Nhận định TTCK tuần từ 12-16/1

P.V tổng hợp| 11/01/2015 01:05

Ngày 12/1 sẽ là phiên tăng điểm, VN-Index sẽ tiến lên mốc 575-580 điểm - theo MSBS - Tuy nhiên sẽ có một nhịp điều chỉnh khoảng 2-2,5 phiên để thị trường lấy lại cân bằng.

Nhận định TTCK tuần từ 12-16/1

Thứ Hai (12/1) sẽ là phiên tăng điểm, VN-Index sẽ tiến lên mốc 575-580 điểm - theo Công ty Chứng khoán Maritime Bank (MSBS) - Tuy nhiên nhiều khả năng sẽ có một nhịp điều chỉnh khoảng 2-2,5 phiên để thị trường lấy lại cân bằng. Quá trình điều chỉnh có thể bắt đầu vào cuối phiên ngày thứ 3, do đó nhà đầu tư không nên mua đuổi cổ phiếu giá cao mà chờ các nhịp điều chỉnh để mua vào nhằm hạn chế rủi ro.

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường tuần từ 12-16/1 như sau:

FPTS: Gia tăng tỷ trọng nắm giữ

Chúng tôi bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu trong những phiên điều chỉnh, hoặc những cổ phiếu hoàn tất giai đoạn tích lũy và nhanh chóng gia tăng bằng một phiên bùng nổ cả về giá và khối lượng giao dịch.

BVSC: Bán chốt lời ngắn hạn

Đà hồi phục của thị trường đang mở ra cơ hội cho nhiều cổ phiếu có thể vượt vùng đỉnh ngắn hạn gần đây. Tuy vậy, áp lực chốt lời đi kèm hiện tượng phân hóa sẽ ngày càng gia tăng trong các phiên đầu tuần sau. Nhà đầu tư được khuyến nghị bán chốt lời ngắn hạn hoặc tiếp tục nắm giữ đối với một vài mã chọn lọc có khả năng vượt đỉnh. Các hoạt động mua đuổi trong các phiên VN-Index tăng mạnh không được khuyến nghị trong thời điểm hiện tại.

MBS: Xu thế tăng điểm

Chúng tôi lạc quan với xu thế tăng điểm của thị trường, tuy nhiên rủi ro khi chỉ số tăng quá nhanh đang xuất hiện, do đó chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế mua đuổi giá cao, các hoạt động mua tăng tỷ trọng chỉ nên xem xét khi thị trường điều chỉnh, tỷ trọng danh mục khuyến nghị 70% cổ phiếu và 30% tiền mặt”.

BSC: Hạn chế mua đuổi giá cao

Chúng tôi bày tỏ quan điểm khá thận trọng đối với thị trường trong ngắn hạn, áp lực chốt lãi có thể diễn ra bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, trong trung hạn, đặc biệt là trong quý I/2015 chúng tôi cho rằng dòng tiền giải ngân của khối ngoại có thể giúp giữ nhịp thị trường. Sự phân hóa vẫn sẽ diễn ra giữa các nhóm, mã cổ phiếu dựa trên kỳ vọng kết quả kinh doanh quý IV.

Nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi giá cao. Hoặc có thể cân nhắc mua vào trong các nhịp điều chỉnh, đặc biệt tại các nhóm ngành đang được kỳ vọng như điện, vật liệu xây dựng, vận tải... ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 12-16/1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO