Nhận định thị trường chứng khoán tuần từ 4-7/5

03/05/2010 06:37

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường tuần từ ngày 4-7/5.

Nhận định thị trường chứng khoán tuần từ 4-7/5

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường tuần từ ngày 4-7/5.

Thị trường sẽ tăng một cách thận trọng và vững chắc

HSC nhận định thị trường sẽ tăng một cách thận trọng và vững chắc - Nguồn ảnh: VNDS.

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Tp.HCM - HSC)

“Cho tới nay, đà tăng của thị trường vẫn tiếp tục được dẫn dắt bởi các cổ phiếu bất động sản và các cổ phiếu nhỏ. Tuy nhiên, để thị trường tiếp tục tăng thì cần có sự luân phiên tăng điểm giữa các ngành và cần có sự tham gia rộng rãi hơn của các mã khác, đặc biệt là các mã thuộc ngành tài chính và các mã lớn.

Thanh khoản của thị trường tiếp tục được cải thiện thể hiện cả ở khối lượng giao dịch và ở lượng đặt mua, đặt bán (thể hiện ở 3 mức giá đặt tốt nhất). Đây chính là động lực chính giúp thị trường tăng trong thời gian gần đây và cho thấy niềm tin của nhà đầu tư đối với thị trường đã được cải thiện.

Việc giá đất tại Hà Nội gần đây tăng dường như đã khơi mào cho đợt tăng của các mã thuộc ngành bất động sản. Bên cạnh đó, một số mã thuộc nhóm dầu khí cũng đang tăng điểm và tất cả điều này cho thấy tiền đang được đổ thêm vào hệ thống - là điều kiện để tạo ra một đợt tăng cho thị trường.

Tuy nhiên, vẫn còn lại một số lo ngại về xu hướng biến động theo tháng của CPI tính từ thời điểm hiện tại trở về sau (chúng tôi dự báo mức tăng CPI theo tháng bình quân sẽ từ 0,5-1% trong những tháng còn lại của năm).

Cho dù vậy, chúng tôi vẫn tiếp tục dự báo lãi suất và thanh khoản sẽ tiếp tục được cải thiện trong bối cảnh Ngân hàng Nhà nước nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng tín dụng và giảm lãi suất thị trường mà không tạo ra nguy cơ lạm phát. Đây là một động thái có tính cân bằng và thận trọng.

Và theo chúng tôi, thị trường sẽ tăng một cách thận trọng và vững chắc”.

Kỳ vọng thị trường tiếp tục tăng điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVS)

“Tuần qua, thị trường tiếp tục đón nhận nhiều thông tin tích cực như mặt bằng lãi suất cho vay giảm; lãi suất bình quân bằng VND tiếp tục giảm từ 0,06% - 0,3%/năm; lãi suất cơ bản tiếp tục được giữ nguyên ở mức 8%; Chính phủ cũng đang từng bước nới lỏng chính sách tiền tệ nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế trong thời gian còn lại của năm 2010…

Tính thanh khoản liên tục tăng cao trên cả hai sàn là minh chứng cho thấy thị trường chứng khoán đang phản ứng tích cực với những thông tin trên.

AVS cho rằng thị trường chứng khoán sau kỳ nghỉ lễ sẽ tiếp tục có những phiên giao dịch bùng nổ khi dòng tiền mới đang có xu hướng chảy vào thị trường. Tuy nhiên, theo phân tích kỹ thuật, có khả năng VN-Index sẽ có sự thử thách tại ngưỡng 545 điểm. Đây cũng là mức đỉnh cũ đã được thiết lập vào ngày 8/1/2010 của VN-Index. Vượt thành công ngưỡng này, VN-Index sẽ tiến xa hơn.

AVS tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư xem xét mua vào cổ phiếu chọn lọc trong những phiên điều chỉnh, đặc biệt chú ý đến những cổ phiếu thuộc ngành bất động sản - xây dựng. Chúng tôi lạc quan về diễn biến thị trường trong tháng 5”.

Hy vọng thị trường sẽ sớm phá vỡ ngưỡng 550 trong tháng 5

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

“Hiện tại, nhà đầu tư khá lạc quan về sự ổn định của tình hình vĩ mô trong nước với việc thanh khoản ngân hàng được cải thiện và sự hạ nhiệt của lãi suất cho vay. Thông tin lạm phát của tháng 4 ở mức khá thấp - chỉ tăng 0,14% so với tháng trước - là một cơ sở quan trọng để củng cố những nhận định lạc quan về xu hướng tăng trưởng tín dụng trong tháng 5.

Trong những ngày qua, thị trường Việt Nam đang nghe ngóng những biến động toàn cầu xung quanh cuộc khủng hoảng tài chính ở Hy Lạp. Thế giới dường như đang tập trung sức lực để giải quyết vấn đề này nhưng chúng tôi vẫn khá lạc quan về tình hình hiện tại.

Đầu tháng 4, chúng tôi cho rằng thị trường cần tập trung phá ngưỡng kháng cự 520 điểm. Và ở thời điểm hiện tại chúng tôi tin rằng thị trường đang hướng đến những ngưỡng kháng cự mới - 550 điểm. Chúng tôi hy vọng thị trường sẽ sớm phá vỡ ngưỡng này trong tháng 5”.

Thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục tăng trưởng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)

“Theo chúng tôi, thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục tăng trưởng sau kỳ nghỉ lễ và dòng tiền ở nhóm cổ phiếu blue-chip sẽ có xu hướng tăng dần. Tình trạng các cổ phiếu penny tăng mạnh sẽ tiếp diễn ở tuần giao dịch đầu tiên của tháng 5 nên nhà đầu tư sẵn sàng chấp nhận rủi ro không nên bỏ lỡ cơ hội.

Tuy nhiên chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư không nên sử đụng đòn bẩy tài chính với những cổ phiếu nói trên. Nếu sử dụng đòn bẩy nhà đầu tư chỉ nên mua những cổ phiếu có ổn định giá cao và thanh khoản khá”.

VN-Index vượt 545 điểm chỉ là vấn đề thời gian

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Xu hướng tăng được xác định trong phiên giao dịch hôm 29/4 là bền vững. Xu hướng này đang được các tin tức vĩ mô, báo cáo lợi nhuận quý 1/2010 của các công ty hỗ trợ.

Dòng tiền mới đang được bổ sung vào thị trường chứng khoán thông qua kênh tín dụng đang được nới lỏng với lãi suất ngày càng giảm. Việc VN-Index vượt 545 điểm chỉ là vấn đề thời gian. Do đó, với các khoản đầu tư trung và dài hạn, chúng tôi khuyến cáo giữ 100% danh mục chứng khoán cho mục tiêu trước mắt là mức 560 điểm.

Trong ngắn hạn, áp lực bán sẽ tăng dần khi VN-Index tiếp cận đỉnh cao 545 điểm và có nhiều khả năng VN-Index không thể ngay lập tức vượt mức kháng cự này mà sẽ có các phiên điều chỉnh giảm xen kẽ.

Trên quan điểm này, nhà đầu tư nên giảm dần tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu mỗi khi VN-Index tăng điểm. Việc mua lại danh mục có thể thực hiện khi VN-Index giảm xuống dưới 535 điểm hoặc tăng mạnh lên trên 550 điểm và xác định một mặt bằng giá mới”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán tuần từ 4-7/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO