Nhận định TTCK tuần từ 20-24/5

P.V tổng hợp| 18/05/2013 01:39

Theo quan điểm của BVSC, trong ngắn hạn thị trường nhiều khả năng diễn biến trong biên độ hẹp, thanh khoản thấp với sự phân hóa của các nhóm nhỏ cổ phiếu.

Nhận định TTCK tuần từ 20-24/5

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường tuần từ 20-24/5 như sau:

BVSC: Vẫn khó tìm kiếm lợi nhuận

Tuần tới, những thông tin về kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIII khai mạc vào ngày 20/5 sẽ là thông tin quan trọng tác động tới diễn biến thị trường. Theo chương trình làm việc, kỳ họp này, Quốc hội sẽ thông qua 10 dự án luật. Nhiều nhà đầu tư đang rất quan tâm tới các dự báo này để làm cơ sở đầu tư đón đầu. Diễn biến này sẽ khiến sự phân hóa càng trở nên rõ nét hơn trong tuần tới.

Theo quan điểm của BVSC, trong ngắn hạn thị trường nhiều khả năng diễn biến trong biên độ hẹp, thanh khoản thấp với sự phân hóa của các nhóm nhỏ cổ phiếu. Do dòng tiền đầu cơ chưa tham gia mạnh, nên hiện tại việc tìm kiếm lợi nhuận trên thị trường khá khó khăn, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp.

BSC: Chưa phải thời điểm giảm ngân

Hiện tại, mức 490 và 61 điểm được đánh giá là ngưỡng kháng cự mạnh của VN-Index và HNX-Index. Tuần này, cả 2 chỉ số có sự giằng co mạnh nhưng chưa thực sự vượt qua được các ngưỡng kháng cự trên. Xu hướng dài hạn của thị trường do đó vẫn chưa thoát khỏi xu thế của bước sóng giảm lớn.

Mặc dù các thông tin vĩ mô được đưa ra gần đây phần nào mang lại kỳ vọng về hướng chính sách nới lỏng tiên tệ và hỗ trợ thị trường bất động sản, mang tính chất có lợi cho thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, xét về tương quan chỉ số chứng khoán và nền kinh tế tại, thì khả năng bứt phá của thị trường tại vùng giá hiện tại (VN-Index 490 điểm) không hề dễ dàng nếu nền kinh tế vĩ mô không có những chuyển biến thực sự về chất. Cùng với những nhận định kỹ thuật trên, chúng tôi giữ quan điểm đây chưa phải là thời điểm để giảm ngân.

ACBS: VN-Index sẽ diễn biến tích cực

VN-Index hình thành một vài con sóng khá ấn tượng trong tuần trước. Tuy nhiên, cả bên bán và bên mua đều không duy trì được áp lực, khiến chỉ số này vẫn chưa thế thoát ra khỏi vùng hẹp 483-490 điểm. Trong tuần tới, VN-Index có thể tiếp tục xu thế đi ngang cho đến khi các breakout xảy ra.

Đáng chú ý là nhiều mã thành viên đã hình thành các tín hiệu tích cực. Sự hồi phục của các mã này có thể tiếp tục hỗ trợ cho chỉ số VN-Index. Do đó, chúng tôi hơi thiên về tình huống tích cực đối với VN-Index.

Ở bức tranh lớn hơn, chúng tôi duy trì quan điểm lạc quan với VN-Index. Nhiều khả năng vùng hỗ trợ 460-466 điểm sẽ đứng vững và chỉ số này sẽ quay lại đỉnh 518. Tuy nhiên, điều này khó có thể xảy ra trong một vài tuần tới khi mà các mã vốn hóa lớn như GAS và VNM cho thấy dấu hiệu đuối sức.

FPTS: Nên tham gia phần nhỏ danh mục

Vẫn chưa có dấu hiệu trở lại mạnh mẽ của dòng tiền khi nhiều cổ phiếu đang thiếu đi động lực sau nhịp phục hồi vừa qua và áp lực bán giá xanh cũng khá lớn. Diễn biến thị trường trong thời gian gần đây là những phiên tăng giảm xen kẽ với thanh khoản trồi sụt theo từng phiên. Sự phân hóa cổ phiếu diễn ra rõ rệt khi nhiều cổ phiếu chỉ biến động nhẹ, trong khi số ít còn lại tăng điểm nhờ có thông tin tốt hỗ trợ. Thị trường cần bứt phá ra khỏi ngưỡng cản hiện tại đang gây khó khăn cho chỉ số VN-Index và HNX-Index. Cùng với đó, cũng cần phải có sự gia tăng của thanh khoản đánh dấu sự trở lại của dòng tiền.

Đây là giai đoạn nhạy cảm, khó nắm bắt khi chỉ số lên xuống khá thất thường và có dấu hiệu đi ngang trong biên độ hẹp. Vì vậy, nhà đầu tư nên tham gia với một phần nhỏ danh mục của mình vào việc bắt đáy một số cổ phiếu đầu cơ nếu xuất hiện diễn biến giảm điểm mạnh trong phiên. Song song, cần theo dõi thêm về yếu tố thanh khoản và động thái của nhà đầu tư nước ngoài để ra quyết định cụ thể.

CBV: “Cột đỡ” bluechip cho VN-Index

Thị trường tiếp tục xu hướng đi ngang khi cả tuần chứng kiến những phiên giao dịch tăng giảm xen kẽ. Mức thay đổi tuyệt đối của chỉ số hai sàn so với tuần trước cũng rất bé 0,31% của VN-Index và 0,05% của HNX-Index. Ngoài ra, bản thân sự dao động của chỉ số trong từng phiên giao dịch cũng cho thấy sự định hình về xu hướng là chưa rõ ràng. Biến động của chỉ số quanh mức tham chiếu và rất khó nắm bắt.

Hai tuần gần đây là quãng thời gian khá trầm lắng của thị trường mặc dù các tin tức vĩ mô tích cực liên tục xuất hiện. Thanh khoản là yếu tố quan trọng và có tính quyết định hơn vào thời điểm này. Khi lãi suất đã hạ và các kênh đầu tư khác như vàng và bất động sản không hấp dẫn, rất có thể kỳ vòng dòng tiền sẽ tìm đến thị trường chứng khoán. Vào thời điểm hiện tại, lực cầu vẫn chưa được cải thiện tại các vùng giá cao.

Xác suất các cổ phiếu bluechip và cơ bản tốt giảm mạnh có thể không cao và đó là các trụ cột hỗ trợ VN-Index trong ngắn hạn. Tuy nhiên, xu hướng tăng chưa được hình thành và tính bền vững của những đợt hồi phục chưa có. Do đó, thời điểm hiện tại nhà đầu tư vẫn nên hạn chế các giao dịch mua bán ngắn hạn do rủi ro ở mức cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 20-24/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO