Nhận định TTCK ngày 25/10: Tiếp tục giảm và lui về vùng hỗ trợ 906-917 điểm

P.V| 24/10/2018 09:57

Theo BVSC nhận định TTCK ngày 25/10, Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế ở mức tối đa 15-20% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Nhận định TTCK ngày 25/10: Tiếp tục giảm và lui về vùng hỗ trợ 906-917 điểm

Các công ty chứng khoán nhận định TTCK ngày 25/10 như sau:

BSC: Tiếp tục trong trạng thái điều chỉnh

Trên quan điểm của BSC, thị trường tiếp tục trong trạng thái điều chỉnh ở phiên thứ 5 liên tiếp do dòng tiền và tâm lý thị trường vẫn ở trạng thái yếu. Chỉ số tiếp tục vận động ở vùng nhạy cảm và có khả năng phục hồi ngắn hạn ở các phiên cuối tuần với thanh khoản được cải thiện. 

BVSC: Tiếp tục giảm và lui về vùng hỗ trợ 906-917 điểm

Trong phiên kế tiếp, thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục giảm và lui về vùng hỗ trợ 906-917 điểm. BVSC kỳ vọng thị trường sẽ có phản ứng hồi phục trở lại tại vùng hỗ trợ trên về cuối phiên.

Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế ở mức tối đa 15-20% cổ phiếu trong giai đoạn này. Đối với các tài khoản có tỷ trọng tiền mặt lớn, có thể thực hiện các hoạt động trading với tỷ trọng thấp mang tính do đáy nếu thị trường xuất hiện “wash-out” trong các phiên tới. 

MBS: Ưu tiên quản lý rủi ro, không bình quân giá 

Phiên giảm ngày 24/10 đã làm tình hình trở nên xấu đi khi VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ quan trọng, giá đóng cửa đã xuyên qua đường trendline dài hạn của một bigtrend kéo dài từ đầu năm 2016. Bên cạnh đó thị trường cũng đánh mất ngưỡng Fibonacci 38,2% ở 930 điểm. 

Thời điểm này thị trường rất nhạy cảm với những yếu tố tác động bên ngoài trong khi lại bỏ qua những thông tin hỗ trợ bên trong. Điều cần làm lúc này là “liệu cơm gắp mắm” cho danh mục, ưu tiên quản lý rủi ro, không bình quân giá, đưa tỷ trọng về mức cân bằng hoặc thấp.

SHS: VN-Index có thể sẽ tiếp tục giảm với ngưỡng hỗ trợ tâm lý tại 900 điểm

Trendline tăng trưởng từ năm 2016 đến nay của VN-Index và VN30 lần lượt tại 930 và 900 điểm đã bị xuyên thủng. Diễn biến này đã khiến cho xu hướng dài hạn của thị trường trở nên xấu đi nhiều trên góc nhìn kỹ thuật. 

Theo đó, đà giảm của thị trường vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc có thể sẽ còn tiếp tục trong thời gian tới cho đến khi thị trường tìm được điểm cân bằng cung cầu mới. Tuy nhiên, trong quá trình giảm này sẽ vẫn có những nhịp hồi phục (pull back) nhằm test lại đường trendline dài hạn đã bị vi phạm và đây sẽ cơ hội cho nhà đầu tư cơ cấu lại danh mục theo hướng an toàn hơn.

Trong phiên giao dịch ngày 25/10, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giảm với ngưỡng hỗ trợ tâm lý tại 900 điểm. Nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu có thể tận dụng những nhịp hồi trong phiên nhằm hạ tỷ trọng về mức an toàn. Hành động bắt đáy trong giai đoạn này chưa được khuyến nghị khi thị trường vẫn chưa thực sự tìm được điểm cân bằng cung cầu tại một vùng đáy mới. Rủi ro giảm về quanh vùng 900 điểm tương ứng với vùng đáy của VN-Index trong tháng 7 vẫn còn khá cao.

TVSI: Hoạt động bắt đáy dự báo sẽ được đẩy mạnh

Diễn biến gần đây cho thấy chỉ số đang trong nhịp giảm giá khá mạnh. Sự thận trọng của dòng tiền trong việc giải ngân khiến cho thanh khoản liên tục duy trì ở mức thấp.

Tuy nhiên với việc chỉ số đã giảm về vùng hỗ trợ 915-925 điểm, hoạt động bắt đáy dự báo sẽ được đẩy mạnh, qua đó giúp thị trường hồi phục trong những phiên tới. Kịch bản đi ngang vẫn đang được TVSI đánh giá cao ở thời điểm hiện tại.

Sự phân hóa sẽ rõ nét hơn khi chỉ số ổn định trở lại. Mặc dù vậy, khả năng kiếm lợi nhuận trong ngắn hạn tiếp tục gặp nhiều khó khăn, vì vậy nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp, đồng thời hạn chế mua bán ở thời điểm hiện tại. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 25/10: Tiếp tục giảm và lui về vùng hỗ trợ 906-917 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO