Nhận định TTCK ngày 19/4: VN-Index kiểm định lại lực cầu quanh ngưỡng 1.130 điểm

P.V| 18/04/2018 01:48

Theo SHS nhận định TTCK ngày 19/4, trên góc nhìn kỹ thuật, tín hiệu ngắn hạn của VN-Index tiếp tục là tiêu cực với vùng kháng cự trong khoảng 1.155-1.175 điểm (MA5-20) và ngưỡng hỗ trợ tại 1.130 điểm (MA50).

Nhận định TTCK ngày 19/4: VN-Index kiểm định lại lực cầu quanh ngưỡng 1.130 điểm

Các công ty chứng khoán nhận định TTCK ngày 19/4 như sau:

BSC: Xu hướng giảm điểm sẽ tiếp diễn 

Dòng tiền vẫn chưa quay trở lại khiến thị trường không có đủ lực đỡ và giảm điểm sâu. Đặc biệt là nhóm Ngân hàng, Bất động sản và Thép khiến thị trường giảm điểm mạnh. Bên cạnh đó, sắc đỏ cũng chiếm ưu thế trong nhóm các cổ phiếu vốn hóa lớn cũng như các cổ phiếu thuộc VN30. 

BSC nhận định, xu hướng giảm điểm nhiều khả năng sẽ tiếp diễn khi thanh khoản chưa có dấu hiệu hồi phục, nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng, hạn chế tham gia và chờ đợi những tín hiệu mới. 

BVSC: VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh về những mốc điểm sâu hơn

Việc thanh khoản thị trường sụt giảm cho thấy tâm lý e ngại đang có phần thắng thế. Nhiều khả năng chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục có sự điều chỉnh về những mốc điểm sâu hơn trước khi có được nhịp hồi phục bền vững trở lại.

KBSV: Rủi ro thị trường tăng mạnh

Xu hướng tiêu cực bắt đầu lan rộng trong nhóm BigCap. Bên cạnh VCB, VNM, PLX đã xuất hiện thêm BVH và MSN. Nhóm Ngân hàng với MBB, CTG ,BID cũng chuyển sang trạng thái tiêu cực. 

Rủi ro thị trường tăng mạnh. Do đó, nhà đầu tư cân nhắc tiếp tục hạ thấp tỷ trọng cổ phiếu, ưu tiên quản trị rủi ro trong giai đoạn này. 

PHS: Rủi ro điều chỉnh vẫn còn 

Áp lực bán mạnh dần về cuối phiên khiến cho chỉ số đóng cửa thấp nhất trong ngày. Rủi ro điều chỉnh của thị trường vẫn còn hiện diện trong các phiên tới, những phiên tăng điểm có thể là nhịp hồi kỹ thuật trong xu hướng điều chỉnh ngắn hạn hiện tại.

Nhà đầu tư nên thận trọng quan sát diễn biến thị trường trước khi có quyết định mới.

SHS: VN-Index kiểm định lại lực cầu quanh ngưỡng 1.130 điểm

Thanh khoản vẫn giữ ở mức thấp mặc dù giá cổ phiếu đã giảm tương đối, cho thấy nhà đầu tư vẫn còn thận trọng với xu hướng thị trường nên chưa vội vàng bắt đáy với phiên hồi phục thiếu tin cậy trước đó.

Trên góc nhìn kỹ thuật, tín hiệu ngắn hạn của VN-Index tiếp tục là tiêu cực với vùng kháng cự trong khoảng 1.155-1.175 điểm (MA5-20) và ngưỡng hỗ trợ tại 1.130 điểm (MA50). Trong phiên giao dịch ngày 19/4, đà giảm của VN-Index có thể tiếp tục để chỉ số kiểm định lại lực cầu quanh ngưỡng hỗ trợ gần nhất tại 1.130 điểm (MA50).

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 19/4: VN-Index kiểm định lại lực cầu quanh ngưỡng 1.130 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO