Nhận định thị trường chứng khoán tuần từ 1 - 5/3

28/02/2010 09:14

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường tuần từ ngày 1 - 5/3.

Nhận định thị trường chứng khoán tuần từ 1 - 5/3

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường tuần từ ngày 1 - 5/3.

HSC cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục lình xình thêm một vài ngày hoặc thậm chí là một vài tuần nữa nhưng xu hướng vẫn nghiêng về tăng điểm - VNDS.

Thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm nhẹ



(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVSC)

“Như vậy, kết thúc tuần lễ đầu tiên của năm Canh Dần, VN-Index giảm 10 điểm tương ứng giảm 1,97%, tuy nhiên tổng khối lượng giao dịch lại tỏ ra rất tích cực khi tăng đến 31% so với tuần trước. Đây là tuần giảm điểm đầu tiên sau ba tuần tăng điểm liên tiếp. Chỉ số HNX-Index cũng giảm nhẹ 0,12% so với mức đóng cửa tuần trước, khối lượng giao dịch tăng 13,8%.

Sau hai phiên bán ròng, nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng mạnh trong phiên cuối tuần đến 152 tỷ đồng trên cả hai sàn. Như vậy, tính cả tuần khối ngoại đã bán ròng 119 tỷ đồng. Những cổ phiếu được mua nhiều nhất là VNM, VCB, CTG, BVH,SSI và đến phiên giao dịch cuối tuần thì VNM đã hoàn toàn hết room.

Trong tuần qua có nhiều thông tin tác động ngược chiều đến thị trường chứng khoán. Thông tin về CPI đã tác động không tốt đến tâm lý nhà đầu tư. Chỉ số CPI tháng 2 tăng 1,96% so với tháng trước. Giá xăng chính thức được tăng, đồng thời giá điện, nước cũng sẽ tăng đầu tháng 3, những điều này sẽ làm cho CPI tháng 3 có khả năng tiếp tục tăng.

Tuy nhiên, thông tin có phần tích cực là lãi suất cơ bản sẽ tiếp tục được duy trì 8% trong tháng tới. Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước về cơ bản cũng đã chấp nhận cho các ngân hàng tự thỏa thuận lãi suất với doanh nghiệp, điều này sẽ tạo động lực để cho các ngân hàng mạnh tay hơn trong việc cung cấp nguồn vốn cho các doanh nghiệp.

Trong vòng một tháng qua, VN-Index liên tục dao động trong một kênh giá hẹp và dốc lên nhẹ, bên cạnh đó khối lượng giao dịch cũng không ngừng được cải thiện. Chúng tôi cho rằng xu hướng này sẽ tiếp tục được duy trì trong tuần tới, VN-Index sẽ dao động trong mức 490-510 điểm. Thời điểm hiện tại khá phù hợp để giản ngân với nhà đầu tư dài hạn”.

Nhà đầu tư nên mua vào trong những ngày/tuần tới

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Tp.HCM)

“Hiện tại, đà suy giảm trong tuần giao dịch đầu năm mới (Âm lịch) có vẻ đã chững lại và mức độ biến động trong phiên của các chỉ số thấp. Bên cạnh đó, giá trị giao dịch tăng khá và đây là một dấu hiệu tích cực trong trung và ngắn hạn.

Hiện các nhà đầu tư vẫn hướng sự chú ý vào tình hình lạm phát cũng như chính sách tiền tệ và không mấy mặn mà với thông tin về con số nhập siêu chính thức trong tháng 1 và tháng 2, trong khi đây là những thông tin tích cực.

Ngoài ra, chúng ta cần lưu ý rằng CPI tháng 2 đạt cao đã không khiến thị trường giảm sâu hơn và điều này thông thường cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư trên thị trường khá vững vàng. Và theo lẽ thường, khi các thông tin xấu không còn tác động tiêu cực đến thị trường thì nhiều khả năng thị trường sẽ sớm tăng trở lại và những tin tức tốt được công bố sẽ khiến thị trường tăng mạnh hơn.

Cả hai thị trường đang lình xình trong một phạm vi hẹp xung quanh các mốc quan trọng về mặt kỹ thuật nằm trên các đường trung bình động. Và thời gian thị trường củng cố càng dài thì nhiều khả năng khi bứt phá các chỉ số sẽ tăng càng mạnh.

Thị trường có thể sẽ tiếp tục lình xình thêm một vài ngày hoặc thậm chí là một vài tuần nữa nhưng xu hướng vẫn nghiêng về tăng điểm. Do đó, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị khách hàng mua vào trong những ngày/tuần tới”.

Thị trường hiện tại sẽ còn tiếp tục lình xình



(Công ty Cổ phần Chứng khoán Đại Việt - DVSC)

“Trái với dự đoán của nhiều chuyên gia khi cho rằng thị trường nhiều khả năng sẽ bùng nổ sau Tết, thực tế cho thấy thị trường đã phản ứng khá thận trọng khi quan ngại về khả năng lạm phát sẽ lên cao.

Mặc dù Ngân hàng Nhà nước đã tiếp tục giữ nguyên lãi suất cơ bản trong tháng 3, nhưng với việc cho phép các ngân hàng thương mại cho vay với lãi suất thỏa thuận đối với các khoản vay trung và dài hạn và được phép thu phí đối với các khoản vay ngắn hạn sẽ khiến cho chi phí sử dụng vốn của doanh nghiệp tăng cao.

Chúng tôi cho rằng thị trường vẫn sẽ chưa có một sự chuyển biến mạnh, nhà đầu tư vẫn đang ngóng chờ những thông tin vĩ mô quan trọng trong tháng 3 để định hướng giao dịch của mình. Xu hướng của thị trường sẽ được quyết định khi các chỉ báo vĩ mô quan trọng như CPI tháng 3, nhập siêu tháng 3, GDP quý 1… được công bố.

Chúng tôi cho rằng thị trường hiện tại sẽ còn tiếp tục lình xình trong tuần tới và biến động trong vùng 480-520 điểm. Chiến lược mua khi thị trường giảm và bán khi thị trường tăng tỏ ra phù hợp đối với các nhà đầu tư lướt sóng trong những giai đoạn thị trường biến động như thế này”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán tuần từ 1 - 5/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO