Nhận định TTCK tuần từ 11-15/5

P.V tổng hợp| 10/05/2015 06:30

Nhà đầu tư với trường phái đầu tư giá trị có thể tích lũy và xây dựng một tỷ trọng cân bằng cho danh mục trung dài hạn.

Nhận định TTCK tuần từ 11-15/5

"Nhà đầu tư với trường phái đầu tư giá trị có thể tích lũy và xây dựng một tỷ trọng cân bằng cho danh mục trung dài hạn", theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường trong tuần từ 11-15/5 như sau:

BSC: Giảm tỷ trọng trong các phiên tăng điểm

“Thị trường đang đi vào vùng giằng co như trong nhận định các báo cáo trước. Chúng tôi dự đoán các chỉ số chứng khoán sẽ tiếp tục di chuyển không phương hướng cụ thể, có thể tới giữa tuần tới do hiện tại, thị trường đang thiếu vắng các thông tin có sức tác động rõ ràng.

Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư giảm tỷ trọng trong các phiên tăng điểm, đồng thời chờ cơ hội ở những nhịp giảm, có thể là 1-2 đợt trong thời gian tới”.

MBKE: Sẽ dao động tích lũy quanh 535-570 điểm

“Thị trường đang trong hồi phục ngắn sau khi đã rơi mạnh vào đầu tuần. Dòng tiền chưa có cải thiện đáng kể nào và chúng tôi tiếp tục bảo lưu quan điểm thận trọng dành cho thị trường trong ngắn hạn.

Trong trường hợp không có những tin tức quá đột biến, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục dao động tích lũy trong khu vực 535 đến 570 điểm. Một tỷ trọng cổ phiếu tương đương tiền mặt là điều được chúng tôi khuyến khích”.

BVSC: Có thể tích lũy cho danh mục dài hạn

“Thị trường trải qua tuần điều chỉnh khá mạnh sau đợt nghỉ lễ với thanh khoản ở mức trung bình và độ rộng thị trường nghiêng hoàn toàn về số mã giảm điểm. Điểm nhấn rơi vào phiên đầu tuần với diễn biến giảm sàn hàng loạt ở nhóm cổ phiếu mang tính thị trường cao, đã khiến hai chỉ số lao dốc với thanh khoản tăng có phần đột biến.

Những phiên còn lại thị trường cho xu hướng hồi phục nhờ diễn biến luân phiên tăng điểm giữa các nhóm cổ phiếu cùng vai trò giữ nhịp của nhóm cổ phiếu ngân hàng và dầu khí. Khối ngoại đẩy mạnh mua ròng trong tuần vừa qua với giá trị đạt hơn 500 tỷ đồng trên HSX.

Phiên bán tháo đầu tuần với mức giảm sâu nhất từ đầu năm đến nay đã đưa mặt bằng giá cố phiếu về mức thấp tương đối. Diễn biến này kích thích hoạt động bắt đáy, giúp thị trường phần nào hồi phục trở lại về cuối tuần. Mặc dù vậy, dư âm của phiên giảm điểm mạnh khiến tâm lý nhà đầu tư còn khá thận trọng thể hiện qua đà tăng với biên độ thấp của giá cổ phiếu, thanh khoản yếu và mức độ lan tỏa chưa cao.

Trong tuần qua thị trường cũng đón nhận những thông tin tích cực và tiêu cực đan xen như chỉ số PMI tháng 4 đạt mức cao kỷ lục cho thấy tình hình sản xuất tiếp tục được mở rộng hay việc điều chỉnh tăng giá xăng khá mạnh của Bộ Tài Chính khiến giới đầu tư lo ngại có tác động tiêu cực đến chi phi sản xuất của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, đây cũng không được xem là những yếu tố gây nhiều bất ngờ đối với nhà đầu tư và thị trường nhiều khả năng vẫn sẽ phải tiếp tục đối mặt với một điểm “trũng” về mặt thông tin trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư với trường phái đầu tư giá trị có thể tích lũy và xây dựng một tỷ trọng cân bằng cho danh mục trung dài hạn. Đối với hoạt động trading mang tính ngắn hạn trong tuần tới, nhà đầu tư được khuyến nghị tranh thủ những phiên thị trường tăng điểm để giảm thiểu tỷ trọng do rủi ro sụt giảm ngắn hạn vẫn còn ở mức cao”.

VNDS: Thận trọng và tiếp tục quan sát

“Chúng tôi nhận thấy có dấu hiệu tích cực từ dòng tiền tham gia vào thị trường trong cuối phiên hôm nay, đặc biệt là từ nhóm cổ phiếu đầu cơ. Tuy nhiên hai bên bán-mua vẫn giằng co mỗi khi chỉ số vươn lên vùng 556, khối lượng giao dịch vẫn ở mức thấp cho thấy dòng tiền vẫn còn dè dặt tham gia thị trường.

Tâm lý nhà đầu tư đã phần nào bớt tiêu cực cũng là một điểm đáng ghi nhận, nhưng cơ sở để nhận định lạc quan cho thị trường hiện tại vẫn còn khá mơ hồ. Chúng tôi giữ khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng và tiếp tục quan sát .

Tỷ trọng cổ phiếu/tiền mặt khuyến nghị 20/80”.

VCSC: Lo ngại về đà phục hồi

“Khối lượng giao dịch vẫn ở mức thấp mặc dù điểm số đã có sự cải thiện tích cực cho nên chúng tôi vẫn còn khá lo ngại về đà hồi phục kỹ thuật này. Chúng tôi cho rằng áp lực bán sẽ gia tăng mạnh dần khi chỉ số VN-Index tiến về gần mức kháng cự ngắn hạn 557 (tức là đường trung bình SMA20).

Điểm tích cực là hai chỉ số vẫn chưa phá vỡ các ngưỡng hỗ trợ quan trọng 540 - 545 của chỉ số VN-Index và 80.0 của chỉ số HNX-Index, đặc biệt các chỉ báo xung lượng ngắn hạn vẫn còn giao dịch gần vùng quá mua. Tuy nhiên, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức kháng cự của hệ thống ở mức 561.66 của chỉ số VN-Index và 81.6 của chỉ số HNX-Index cho nên điểm đáy vẫn chưa được xác nhận.

Do đó, chúng tôi tiếp tục bảo lưu quan điểm thận trọng và khuyến nghị các nhà đầu tư chưa nên mở vị thế mua mới. Nếu khối lượng giao dịch duy trì thấp ở nhịp hồi phục kế tiếp thì các nhà đầu tư nên cân nhắc hạ tiếp tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 11-15/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO