Nhận định TTCK tuần 2-6/4: "Áp lực bán ra còn gây khó cho chỉ số"

P.V| 01/04/2018 03:13

Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 30/3, VN-Index tăng 7,43 điểm lên 1.174,46 điểm. Tương tự, HNX-Index tăng 0,58 điểm lên 132,46 điểm.

Nhận định TTCK tuần 2-6/4:

Ảnh: MarketWatch

Công ty chứng khoán BVSC nhận định như sau: "Sau phiên giằng co trong tuần vừa qua, chỉ số VnIndex nhiều khả năng sẽ có xu hướng rõ ràng hơn trong tuần tới. Tuy vậy, dòng tiền thu hẹp cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư. Theo đánh giá của chúng tôi, rủi ro VnIndex rơi vào một nhịp điều chỉnh ngắn hạn hiện vẫn ở mức khá cao".

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau:

BSC: Sắc xanh lan rộng nhưng chưa bền

"Phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index quay lại chinh phục mốc 1,170 điểm. Rung lắc vẫn xuất hiện trong phiên khi nhóm Ngân hàng vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc. Đầu phiên chiều, sự bứt phá từ nhóm bất động sản và dầu khí khiến thị trường tích cực trở lại. 

BSC nhận định, sắc xanh lan rộng trên toàn thị trường nhưng chưa thực sự bền vững, cần có những tín hiệu rõ ràng hơn. Tuy nhà đầu tư vẫn giao dịch khá thận trọng tại vùng 1.170 điểm nhưng lực cầu cuối phiên có thể sẽ là tin hiệu tốt giúp cho chỉ số khởi sắc trong những phiên sắp tới".

FPTS: Áp lực bán ra còn gây khó cho chỉ số

"Quan sát sự vận động của thị trường trong tuần vừa qua, có thể thấy rằng tác nhân chính tạo áp lực bán lên chỉ số VN-Index là do ảnh hưởng từ cổ phiếu VNM và nhóm Ngành ngân hàng. Các nhóm ngành khác cũng đang diễn biến phân hóa rất mạnh. Vì thế, ngay cả trong những phiên tăng của thị trường thì cơ hội sinh lời vẫn rất hiếm hoi và đi kèm theo mức rủi ro cao. 

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục giữ tỷ trọng danh mục ở mức cân bằng. Chiến lược hedging sử dụng các hợp đồng tương lai ngắn hạn cũng có thể tiếp tục được thực hiện nếu VN-Index không vượt qua được khu vực 1180 điểm trong phiên đầu tuần tới".

VDSC: Vẫn đang trong nhịp điều chỉnh

"Hai chỉ số cùng phục hồi nhẹ với thanh khoản thấp. Nhìn chung thị trường vẫn đang trong nhịp điều chỉnh tích lũy sau nhịp tăng mạnh trước đó. Nhà đầu tư tạm thời chờ đợi và quan sát phản ứng của hai chỉ số tại các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn".

VCSC: Vẫn đang ở vùng đỉnh

"Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30 vẫn duy trì trạng thái tích cực trong khi HNX-Index vẫn tạm thời được giữ ở trạng thái trung tính cho đến khi vượt trở lại kháng cự MA10 tại 133,5 điểm. Trong khi đó, VNMidcap có nỗ lực cải thiện tín hiệu thành công lên lại mức tích cực. 

VNSmallcap là chỉ số duy nhất đang có tín hiệu kỹ thuật tiêu cực cho cả xu hướng ngắn và trung hạn. Hiện tại, VN-Index vẫn chưa thoát khỏi xu hướng biến động lình sình quanh mốc 1170 điểm với biên độ /- 5 điểm. 

Tuy nhiên, một phiên tăng điểm nữa có thể giúp chỉ số chuyển sang một nhịp tăng nhỏ nữa lên vùng quanh 1205 điểm, bất chấp việc thanh khoản của thị trường có cải thiện hay không. Ngay cả trong kịch bản này, chúng tôi cho rằng thị trường vẫn đang ở vùng đỉnh và việc tham gia thị trường chỉ nên ở mức vừa phải, cân nhắc nhóm midcap ngành tài chính và bất động sản".

VCBS: Cần tập trung vào quản trị chất lượng danh mục

"Trong bối cảnh mùa đại hội cổ đông đang đến gần và nhiều doanh nghiệp sẽ cập nhật những thông tin mới nhất về kết quả kinh doanh quý 1/2018 cũng như triển vọng kinh doanh cho cả năm 2018, chúng tôi cho rằng đây là thời điểm nhà đầu tư cần tập trung vào vấn đề quản trị chất lượng danh mục cũng như là tái cơ cấu lại danh mục nếu cần thiết. 

Theo đó, nhà đầu tư ngắn hạn có thể áp dụng chiến lược giao dịch bám sát theo các diễn biến mới nhất của thị trường cũng như các thông tin hỗ trợ về cổ phiếu đầu tư, còn nhà đầu tư với tầm nhìn dài hạn hơn sẽ cần đánh giá kỹ lưỡng tính khả thi về các triển vọng kinh doanh mà doanh nghiệp đưa ra, cũng như mức độ phản ánh thông tin vào giá trị hiện tại của cổ phiếu".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần 2-6/4: "Áp lực bán ra còn gây khó cho chỉ số"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO