấu danh mục của hai quỹ ETF.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ của hệ thống lên mức 568,9 của chỉ số VN-Index và 78,83 của chỉ số HNX-Index.

Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức 40% danh mục và hạn chế mua đuổi trong các nhịp tăng. Đồng thời, các nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên mở lại vị thế mua khi rủi ro ngắn hạn vẫn còn rất lớn.

VDSC: Vẫn duy trì trạng thái nắm giữ

Hai chỉ số đóng cửa với hai sắc thái trái chiều ở phiên giao dịch cuối tuần, các mức kháng cự tiếp tục vẫn là thử thách đối với VN-Index và HNX-Index, do vậy, nhà đầu tư vẫn nên duy trì trạng thái quan sát và nắm giữ danh mục cổ phiếu ở mức vừa phải, tỷ lệ khuyến nghị 50/50 cổ phiếu và tiền mặt.

BVSC: Thiếu động lực bứt phá

Áp lực tâm lý của thị trường được giải tỏa đáng kể sau khi kết thúc phiên tái cơ cấu danh mục của 2 quỹ ETF. Mặc dù vậy, thị trường đang thiếu động lực bứt phá để vượt qua ngưỡng kháng cự 580 điểm của chỉ số VN-Index một cách thuyết phục. Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị duy trì tỷ trọng ở mức trung bình, chờ đợi các tín hiệu rõ nét hơn.

BSC:Cân nhắc chốt lời danh mục

Thị trường có dấu hiệu chuyển sang vùng rủi ro hơn. Lực bán gia tăng dù dòng tiền vẫn ở trong thị trường. Nhà đầu tư thận trọng cân nhắc việc chốt lời danh mục của mình. Nhà đầu tư mạo hiểm có thể  cân nhắc mua vào khi thị trường có dấu hiệu điều chỉnh về vùng hỗ trợ 570.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 21-25/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO