Nhận định TTCK tuần 9-13/4: "Đang tiến sâu vào vùng 1200 - 1250 điểm"

P.V| 08/04/2018 02:28

Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 7/4, VN-Index tăng 6,79 điểm lên 1.199,96 điểm. Tương tự, HNX-Index tăng 1,26 điểm lên 138,02 điểm.

Nhận định TTCK tuần 9-13/4:

Công ty chứng khoán BVSC nhận định như sau: "Sự luân phiên tăng điểm giữa các cổ phiếu vốn hóa lớn đang giúp giữ nhịp thị trường. Trong tuần tới, dòng tiền dự kiến sẽ phân hóa và tập trung ở nhóm cổ phiếu có thông tin tích cực từ báo cáo kết quả kinh doanh quý 1 và mùa đại hội cổ đông".

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau:

BSC: Tiếp tục tích lũy tại vùng giá hiện tại

"VN-Index mở cửa khá khả quan, tuy nhiên, lực bán mạnh làm suy giảm đà tăng. Phiên giao dịch chiều 6/4 chủ yếu đi ngang, chỉ số đóng cửa ở mức 1,199.96 điểm (0,57%). Cùng với diễn biến tương tự, chỉ số HNX-Index đóng cửa với mức tăng 1.26 điểm ( 0.92%). Sau vài phiên phân hóa, các cổ phiếu nhóm ngân hàng đã có mức tăng mạnh trong phiên hôm nay. Một số cổ phiếu ngành chứng khoán và bất động sản đều đóng góp tích cực cho chỉ số. 

Ở chiều ngược lại, các cổ phiếu MSN, DHG, NVL kìm hãm đà tăng của thị trường. Với diễn biến như vậy, thị trường có xu hướng tiếp tục tích lũy tại vùng giá hiện tại, lực lên sẽ yếu dần và các cổ phiếu lớn sẽ thay phiên dẫn dắt thị trường".

FPTS: Đang tiến sâu vào khu vực 1200 – 1250 điểm

"Quan điểm về tín hiệu dừng giảm và đảo chiều của một số cổ phiếu trụ cột đã được xác nhận trong phiên hôm nay. VN-Index tăng điểm, tiến sát mốc 1200 điểm và mở ra cơ hội của một nhịp tăng mới. 

Theo đó, nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu đang có xu hướng tăng ngắn - trung hạn và có thể xem xét mua thêm nếu hiện tượng "breakout" của VN-Index xảy ra trong phiên giao dịch kế tiếp. 

Đối tượng ưu tiên trong giai đoạn này vẫn là các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền như: Ngân hàng, bất động sản phức hợp, chứng khoán".

VDSC: Nên nhanh chóng giảm tỷ lệ cổ phiếu

"Hai chỉ số tăng khá mạnh kèm theo sự cải thiện về thanh khoản. Sự phân hóa vẫn tiếp tục diễn ra mạnh và các cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục luân phiên nâng đỡ thị trường. Tuy vậy thị trường đã tăng được một thời gian dài và thanh khoản thời gian qua có sự suy yếu đáng kể. 

Các nhịp điều chỉnh lớn trong thời gian tới là trường hợp nhà đầu tư nên đề phòng. Việc mua đuổi trong thời điểm này là không cần thiết. Nhà đầu tư nên nhanh chóng giảm tỷ lệ cổ phiếu nếu như xuất hiện các phiên giảm điểm mạnh".

VCSC: Giằng co sẽ tiếp tục xuất hiện

"Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn tích cực vẫn duy trì ở tất cả các chỉ số chứng khoán, mặc dù vậy với áp lực cung chốt lời đang tiềm ẩn ở vùng giá cao, sự giằng co sẽ tiếp tục xuất hiện tại VN-Index và VN30 đầu tuần tới cho đến khi VN-Index có thể xác nhận khả năng vượt qua mốc 1200 điểm để tiến lên kháng cự mới tại 1230 điểm. 

Trong khi chờ đợi, những VNMidcap hay HNX-Index có thể sẽ điều chỉnh giảm để kiểm định các ngưỡng hỗ trợ phía dưới. Tuy nhiên, VNSmallcap vẫn có thể sẽ duy trì đà tăng, bất chấp sự biến động của phần còn lại".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần 9-13/4: "Đang tiến sâu vào vùng 1200 - 1250 điểm"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO