Nhận định TTCK tuần từ 20-24/7

P.V tổng hợp| 19/07/2015 03:20

Mức độ lạc quan đang giảm dần và xu hướng chung là chốt lãi. SBS đề nghị nhà đầu tư hạn chế mua và chỉ giải ngân khi giá lùi sâu về vùng hỗ trợ.

Nhận định TTCK tuần từ 20-24/7

Trong phiên giao dịch cuối tuần, chỉ số VN-Index tăng gần 2 điểm, lên 628 điểm, với độ rộng thị trường tăng nhẹ với mã số xanh nhiều hơn. Tuy nhiên xu hướng chung là chốt lãi nhiều hơn.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường tuần từ 20-24/7 như sau:

BVSC: Sẽ còn xuất hiện nhịp hồi

Chúng tôi nghiêng về kịch bản thị trường sẽ còn xuất hiện những nhịp hồi phục trong các phiên giao dịch đầu tuần tới. Mặc dù vậy, hoạt động mua đuổi giá cao cần hạn chế do rủi ro đảo chiều tại vùng kháng cự tâm lý xung quanh 640 điểm vẫn hiện hữu.

Trong ngắn hạn, mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 2 và triển vọng doanh nghiệp trong 6 tháng cuối năm sẽ là lực đỡ cho 2 chỉ số. Hiện chúng tôi chọn phương án cân bằng lại tỷ trọng nắm giữ và cơ cấu lại danh mục, tập trung vào nhóm cổ phiếu mid-cap thuộc các ngành còn dư địa hưởng lợi bởi yếu tố thông tin như chứng khoán, bất động sản và các mã ngành xuất khẩu.

SBS: Có khả năng điều chỉnh

Chúng tôi nhận thấy các yếu tố kỹ thuật đang xấu đi và thị trường có nhiều khả năng điều chỉnh vào tuần sau với khả năng dao động quanh 615-630. Ngay tại ngưỡng 610 có hỗ trợ mạnh và kỳ vọng các lực cầu sẽ gia tăng mạnh hơn nếu VN-Index lùi sâu về vùng này. Nhà đầu tư hạn chế mua vào và chỉ giải ngân khi giá lùi sâu về vùng hỗ trợ.

VietinBankSc: Nên giảm tần suất giao dịch

Chỉ số 2 sàn diễn biến trái chiều cho thấy sự ảnh hưởng của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. BVH, CTG, DPM, HPG giúp VN-Index phục hồi sau 2 phiên giảm liên tiếp trong khi đó, HNX-Index giảm phiên thứ 3 liên tiếp với áp lực bán mạnh cuối ngày.

Xu hướng ngắn hạn: Điều chỉnh và tích lũy; Xu hướng dài hạn: Đà tăng vẫn tiếp tục được duy trì; Kháng cự: VN-Index: 640, HNX-Index: 91-91.5; Hỗ trợ: VN-Index: 610-615, HNX-Index: 85.5-86.

Về chiến lược đầu tư, trong ngắn hạn nên hạn chế mua đuổi, quan sát kỹ diễn biến thị trường giai đoạn nhạy cảm này. Nhà đầu tư nên giảm tần suất giao dịch thời điểm hiện tại.

Về dài hạn, nên xem xét mua vào những cổ phiếu của doanh nghiệp có kết quả kinh doanh tốt trong Quý 2/2015, những cổ phiếu chứng khoán được hưởng lợi từ việc mở room khối ngoại. Xem xét giải ngân với cổ phiếu ngân hàng khi điều chỉnh mạnh do đây vẫn là nhóm cổ phiếu dẫn dắt xu hướng thị trường năm 2015.

VDSC: Nên tiếp tục theo dõi thêm

Thị trường biến động trái chiều nhưng thanh khoản đều giảm sút và cho thấy tâm lý bán ra vẫn đang chiếm ưu thế, tuy nhiên áp lực này cũng đang giảm xuống. Với diễn biến này nhà đầu tư đã chốt lời thành công theo khuyến nghị thì nên tiếp tục theo dõi thêm diễn biến thị trường trong các phiên tới.

VCSC: Sẽ còn điều chỉnh

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ điều chỉnh trong tuần giao dịch tới và vùng hỗ trợ ngắn hạn của hai chỉ số là mức 610 của chỉ số VN-Index và 85.0 của chỉ số HNX-Index. Đồng thời, theo hệ thống chỉ báo xung lượng ngắn hạn, mức độ rủi ro ngắn hạn vẫn còn rất lớn, nhưng chúng tôi nhận thấy nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ có thể sẽ xuất hiện các nhịp hồi phục kỹ thuật trong phiên tới khi nhiều cổ phiếu đã rơi vào trạng thái quá bán trong ngắn hạn.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ của hệ thống ở mức 615.42 của chỉ số VN-Index và 86.34 của chỉ số HNX-Index.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng các nhịp hồi phục trong các phiên đầu tuần để hạ tỷ trọng các cổ phiếu đã tăng mạnh và chưa nên bán hết toàn bộ danh mục khi xu hướng tăng ngắn hạn vẫn tiếp tục duy trì. Đặc biệt, các nhà dầu tư ngắn hạn chưa nên mở vị thế mua mới ở thời điểm hiện tại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 20-24/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO