Nhận định TTCK tuần 6-10/5: Tiếp tục biến động theo xu hướng giằng co, đi ngang

P.V| 06/05/2019 06:00

Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 3/5, VN-Index giảm 4,36 điểm xuống 974,14 điểm. Trong khi đó, HNX-Index giảm 0,13 điểm xuống 106,87 điểm.

Nhận định TTCK tuần 6-10/5: Tiếp tục biến động theo xu hướng giằng co, đi ngang

Ảnh: ShareSansar

Công ty chứng khoán BSC nhận định TTCK tuần 6-10/5 như sau: Theo quan điểm của BSC, thị trường tiếp tục có phiên điều chỉnh thứ 2 liên tiếp sau kỳ nghỉ lễ khi VFMVN30 tiến hành cơ cấu danh mục trong phiên ATC. Tâm lý thị trường tiếp tục trong trạng thái chờ đợi các tín hiệu hỗ trợ khi thanh khoản vẫn tiếp tục duy trì ở mức thấp trong phiên hôm nay. Diễn biến về tiến trình đám phán thương mại Trung- Mỹ dự kiến sẽ có kết quả chính thức vào hôm 10/5 cùng việc FED tiếp tục duy trì quan điểm giữ nguyên lãi suất trái ngược với kỳ vọng giảm lãi suất từ nhà đầu tư sẽ là yếu tố tác động lớn đến thị trường trong ngắn và trung hạn.

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau:

BVSC: Tiếp tục biến động theo xu hướng giằng co, đi ngang

Tuần này, thị trường dự báo sẽ tiếp tục biến động theo xu hướng giằng co, đi ngang. VnIndex nhiều khả năng sẽ dao động trong vùng kẹp được chặn trên bởi vùng quanh 980 điểm và cận dưới nằm tại 965-968 điểm trong những phiên đầu tuần tới. Chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ có diễn biến khởi sắc hơn vào cuối tuần tới và sẽ sớm vượt qua ngưỡng cản này để hướng đến thử thách vùng kháng cự mạnh hơn nằm tại 986-992 điểm trong ngắn hạn.

Diễn biến thị trường dự kiến sẽ tiếp tục có sự phân hóa rõ nét giữa các dòng cổ phiếu. Sau khi các quỹ đầu tư theo rổ VN30 hoàn thành việc tái cơ cấu danh mục, các cổ phiếu trong rổ VN30 dự kiến sẽ có diễn biến ổn định hơn. Một số cổ phiếu như HPG, MSN, FPT, VJC, VNM, STB, MWG… đang duy trì xu hướng tích cực và có thể sẽ hỗ trợ cho diễn biến thị trường. Ngoài ra, nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ có thể cũng sẽ có cơ hội tăng điểm trong giai đoạn thanh khoản thị trường yếu như hiện tại.

Với xu hướng dao động giằng co chưa rõ ràng về mặt xu hướng như hiện tại, nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức trung bình 30-40% cổ phiếu. Các hoạt động mua trading nên ưu tiên các cổ phiếu có sẵn trong danh mục và chỉ thực hiện mua tại các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu.

VDSC: Nên duy trì danh mục cân bằng giữa tiền mặt và cổ phiếu

Xu hướng hồi phục ngắn hạn của các chỉ số đang dừng bước trước ngưỡng cản và cần thêm thời gian tích lũy để có thể tạo cơ hội nới rộng mức hồi phục trong thời gian tới. Do đó, quý nhà đầu tư vẫn nên duy trì danh mục cân bằng giữa tiền mặt và cổ phiếu, đồng thời chờ đợi các tín hiệu tích cực của thị trường.

VCSC: Sẽ tiếp tục đà tăng nhẹ

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN30 có thể tiếp tục đà tăng nhẹ, hướng lên kháng cự tại 900 và 908 điểm. Điều này có thể tạo hiệu ứng giúp các chỉ số còn lại hồi phục nhẹ để kiểm định kháng cự phía trên; đó là vùng 977-979 điểm đối với VN-Index hay vùng 107 điểm đối với HNX-Index. 

Tuy nhiên, nếu lực cầu giá cao thể hiện sự suy yếu với các mẫu nến nhỏ kèm theo thanh khoản thấp, không loại trừ khả năng các chỉ số này có thể giảm trở lại sau đó. Trong kịch bản xấu VN-Index mất ngưỡng hỗ trợ tại 972 điểm, chỉ số này có khả năng giảm về 955 điểm.

MBS: Khả năng tạo sóng tăng mới là chưa rõ ràng

Thị trường tiếp tục có sự phân hóa về mặt bằng cổ phiếu, dòng tiền dịch chuyển sang một nửa danh mục VN30 khi tuần tới cơ cấu rổ này hoạt động theo cơ cấu mới. Về kỹ thuật, tổ hợp 2 nến giảm vừa qua cũng chỉ nằm trong dao động của nến dài ngày 26/4 và chỉ số VN-Index vẫn bị kẹp giữa các đường trung bình với kháng cự là đường MA50 và hỗ trợ là đường MA100 và MA200.

Với bối cảnh trong và ngoài nước như hiện nay thì khả năng tạo sóng tăng mới là chưa rõ ràng trong khi thị trường vẫn có khả năng kiểm tra lại đáy ngắn hạn khi không có sự đồng thuận của các nhóm dẫn dắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần 6-10/5: Tiếp tục biến động theo xu hướng giằng co, đi ngang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO