Nhận định TTCK ngày 12/7: VN-Index tăng nhẹ và kiểm tra lại ngưỡng kháng cự 980 điểm

P.V| 12/07/2019 07:00

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 11/7/2019, VN-Index tăng 4,98 điểm lên 978,63 điểm. Tương tự, HNX-Index tăng 0,87 điểm lên 106,01 điểm.

Nhận định TTCK ngày 12/7: VN-Index tăng nhẹ và kiểm tra lại ngưỡng kháng cự 980 điểm

Thị trường chứng khoán ngày 12/7/2019 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

BSC: VN-Index cũng tăng nhẹ và sẽ kiểm tra lại ngưỡng kháng cự tâm lý 980 điểm

"Thông tin cắt giảm lãi suất của FED đã gây hiệu ứng tích cực lên thị trường chứng khoán toàn thế giới. Thừa hưởng từ hiệu ứng này, VN-Index cũng tăng nhẹ và sẽ kiểm tra lại ngưỡng kháng cự tâm lý 980 điểm trong các phiên giao dịch tới".

SHS: VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm

"Xu hướng thị trường đang trở nên tích cực hơn sau khi vượt thành công ngưỡng kháng cự 970 điểm (cạnh trên kênh giảm giá) và VN-Index có khả năng sẽ hướng đến những ngưỡng cao hơn trong ngắn hạn và thanh khoản thị trường cũng sẽ được cải thiện. 

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để cố gắng vượt qua ngưỡng kháng cự tâm lý gần nhất tại 980 điểm. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh trong phiên để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, tập trung vào các nhóm cổ phiếu đâng thu hút được dòng tiền".

BVSC: Chỉ số sẽ chuyển sang trạng thái đi lên theo dạng "sideway-up"

"Về mặt xu hướng, chúng tôi vẫn giữ quan điểm cho rằng, sau khi có chuyển biến tích cực về mặt xu hướng ngắn hạn, chỉ số sẽ chuyển sang trạng thái đi lên theo dạng "sideway-up" trong thời gian tới. Cổ phiếu ngân hàng sẽ tiếp tục có sự phân hóa với diễn biến đi lên thoải kèm theo các phiên điều chỉnh đan xen. 

Nhóm dầu khí có thể gặp áp lực rung lắc tại các vùng cản gần trước khi tiếp tục quá trình tăng điểm ngắn hạn. Nhóm vốn hóa lớn thuộc rổ VN30 và các cổ phiếu thuộc các ngành khác như công nghệ thông tin, bất động sản, khu công nghiệp... cũng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của dòng tiền. 

Nhà đầu tư tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh của thị trường để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu lên mức 55-60% trong giai đoạn này, tập trung vào các nhóm cổ phiếu được dự báo có kết quả lợi nhuận tích cực trong quý II".

KBSV: Thị trường sẽ lại sớm gặp phải áp lực rung lắc điều chỉnh

"Sau khi Chủ tịch FED công bố nội dung phát biểu cho phiên điều trần trước Ủy ban Tài chính Hạ viện, hé lộ khả năng giảm lãi suất, các chỉ số chứng khoán chính của Mỹ đồng loạt thiết lập đỉnh mới. Thị trường chứng khoán Việt Nam cũng có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp với dòng tiền lan tỏa khá đều giữa các nhóm ngành.

Trên phương diện kỹ thuật, VN-Index cũng chớm vượt lên đường xu hướng giảm từ đỉnh tháng 3 và cung cấp thêm cơ sở hỗ trợ cho xu hướng tăng giá ngắn hạn hình thành. Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi, các chỉ số lại đang thử thách một vùng kháng cự trên khung tuần và bên cạnh đó, mặc dù chỉ báo động lượng xu hướng ADX bắt đầu gia tăng nhưng vẫn ở mức tương đối thấp. Các tín hiệu này báo hiệu khả năng thị trường sẽ lại sớm gặp phải áp lực rung lắc điều chỉnh trong những phiên tới.

Ngoài các vị thế nắm giữ kỳ vọng vào sóng hồi phục trung hạn, nhà đầu tư được khuyến nghị linh hoạt kết hợp các hoạt động trading. Việc gia tăng tỷ trọng chỉ nên được thực hiện khi thị trường xuất hiện các phiên điều chỉnh và giá cổ phiếu đã rơi về các vùng hỗ trợ gần".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 12/7: VN-Index tăng nhẹ và kiểm tra lại ngưỡng kháng cự 980 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO