Nhận định TTCK ngày 25/6: VN-Index xuất hiện nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ 950-955 điểm

P.V| 25/06/2019 05:00

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 24/6/2019, VN-Index tăng 3,65 điểm lên 962,85 điểm. Trong khi đó, HNX-Index giảm 0,07 điểm xuống 104,78 điểm.

Nhận định TTCK ngày 25/6: VN-Index xuất hiện nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ 950-955 điểm

Thị trường chứng khoán ngày 25/6/2019 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

BVSC: VN-Index có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ 950-955 điểm

VN-Index dự báo có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ 950-955 điểm trước khi quay lại thử thách vùng kháng cự 965-966 điểm một lần nữa trong những phiên tới. Nếu vượt qua vùng kháng cự trên, thị trường sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự mạnh hơn nằm tại 977-983 điểm trong ngắn hạn.

Về diễn biến các nhóm ngành, các cổ phiếu ngân hàng và dầu khi đang bước vào nhịp hồi ngắn như dự báo của chúng tôi. Tuy nhiên, các cổ phiếu thuộc hai nhóm này có khả năng sẽ xuất hiện một vài phiên điều chỉnh trước khi tiếp tục nhịp hồi phục.

Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 35-40% cổ phiếu trong giai đoạn này. Trong các phiên thị trường điều chỉnh, nhà đầu tư có thể xem xét thực hiện mua trading, ưu tiên các vị thế có sẵn và chỉ thực hiện tại vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu. Các nhóm ngành như ngân hàng, dầu khí, khu công nghiệp, công nghệ thông tin và một vài cổ phiếu bất động sản… dự kiến sẽ tiếp tục thu hút được sự quan tâm của dòng tiền trong tuần tới.

BSC: Thanh khoản ở mức thấp

Theo quan điểm của BSC, thị trường trong nước tiếp tục có phiên hồi phục tuy nhiên thanh khoản ở mức thấp cho thấy tâm lý nhà đầu tư tiếp tục chờ đợi thêm những diễn biến mới về căng thẳng thương mại Mỹ - Trung, hội nghị thượng đỉnh G20 cũng như xung đột Mỹ - Iran.

VDSC: Cơ hội vẫn đang xuất hiện ở các cổ phiếu riêng lẻ

Các chỉ số giao dịch ở trạng thái giằng co phía dưới các ngưỡng kháng cự ngắn hạn. Thanh khoản cho thấy dòng tiền vẫn khá ổn định nhưng chưa thực sự mạnh. Trong bối cảnh đó, các cổ phiếu vẫn đang phân hóa mạnh và cơ hội vẫn đang xuất hiện ở các cổ phiếu riêng lẻ.

VCSC: VN-Index và HNX-Index có thể kiểm định lại khu vực hỗ trợ lần lượt tại 956-957 điểm và 104,5 điểm

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN30 tạm thời được cải thiện lên mức tích cực để đồng pha với tín hiệu của VN-Index và HNX-Index. Tuy vậy, thanh khoản và cấu trúc nến tăng điểm không xác nhận đây là một dấu hiệu breakout. Do đó, có khả năng hỗ trợ MA20 tại 867 điểm có thể sẽ được kiểm định lại vào ngày mai.

Động thái kiểm định lại hỗ trợ của chỉ số VN30 có thể thúc đẩy việc giảm điểm của thị trường, trong phiên giao dịch ngày 25/6/2019. Dự báo, chỉ số VN-Index và HNX-Index có thể kiểm định lại khu vực hỗ trợ lần lượt tại 956-957 điểm và 104,5 điểm. Trong kịch bản xấu nếu VN-Index đóng cửa dưới mốc 956 điểm, chỉ số này sẽ có thể tiếp tục đà giảm về cận dưới của kênh xu hướng đi ngang kéo dài từ đầu tháng 6 đến nay tại 940-945 điểm trong những phiên cuối tuần

SHS: VN-Index tiếp tục tăng điểm để hướng đến thử thách vùng kháng cự gần nhất

Trên góc nhìn dài hơn, VN-Index vẫn đang dao động trong kênh giá giảm từ tháng 3 đến nay và một khi chỉ số vẫn chưa bứt qua được kháng cự 965-975 điểm thì xu hướng chính vẫn là sideway down. Khối ngoại bán ròng hơn 90 tỷ đồng trên hai sàn là một điểm trừ. Bên cạnh đó, các hợp đồng tương lai VN30 đều giảm trong phiên hôm nay, qua đó thu hẹp basis dương xuống còn 12-18 điểm, cho thấy nhà đầu tư đang thận trọng hơn đối với xu hướng tăng trong ngắn hạn của thị trường. 

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 25/6/2019, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng đến thử thách vùng kháng cự gần nhất trong khoảng 965-975 điểm (MA50-cạnh trên kênh giá giảm từ tháng 3). Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này và tiếp tục quan sát diễn biến thị trường.

VND: Thị trường vẫn chưa thể bứt phá

Tâm lý chung của thị trường đang có sự cải thiện nhưng nhìn chung mức độ cải thiện của dòng tiền vẫn khá chậm. Theo quan sát của chúng tôi thị trường cũng chưa tạo được sự lan tỏa ngay cả khi các cổ phiếu có tính dẫn dắt như VCB tăng giá mạnh thì mức độ lan tỏa sang các cổ phiếu ngân hàng khác chẳng hạn như BID; CTG vẫn ở mức yếu.

Điểm tích cực ở giai đoạn hiện tại là mức độ phân hóa mạnh và khi mức độ sôi động này vẫn được duy trì dòng tiền sẽ luân chuyển để tìm kiếm cơ hội. Tuy nhiên, để thị trường đi xa hơn dòng tiền cần có sự cải thiện rõ rệt hơn trong các phiên giao dịch tới.

Chúng tôi bảo lưu quan điểm tích cực cho triển vọng ngắn hạn của thị trường và tiếp tục khuyến nghị chọn lọc mua mỗi khi thị trường điều chỉnh trở lại bởi theo góc nhìn của chúng tôi thị trường hiện vẫn đang dao động trong vùng đáy trung hạn.

MBS: Có thể tạo một vùng dao động phía dưới vùng cản 966-968 điểm

Đà tăng của thị trường tiếp tục lan tỏa sang phiên thứ 4 liên tiếp nhờ nhóm bluechip như Vingroup và Ngân hàng dẫn dắt. Mức tăng phiên này bị xóa đi một nửa khi thanh khoản không thể vượt mức bình quân 2.800 tỷ đồng của tuần trước.

Bên cạnh đó, khối ngoại vẫn duy trì mạch bán ròng cũng là nguyên nhân khiến thị trường yếu về cuối phiên. Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đang gặp vùng cản 966-968 điểm, nơi có mặt của MA50 và MA100 ngày.

Thị trường có thể tạo một vùng dao động phía dưới vùng cản nói trên, nếu như các mã dẫn dắt có sự luân phiên đổi vai trò cho nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 25/6: VN-Index xuất hiện nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ 950-955 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO