Nhận định TTCK tuần từ 14-18/3

P.V tổng hợp| 13/03/2016 06:53

Xu hướng tăng nhẹ vẫn có thể tiếp diễn, nhà đầu tư nên thận trọng trước khi đưa ra quyết định tăng hoặc giảm tỷ trọng cổ phiếu.

Nhận định TTCK tuần từ 14-18/3

VietinBankSc cho rằng, trong tuần tới, xu hướng tăng nhẹ vẫn có thể tiếp diễn chính vì vậy khi chỉ số VN-Index gặp phiên điều chỉnh giảm, nhà đầu tư nên thận trọng trước khi đưa ra quyết định tăng hoặc giảm tỷ trọng cổ phiếu.

Công ty chứng khoán này cũng cho rằng vùng 560 đóng vai trò là vùng hỗ trợ gần, nên nhà đầu tư có thể xem xét gia tăng tỷ trọng cổ phiếu nếu lực cầu và điều chỉnh không quá lớn tại vùng 572-574 hoặc giảm tỷ trọng cổ phiếu nếu áp lực bán quá lớn tại vùng này.

Nhận định của các công ty chứng khoán khác về diễn biến thị trường tuần từ 14-18/3:

BVSC: Áp lực điều chỉnh vẫn còn

Áp lực điều chỉnh được dự báo vẫn có thể duy trì trong các phiên đầu tuần sau. Nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các nhịp hồi phục để đóng dần các vị thế ngắn hạn còn lại. Việc mua lại chỉ nên được thực hiện khi VnIndex điều chỉnh về các vùng điểm sâu hơn với nguyên tắc trải lệnh mua dần tại các vùng điểm hỗ trợ.

VDSC: Tăng, giảm luân phiên

Các chỉ số thị trường tiếp tục duy trì đà tăng từ phiên trước nhưng vẫn chưa vượt qua được ngưỡng kháng cự gần nhất, nhưng các cổ phiếu vẫn có sự luân phiên tăng, giảm nên nhà đầu tư vẫn có thể thực hiện cơ cấu danh mục.

FPTS: Tránh mua bán vội vàng

Với mức thanh khoản tiếp tục cải thiện qua từng phiên, cơ hội cho một sóng hồi phục tiếp diễn đang có điều kiện để hình thành. Tuy nhiên, do các chỉ số vẫn đang đối diện với ngưỡng kháng cự mạnh và hoạt động cơ cấu danh mục của các ETFs sẽ diễn ra chủ yếu trong tuần tới nên xu hướng của hai sàn HSX và HNX sẽ tiềm ẩn nhiều biến động khó dự đoán.

Theo đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng và kiểm soát kiểm soát chặt chẽ danh mục hiện tại, tránh các hành động mua - bán vội vàng, thiếu các tín hiệu tin cậy.

Nhà đầu tư có mức chịu rủi ro cao vẫn có thể tiếp tục cân nhắc mua vào nhưng cần xác định sẵn sàng ngưỡng thoát ra trong trường hợp xuất hiện phiên giảm mạnh đột ngột.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 14-18/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO