Nhận định TTCK tuần 28-31/1: Xu hướng VN-Index tăng nhẹ

P.V| 27/01/2019 01:45

Theo VCSC nhận định TTCK tuần 28-31/1, sự rung lắc mạnh, thậm chí điều chỉnh giảm có thể sẽ xuất hiện tại đây.

Nhận định TTCK tuần 28-31/1: Xu hướng VN-Index tăng nhẹ

Các công ty chứng khoán nhận định TTCK tuần 28-31/1 như sau:

BSC: Tâm lý thị trường chưa chuyển biến tích cực

Theo quan điểm của BSC, tâm lý thị trường vẫn chưa có sự chuyển biến tích cực, kết hợp với chưa có động lực tích cực từ yếu vĩ mô trong nước và nước ngoài, nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi những chuyển biến kinh tế thế giới, đặc biệt có sự kiện chính phủ Anh công bố kế hoạch B cho Brexit vào 29/1/2019 và sự kiện FED công bố chính sách của họ vào ngày 30/1/2019.

BVSC: VN-Index tiếp tục biến động theo hướng đi ngang

Trong tuần tới, chỉ số VN-Index được dự báo sẽ tiếp tục biến động theo hướng đi ngang trong biên độ hẹp kèm theo sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Thanh khoản của thị trường, dự báo tiếp tục được duy trì ở mức trung bình thấp.

Tỷ trọng được khuyến nghị duy trì ở mức 25-35% cổ phiếu.

VCSC: Xu hướng VN-Index tăng nhẹ

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30 và HNX-Index duy trì ở mức tích cực. Ngưỡng kháng cự trung hạn khá mạnh MA50 của ba chỉ số này vẫn nằm tại những mốc 918 điểm, 877 điểm và 103,5 điểm. 

Dự báo trong những phiên giao dịch đầu tuần tới, thị trường sẽ tiếp tục có những biến động nhỏ với nền tảng thanh khoản thấp và sự phân hóa. 

Nhưng xu hướng chung của VN-Index vẫn là tăng nhẹ để hướng lên kháng cự mạnh tại 918 điểm. Sự rung lắc mạnh, thậm chí điều chỉnh giảm có thể sẽ xuất hiện tại đây và nhà đầu tư ngắn hạn có thể cân nhắc giảm bớt tỷ trọng cổ phiếu dùng đòn bẩy trong những nhịp tăng điểm của thị trường.

VDSC: Thị trường cần thêm thời gian để tích lũy

Dấu hiệu "tạo đáy" của hai chỉ số vẫn đang được củng cố, tuy nhiên cả hai chỉ số đều lưỡng lự trước vùng ranh giới hồi phục và có khả năng thị trường cần thêm thời gian để tích lũy.

Do dó, nhà đầu tư tiếp tục bám sát thị trường và lựa chọn cổ phiếu, chờ dấu hiệu bứt phá của thị trường để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần 28-31/1: Xu hướng VN-Index tăng nhẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO