Nhận định TTCK ngày 27/2: VN-Index sẽ nhận được sự hỗ trợ từ vùng 970-980 điểm

P.V| 26/02/2019 01:59

Theo BVSC,  các nhịp điều chỉnh của thị trường trong những phiên tới được xem là cơ hội để các nhà đầu tư xem xét mua lại các vị thế đã bán chốt lời trước đó. Tỷ trọng tổng danh mục nên được khống chế tối đa ở mức 45-55% cổ phiếu.

Nhận định TTCK ngày 27/2: VN-Index sẽ nhận được sự hỗ trợ từ vùng 970-980 điểm

Các công ty chứng khoán nhận định TTCK ngày 29/1 như sau:

BSC: Chú ý diễn biến thị trường trong nước và quốc tế ngày 27/2

Theo quan điểm của BSC, tâm lý chốt lời sau 1 khoảng thời gian tăng khá dài phần nào tác động đến sự giảm điểm của thị trường ngày 26/2. Cùng với đó, dòng vốn ngoại bắt đầu giảm phần nào khiến cho thị trường thiếu dòng tiền hỗ trợ.

Nhà đầu tư nên chú ý diễn biến thị trường trong nước và quốc tế ngày 27/2 để có thể xem xét quyết định đầu tư có hiệu quả.

BVSC: Xu hướng ngắn hạn tích cực

Trong phiên kế tiếp, thị trường được dự báo sẽ tiếp tục đối mặt với áp lực điều chỉnh khi các cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn còn dư địa giảm điểm. VN-Index sẽ nhận được sự hỗ trợ từ vùng hỗ trợ 970-980 điểm trong một vài phiên tới.

Diễn biến của thị trường dự kiến sẽ đan xen các nhịp hồi phục ngắn trong phiên, kèm theo đó vẫn là sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Dòng tiền vẫn sẽ tìm đến các cổ phiếu chưa tăng nhiều hoặc đang điều chỉnh tích lũy thuộc các nhóm ngành như Dầu khí, Điện, Chứng khoán, Vật liệu xây dựng và Bất động sản… để tìm kiếm lợi nhuận.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn được đánh giá tích cực. Do đó, các nhịp điều chỉnh của thị trường trong những phiên tới được xem là cơ hội để các nhà đầu tư xem xét mua lại các vị thế đã bán chốt lời trước đó. Tỷ trọng tổng danh mục nên được khống chế tối đa ở mức 45-55% cổ phiếu ở thời điểm hiện tại.

MBS: Những phiên rung lắc, điều chỉnh nhẹ là không thể tránh khỏi 

Phiên giảm này không làm ảnh hưởng xu hướng tăng điểm của thị trường, VN-Index hiện đang nằm khá xa trên ngưỡng trung bình 200 ngày, thị trường đơn thuần điều chỉnh kỹ thuật khi VN-Index gặp ngưỡng kháng cự Fibonacci ở 997 điểm.

Nhìn chung, sau gần 2 tháng tăng không ngừng nghỉ của thị trường chứng khoán toàn cầu, thậm chí chứng khoán Trung Quốc còn bước vào thị trường con bò thì những phiên rung lắc, điều chỉnh nhẹ là không thể tránh khỏi, giúp rũ bớt lượng hàng đầu cơ để củng cố xu hướng tăng vững chắc hơn.

PHS: Xu hướng chính là phục hồi

Tiếp nối áp lực điều chỉnh xuất hiện vào cuối phiên ngày 25/2, ảnh hưởng tiêu cực đã gia tăng trong phiên ngày 26/2 dưới sự dẫn dắt của các cổ phiếu có vốn hóa lớn đã làm đứt mạch tăng điểm của thị trường. Mặc dù vậy, với thanh khoản được duy trì và việc khối ngoại tiếp tục mua ròng, tâm lý của nhà đầu tư vẫn thể hiện sự ổn định trước áp lực chốt lời mạnh.

Nhìn chung, xu hướng chính của thị trường vẫn là phục hồi, nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng nhịp điều chỉnh này để tái cơ cấu lại danh mục vào các cố phiếu có tính dẫn dắt và nền tảng cơ bản tốt.

TVSI: Những tín hiệu về xu hướng tăng giá mới đang mạnh dần

Phiên giảm khá mạnh ngày 26/2 phát tín hiệu về một nhịp điều chỉnh trong những phiên tới. Các cổ phiếu vốn hóa lớn vốn nâng đỡ chỉ số thời gian qua giảm mạnh ủng hộ kịch bản trên. 

Vùng giá 950-960 điểm sẽ là vùng hỗ trợ gần nhất của VN-Index khi chỉ số giảm điểm. Tuy nhiên, rủi ro giảm sâu ở thời điểm hiện tại không quá lo ngại. 

Trong khi đó, những tín hiệu về xu hướng tăng giá mới đang mạnh dần. Vì vậy, nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh này để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 27/2: VN-Index sẽ nhận được sự hỗ trợ từ vùng 970-980 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO