Nhận định TTCK tuần 8-12/7: VN-Index có thể tiếp tục đi lên các ngưỡng cao hơn

P.V| 08/07/2019 06:00

Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 5/7/2019, VN-Index tăng 2,30 điểm lên 975,34 điểm. Tương tự, HNX-Index tăng 0,04 điểm lên 104,38 điểm.

Nhận định TTCK tuần 8-12/7: VN-Index có thể tiếp tục đi lên các ngưỡng cao hơn

Ảnh: BusinessLIVE

Công ty chứng khoán BVSC nhận định như sau: "VN-Index dự báo sẽ tiếp tục hướng đến thử thách vùng kháng cự 977-980 điểm trong tuần tới. Tại đây, thị trường có thể xuất hiện áp lực rung lắc, điều chỉnh trong một vài phiên trước khi tiếp tục quá trình tăng điểm. 

Sau khi vượt qua vùng điểm quan trọng 965-967 điểm, xu hướng thị trường đã có sự chuyển biến tương đối tích cực và chỉ số hoàn toàn có thể hướng tới vùng cản mạnh 989-992 điểm trong thời gian tới. Khối ngoại duy trì hoạt động mua ròng cùng sự tham gia trở lại của dòng tiền nội trong bối cảnh kỳ công bố kết quả kinh doanh quý II đang đến gần, sẽ là những yếu tố tạo động lực cho diễn biến thị trường trong ngắn hạn. 

Nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh của thị trường để nâng tỷ trọng danh mục lên mức 55-60% cổ phiếu trong giai đoạn này, tập trung vào các nhóm cổ phiếu được dự báo có kết quả lợi nhuận tích cực trong quý II".

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau:

BSC: Thị trường có xu hướng tăng điểm  

"Theo quan điểm của BSC, thị trường hôm 5/7/2019 tiếp tục trụ vững tại ngưỡng giá 970 điểm. Thị trường tăng điểm nhẹ với mức thanh khoản suy giảm cũng báo hiệu tâm lý nhà đầu tư vẫn khá cẩn trọng trước phiên tăng điểm mạnh mẽ hôm 4/7/2019. Tuy nhiên, xu hướng biến động nhẹ của các cổ phiếu chủ chốt cũng cho thấy vị thế tăng điểm hôm qua khá vững chắc. Điều này có thể sẽ tạo thêm niềm tin vào xu hướng tăng điểm của thị trường trong tuần tới".

SHS: VN-Index có thể sẽ tiếp tục đi lên các ngưỡng cao hơn

"Thị trường dịch chuyển tích cực trong tuần qua với việc break được kháng cự trên của kênh giá giảm giảm từ tháng 3 đến nay trên cả hai chỉ số chính VN-Index và HNX-Index lần lượt tại ngưỡng 975 điểm và 104 điểm. Điều này có được một phần cùng nhờ ảnh hưởng tích cực từ thị trường chứng khoán Mỹ với việc các chỉ số đồng loạt lập đỉnh lịch sử mới. Tâm lý nhà đầu tư trở nên tích cực hơn đã khiến cho giao dịch trở nên cởi mở hơn với việc nhà đầu tư sẵn sàng nâng giá cao hơn khi mua vào.

Tuy nhiên, điểm đáng lưu ý hiện tại là việc thanh khoản trong tuần qua vẫn chưa thực sự có cải thiện và dòng tiền vẫn chủ yếu tập trung ở một số cổ phiếu trụ cột chứ không thực sự lan tỏa trên toàn thị trường. Điều này khiến cho việc tìm kiếm lợi nhuận của nhà đầu tư vẫn là khó khăn ngay cả khi thị trường tăng điểm tích cực. Khả năng chọn lọc cổ phiếu vào giai đoạn này sẽ là yếu tố ảnh hưởng lớn đến kết quả đầu tư trong giai đoạn thị trường không thực sự sôi động.

Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo (8-12/7/2019), VN-Index có thể sẽ tiếp tục đi lên các ngưỡng cao hơn mà gần nhất là vùng 990-1.000 điểm (đỉnh thị trường trong tháng 4 và 5). Nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh trong tuần tới để giải ngân thêm".

VCSC: Có thể giảm điểm trong phiên đầu tuần

"Tín hiệu kỹ thuật tích cực cả trong ngắn hạn và trung hạn của VN-Index được củng cố với hỗ trợ hiện nằm tại 973 điểm và kháng cự gần nhất tại 980 điểm. VN30 và HNX-Index cũng giữ tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn ở mức tích cực, trong khi tín hiệu trung hạn lần lượt ở trạng thái Trung tính và tiêu cực với kháng cự tại 890 điểm và 105 điểm. 

Dự báo trong phiên giao dịch đầu tuần tới, thị trường sẽ tiếp tục giao dịch với tính chất củng cố để hấp thụ lượng cổ phiếu chốt lãi T+3. Vùng 980 điểm có thể đóng vai trò là kháng cự, thúc đẩy áp lực bán để VN-Index kiểm định lại sự vững chắc của ngưỡng hỗ trợ MA100 tại 973 điểm. 

Trong trường hợp VN-Index có thể trụ vững trên hỗ trợ này sau một vài phiên tích lũy, xu thế tăng điểm sau đó sẽ có sắc xuất cao hơn và chỉ số sàn HOSE có thể sẽ tiến lên vùng cản trung hạn mới quanh mốc 1.000 điểm".

KBSV: Thị trường biến động khi mùa báo cáo kết quả kinh doanh đến gần

"TTCK Việt Nam trải qua tuần tăng điểm trên cả hai sàn, giúp hai chỉ số chính bắt nhịp với xu hướng tăng chung của TTCK toàn cầu, vốn có diễn biến tích cực nhờ căng thẳng thương mại Mỹ - Trung được giải tỏa, và chính sách ôn hòa của FED trong cuộc họp diễn ra cuối tháng 6/2019.

Nguyên nhân của nhịp hồi phục này của TTCK Việt Nam, sau khi sụt giảm trong tuần trước đó, đến từ việc các lo ngại về vấn đề căng thẳng thương mại giữa Việt Nam với Mỹ tạm thời được giải tỏa; đồng thời nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn cũng đã hồi phục trở lại sau tuần giảm điểm sâu trước đó do chịu tác động từ hoạt động chốt NAV của các quỹ đầu tư do rơi vào thời điểm tuần cuối cùng của quý II.

Với việc mùa báo cáo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm đang đến gần, biến động thị trường sẽ chịu ảnh hưởng lớn bởi các yếu tố thông tin liên quan đến tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết trong 6 tháng đầu năm. Bên cạnh đó, các chỉ tiêu vĩ mô được công bố gần đây vẫn đang được đánh giá ở mức tích cực, hỗ trợ xu hướng tăng của thị trường. Tuy nhiên mức độ ảnh hưởng là không lớn do không nằm ngoài dự báo của thị trường chung".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần 8-12/7: VN-Index có thể tiếp tục đi lên các ngưỡng cao hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO