Nhận định TTCK ngày 11/12: Hạn chế mua đuổi

P.V| 10/12/2018 09:56

Theo SHS nhận định TTCK ngày 11/12, VN-Index có thể sẽ có phiên thứ 6 liên tiếp giằng co và rung lắc trong khoảng giá 950-960 điểm trước khi bứt phá khỏi vùng đi ngang này.

Nhận định TTCK ngày 11/12: Hạn chế mua đuổi

Các công ty chứng khoán nhận định TTCK ngày 11/12 như sau:

BSI: VN-Index thanh khoản thấp

Trong phiên sáng 10/12, VN-Index biến động với lực bán xuất hiện ở nhóm cổ phiếu ngân hàng như VCB, CTG, BID và TCB và một số bluechips như: VHM, VIC, HPG. Trong phiên chiều, chỉ số giảm điểm, tuy nhiên, đà giảm đã thu hẹp nhờ lực đỡ của các cổ phiếu vốn hóa lớn: GAS, VNM, MSN, SAB và cổ phiếu TCB quay đầu mua mạnh. Khối ngoại mua ròng nhẹ.

Theo quan điểm của BSI, VN-Index thanh khoản khá thấp và thị trường giảm điểm đồng thuận với thị trường khu vực, chỉ số MSCI giảm 1,2% và cổ phiếu HNG tăng điểm trong phiên do quỹ ETF FTSE đã bổ sung cổ phiếu HNG vào danh mục.

BVSC: Cần lưu tâm ngưỡng cản 959-965 điểm

Áp lực điều chỉnh của thị trường được kỳ vọng sẽ còn tiếp diễn trong phiên sáng trước khi phục hồi tăng điểm vào cuối phiên. Vùng kháng cự 959-965 điểm là ngưỡng cản cần lưu tâm trong tuần này.

Tỷ trọng danh mục tổng có thể nâng lên mức tối đa 65-70% cổ phiếu trong giai đoạn này. Nhà đầu tư dành 20-25% cổ phiếu để thực hiện các hoạt động trading trong các phiên biến động mạnh của thị trường.

PHS: Tận dụng các phiên điều chỉnh để cơ cấu danh mục

Đà điều chỉnh không quá nặng nề nhờ lực đỡ ở các cổ phiếu dầu khí đã kéo 2 chỉ số hạn chế sự giảm sâu. Bên cạnh đó, mặc dù khối ngoại bán ròng, tuy nhiên, nếu cộng với giá trị mua ròng gần 115 tỷ đồng tại giao dịch của chứng chỉ quỹ thì nhìn chung khối ngoại vẫn mua ròng gần 40 tỷ đồng trên sàn HOSE.

Vì vậy, nhà đầu tư có thể tận dụng các phiên điều chỉnh để cơ cấu danh mục tại các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt.

MBS: Lưu ý vùng cản mạnh phía trước 975-980 điểm

Tổ hợp 5 nến thân nhỏ cho thấy thị trường đang tạo tích lũy ở vùng 947 điểm đến 960 điểm. Nhìn chung, VN-Index đang bị kẹp giữa đường MA50 ngày và MA100 ngày, xu hướng tăng ngắn hạn vẫn chưa có gì thay đổi.

Mặc dù vậy, nhà đầu tư cũng nên lưu ý vùng cản mạnh phía trước 975-980 điểm là vùng tập trung khối lượng lớn vào giữa tháng 10 trước khi thị trường sụt giảm đến đầu tháng 11.

MSI: Giằng co trong biên độ hẹp

Thị trường trở lại với diễn biến giằng co trong biên độ hẹp. Tuy nhiên, có thể thấy VN-Index tiếp tục được nâng đỡ chủ yếu từ một số cổ phiếu vốn hoá lớn như VNM, VHM, SAB, MSN và GAS.

Trong khi đó, đa số các mã bluechips khác đều giảm điểm, chiếm 22/30 mã trong rổ VN30. Hiện, diễn biến tiêu cực từ thị trường chứng khoán thế giới vẫn đang tạo áp lực cho thị trường trong nước.

Điểm đáng ghi nhận là tâm lý các nhà đầu tư vẫn đang ổn định và phản ứng khá bình tĩnh trước các thông tin xấu.

SHS: Hạn chế mua đuổi

Những thông tin không mấy tích cực từ bên ngoài đã ảnh hưởng đến đà tăng của thị trường khiến cho mức 960 điểm trở thành một kháng cự không dễ để vượt qua và điểm bán tiềm năng đối với những ai đang giữ cổ phiếu.

Chênh lệch giữa chỉ số VN30 và hợp đồng tương lai VN30 tháng 12 được thu hẹp lại nhưng vẫn còn gần 9 điểm thể hiện tâm lý thị trường đã dần bớt tiêu cực hơn.

Do đó, SHS cho rằng, VN-Index có thể sẽ sớm bứt phá khỏi ngưỡng 950-960 điểm để xu hướng trở nên rõ ràng hơn. Trong phiên giao dịch ngày 11/12, VN-Index có thể sẽ có phiên thứ 6 liên tiếp giằng co và rung lắc trong khoảng giá 950-960 điểm trước khi bứt phá khỏi vùng đi ngang này. 

SHS duy trì khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục hạn chế mua đuổi trong vùng giá này và nên tích cực quan sát thị trường. Có thể cân nhắc chốt lời dần nếu như VN-Index có những nhịp kéo lên trên ngưỡng 960 điểm (theo phân tích kỹ thuật thì target của VN-Index theo mô hình 2 đáy trước đó là khoảng giá 960-980 điểm).

TVSI: Vùng 975-990 điểm là mục tiêu chỉ số hướng đến

Thị trường có thể sẽ cần thêm một vài phiên tích lũy trước khi tăng điểm trở lại. Vùng 975-990 điểm vẫn sẽ là mục tiêu gần nhất mà chỉ số hướng đến, tuy nhiên, đà tăng mạnh trên diện rộng khó xuất hiện, thay vào đó sẽ có sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

Bên cạnh đó, nhịp tăng điểm này cũng chỉ đang được coi là nhịp hồi phục, thị trường vẫn đang thiếu đi nhóm cổ phiếu đóng vai trò dẫn dắt để có thể hình thành một xu hướng tăng giá mạnh trong ngắn hạn. Vì vậy, nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu và hạn chế mua đuổi ở thời điểm hiện tại. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 11/12: Hạn chế mua đuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO