Nhận định TTCK tuần từ 1-5/12

P.V tổng hợp| 30/11/2014 07:00

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể trải lệnh mua dần trong các phiên thị trường giảm sâu với một tỷ trong vừa phải.

Nhận định TTCK tuần từ 1-5/12

BVSC nhận định, sau một đợt giảm sâu, các chỉ số đã về vùng điểm hỗ trợ, mở ra cơ hội bắt đáy cho các vị thế ngắn hạn, vì vậy nhà đầu tư có thể trải lệnh mua dần trong các phiên thị trường giảm sâu với một tỷ trong vừa phải. Tuy nhiên, các mã được ưu tiên nên tập trung ở các mã có cơ bản tốt, tránh các mã có tính đầu cơ với tỷ lệ margin cao.

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường tuần từ 1-5/12 như sau:

BSC: Tiếp tục lạc quan về trung và dài hạn của thị trường

Chúng tôi nhắc lại rằng, về mặt kỹ thuật, khá nhiều cổ phiếu cơ bản đang tiệm cận vùng đáy được xác lập hồi cuối tháng 10, nền tảng tích lũy của chúng vì thế mà vẫn được duy trì. Chừng nào vận động của thị trường ổn định trở lại, nhóm cổ phiếu trên sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt và duy trì đà tăng của thị trường. Vì thế, chúng tôi tiếp tục lạc quan về triển vọng trung và dài hạn của thị trường.

Nhà đầu tư ưa mạo hiểm nên giải ngân vào những cổ phiếu ngành bất động sản, vật liệu xây dựng, chứng khoán,… tại những mức giá thấp, đồng thời nhanh chóng chốt lời khi được giá. Nhà đầu tư giữ quan điểm thận trọng tiếp tục hạn chế mở vị thế mua trong bối cảnh biến động trên thị trường vẫn rất lớn.

FPTS: Theo dõi sát biến động của chỉ số

Các cổ phiếu trụ cột thuộc nhóm dầu khí vẫn tiếp tục chịu áp lực bán khá lớn trên cả hai sàn làm suy giảm khả năng phục hồi của chỉ số. Nhóm cổ phiếu penny thuộc dòng bất động sản, cảng biển phục hồi nhưng chưa đủ sức kéo vững thị trường. Đi kèm với những dấu hiệu kỹ thuật chưa thực sự rõ ràng, đà phục hồi của thị trường vẫn phải đối mặt với một thách thức khá lớn trong những phiên giao dịch đầu tuần.

Chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm về việc các chỉ số đang vận động trong trend giảm ngắn hạn với ngưỡng hỗ trợ an toàn cho VN-Index là 560 điểm và HNX-Index là vùng hỗ trợ 84-86.

Trong ngắn hạn, nhà đầu tư vẫn nên thận trọng theo dõi sát biến động của chỉ số đi kèm phản ứng dòng tiền. Việc mở ra các trạng thái mua mới vẫn cần phải hạn chế.

VietinBankSc: Vẫn đang nằm trong xu hướng giảm điểm

VN-Index vẫn đang nằm trong xu hướng giảm điểm, việc lực cầu vẫn duy trì tốt phần nào cho thấy nhịp hồi có thể xuất hiện ở những phiên sắp tới. HNX-Index vẫn đang trong kênh giá tăng duy trì từ tháng 5/2014, tín hiệu lực cầu cho thấy nhiều khả năng HNX-Index có thể sẽ hồi phục ở những phiên sắp tới. Nhà đầu tư chỉ nên xem xét mua trở lại khi thị trường tăng điểm tốt và thanh khoản gia tăng dần bởi rủi ro VN-Index mất điểm vẫn còn.

MBS: Kỳ vọng thị trường sớm cân bằng

Về thị trường, chúng tôi nhận thấy thị trường vẫn khá vững vàng kể cả khi các chỉ số giảm sâu do tác động của nhóm dầu khí, tâm lý thị trường ổn định và giao dịch diễn ra khá sôi động. Chúng tôi cũng nhận thấy tín hiệu tích cực từ thanh khoản chung, sức cầu tốt đang giúp khối lượng và giá trị giao dịch đang được củng cố. Tuy nhiên, diễn biến bán ròng của NDTNN vẫn khá khó lường do đó NDT nên duy trì trạng thái thận trọng trong ngắn hạn.

Hiện tại, nếu nhìn dưới góc nhìn kỹ thuật VN-Index đang tạo kênh giảm giá ngắn hạn và dự kiến sắp chạm vào các vùng hỗ trợ mạnh 560 điểm là giao điểm của: (1) Đường hỗ trợ dài hạn MA300; (2) Fibonacci Retracement 61.8%; (3) Đường Trend line dại hạn. Do đó, tôi kỳ vọng rằng thị trường sẽ sớm về vùng cân bằng dao động quanh điểm hội tụ này. Do đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư có thể xem xét mua vào tại vùng hỗ trợ kỹ thuật này với chiến lược giải ngân dần (10%-30%) tập trung vào các nhóm cổ phiếu cơ bản tốt.

VCSC: Đà giảm chưa thể chững lại

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể kiểm định lại các mức hỗ trợ 560 của chỉ số VN-Index và 85.5 – 86.0 của chỉ số HNX-Index trong các phiên giao dịch đầu tuần. Đồng thời, chúng tôi nhận thấy các cổ phiếu đầu (như GAS, PVD, PVS,…) đã giảm 30% so với vùng đỉnh và tiến về gần các vùng hỗ trợ mạnh cho nên lực cầu bắt đáy có thể gia tăng dần trong tuần giao dịch tới và có thể tác động tích cực đến diễn biến của hai chỉ số cho nên chúng tôi vẫn đánh giá thị trường giảm mạnh trong các phiên đầu tuần tới có thể là cơ hội cho các nhà đầu tư có tỷ lệ tiền mặt cao để giải ngân từng phần ở các vùng hỗ trợ.

Tuy nhiên, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và chỉ báo trạng thái xu hướng vẫn duy trì đà tăng cho nên đà giảm chưa thể chững lại và các nhà đầu tư còn tỷ lệ cổ phiếu cao thì có thể thực hiện chiến lược mua trong các nhịp giảm mạnh và bán trong các nhịp hồi phục để giảm tỷ lệ cổ phiếu hoặc tỷ lệ đòn bẩy về mức an toàn.

ART: Thị trường tạo đáy

Chúng tôi cho rằng đà giảm của nhóm cổ phiếu dầu khí sẽ được hãm lại trong tuần tới, và do đó VN-Index khó có khả năng giảm sâu hơn 560 điểm, trùng với ngưỡng hỗ trợ dài hạn của thị trường.

Thị trường còn có thể dao động mạnh trong khoảng giá 560-570 điểm trong vài phiên nữa. Nhà đầu tư có thể tranh thủ những thời điểm giảm giá mạnh để tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục đầu tư.

SHBS: Sẽ tìm được điểm cân bằng quanh vùng 560 điểm

Các vùng hỗ trợ ngắn hạn của VN-Index và HNX-Index đang bị thử thách và chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ tìm được điểm cân bằng quanh vùng 560 điểm. Trong ngắn hạn, nhà đầu tư vẫn nên theo dõi sát biến động của chỉ số bởi tác động của những mã vốn hóa lớn.

Như những bản tin gần đây, SHBS đánh giá hiện tại mặt bằng giá của các cổ phiếu đã về vùng khá hấp dẫn và khuyến nghị nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng tiền mặt - cổ phiếu cân bằng, bên cạnh đó có thể tận dụng nhịp giảm của thị trường để mua vào các cổ phiếu cơ bản tốt như ngành bất động sản, vật liệu xây dựng cho một sóng tăng cuối năm.

VND: Chưa có tín hiệu thấy tốc độ giảm điểm chậm lại

Chỉ số VN-Index vẫn mất điểm mạnh và chưa có tín hiệu nào cho thấy tốc độ giảm điểm chậm lại.

Chúng tôi vẫn duy trì danh mục cổ phiếu trong đó tỷ lệ cổ phiếu so với tiền cân bằng. Do chưa có tín hiệu mua đáng tin cậy, chúng tôi nghĩ rằng chưa có cơ sở để tăng tỷ lệ cổ phiếu ồ ạt để gánh rủi ro trong T+3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 1-5/12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO