Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/4

08/04/2011 06:26

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 8/4.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/4

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 8/4.

Xem bảng phân tích báo cáo thị trường chứng khoán của LQI Investment theo đường link đính kèm:

http://lqi.com.vn/File/Data/LQI_Ami_data_upto_2011_04_08.rar
http://lqi.com.vn/File/Report/Daily/LQI_TA_daily_report_2011_04_08.pdf

Tiếp tục hiện tượng chốt lời ở cổ phiếu tăng mạnh

Theo SSI, thị trường sẽ tiếp tục giằng co với sự phân hóa cao trước mùa báo cáo kết quả kinh doanh quí 1 đang dần được hé lộ và hiện tượng chốt lời ở các cổ phiếu tăng mạnh sẽ tiếp tục diễn ra - Nguồn ảnh: VNDirect.

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

"Như vậy cây nến tăng điểm White Closing Marubozu hưng phấn vào phiên giao dịch ngày 6/4 đã tạo ra nguồn cung ngay vào phiên giao dịch kế tiếp với sự chốt lời khá lớn. Cây nến ngày có dạng Black Spinning Top, khối lượng giao dịch ở mức hơn 27,54 triệu đơn vị, tăng nhẹ 0,71% so với phiên trước đó.

Chỉ báo sức mạnh RSI sau khi vượt nhanh qua ngưỡng 50 lại lùi trở lại dưới ngưỡng này một lần nữa. Chúng tôi cho rằng phiên giao dịch cuối tuần, thị trường sẽ tiếp tục giằng co với sự phân hóa cao trước mùa báo cáo kết quả kinh doanh quí 1 đang dần được hé lộ và hiện tượng chốt lời ở các cổ phiếu tăng mạnh sẽ tiếp tục diễn ra".

Chỉ thích hợp cho tích lũy dài hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

"Thông tin Tập đoàn dầu khí Việt Nam đã bán lại cho hệ thống ngân hàng 2,7 tỷ USD nguồn thu ngoại tệ trong quý 1 là một tin vui đối với thị trường ngoại hối. Con số 2,7 tỷ USD trên là khá lớn và chúng tôi kỳ vọng tình hình tỷ giá sẽ còn có những diễn biến tích cực hơn trong thời gian tới nhờ thông tin trên.

Tuy nhiên, rủi ro lạm phát vẫn đang là mối quan tâm lớn nhất của nhà đầu tư trong thời điểm hiện tại, đặc biệt trong bối cảnh giá dầu thế giới đêm qua đã tăng vọt lên mức cao nhất (đạt 121 USD/thùng đối với dầu Brent) trong vòng 2 năm trở lại đây. Việc giá hàng hóa cơ bản trên thế giới tăng cao trở lại rất có thể sẽ khiến tình hình lạm phát trong nước có thêm những diễn biến khó lường. Do vậy, chúng tôi rất lưu ý nhà đầu tư về rủi ro này trong thời gian tới.

Như vậy, quan điểm thận trọng tiếp tục được chúng tôi bảo lưu. Rủi ro thị trường đứng trước một đợt sụt giảm mạnh vẫn hiện hữu. Giai đoạn hiện tại chỉ phù hợp cho các nhà đầu tư mua vào tích lũy dài hạn từng bước hoặc cho các giao dịch trading T+ nhằm giảm bình quân giá vốn".

Tâm lý hạn chế bán do nghỉ lễ kéo dài

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)

"Sự thu hẹp dần của dải bollinger đã và đang cho hiệu quả nâng đỡ khá tốt đường VN-Index trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, hệ quả của sự nâng đỡ này là một vùng biến động khá hẹp. Kết hợp vỡi tín hiệu từ các chỉ báo Momentum, RSI, DMI…, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục dao động “sideway” giữa khoảng 460-470 điểm trong thời gian tới. Trước mắt, VN-Index sẽ tiếp tục được nâng đỡ bởi mức hỗ trợ tạo bởi mức 460 điểm, đường Gann Fan dài hạn và có thể sẽ kiểm tra lại mức hỗ trợ này trong phiên giao dịch ngày 8/4.

Cả hai chỉ số đều quay đầu giảm điểm sau phiên tăng bất ngờ mà chẳng có bất kỳ tin tức nào hỗ trợ. Diễn biến giao dịch trong phiên hôm nay đã cho thấy phiên tăng điểm ngày hôm qua chỉ là phản ứng nhất thời của nhà đầu tư thay vì sự lạc quan đối với nền kinh tế nói chung và thị trường chứng khoán nói riêng trong ngắn hạn.

Trước kỳ nghỉ kéo dài 4 ngày, nhà đầu tư sẽ mang tâm lý hạn chế giao dịch và có thể bán ra do nhu cầu sử dụng tiền mặt trong những ngày nghỉ. Do đó, chúng tôi dự báo phiên giao dịch cuối tuần sẽ có kết quả giảm nhẹ ở cả hai chỉ số".

Lực cầu khá tích cực nhưng cần được kiểm chứng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Woori CBV)

"Phiên giảm điểm hôm nay cho thấy rủi ro của thị trường vẫn khá cao khi đón nhận tin tức xấu liên quan đến khả năng cắt giảm vốn ODA viện trợ của Nhật cho Việt Nam cùng với khả năng tăng dự trữ bắt buộc. Sóng tăng dài hơi quả thật khó tìm đối với thị trường mà tâm lý thận trọng của nhà đầu tư đang túc trực. Sóng thị trường ngày càng ngắn không đủ t+4 cho cổ phiếu về tài khoản và sự tăng điểm vẫn được phân hóa khá mạnh tập trung ở các cổ phiếu dẫn dắt thị trường và một số cổ phiếu có tính đầu cơ cao.

Lực cầu được đánh giá khá vững chắc trong đó phải kể đến lực cầu đỡ lớn từ phía nhà đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục tập trung chủ lực vào nhóm cổ phiếu bluechips. Trên phương diện phân tích kỹ thuật, đường giá đang có xu hướng bứt khỏi xu hướng đi ngang nhưng gặp phải đường biên giữa của dải Bollinger band cùng ảnh hưởng tiêu cực từ thông tin vĩ mô đã khiến cho VN-Index khó tránh khỏi phiên điều chỉnh.

Tuy nhiên, điểm tích cực hôm nay là áp lực xả hàng không quá lớn trong khi lực cầu yếu đi nhưng vẫn được chặn mua khá tốt. Thanh khoản tiếp tục đứng ở mức trung bình. Mức 460 điểm vẫn được coi là điểm tựa tâm lý tốt. Hiện tại, xu hướng thị trường chưa rõ ràng, lực cầu có dấu hiệu khá tích cực trong thời gian gần đây nhưng vẫn cần phải được kiểm chứng".

Tiếp tục lình xình

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

"Sau khi thị trường giảm nhiều phiên liên tiếp, thông thường sẽ có nhịp nảy lại. Vì vậy phiên tăng điểm ngày hôm qua không quá bất ngờ. Khi thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp, những phiên tăng như vậy chỉ mang tính chất điều chỉnh kỹ thuật và thường xảy ra trong thời gian ngắn.

Các chỉ số kỹ thuật vẫn đang ủng hộ xu hướng xấu của thị trường, vì vậy chúng tôi nhận định thị trường sẽ tiếp tục xu hướng lình xình trong thời gian tới. Những nhịp nảy lên không có hỗ trợ của thanh khoản sẽ không bền. Tại những nhịp nảy này, nhà đầu tư có cơ hội tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn nhưng rủi ro T+ khi tham gia bắt đáy vẫn rất lớn.

Thị trường trong xu hướng lình xình, rủi ro bào mòn tài khoản cao, nhà đầu tư nên ưu tiên giữ tiền mặt chờ đợi tín hiệu thanh khoản tốt hơn. Với những nhà đầu tư ưa thích bắt đáy, có thể kiếm được lợi nhuận trong các biến động ngắn hạn của thị trường, nhưng phải ý thức rủi ro T+ cao. Việc đầu tư nếu có, nên hướng đến những cổ phiếu thanh khoản tốt".

Đi ngang hoặc tăng nhẹ

(Công ty Cổ phần Chứng khoán ACB - ACBS)

"Trong tình hình nền kinh tế còn nhiều khó khăn như tình trạng lạm phát vẫn còn cao, việc vốn ODA giảm sẽ là một gánh nặng thêm trong việc phát triến kinh tế, cụ thể là tăng trưởng GDP, và điều đó là một yếu tố tiêu cực cho thị trường trong dài hạn. Do đó, nhiều nhà đầu tư có thể đã phản ứng tiêu cực với thông tin trên và tăng cường bán cổ phiếu.

Không có các thông tin tích cực hỗ trợ, thị trường gặp nhiều khó khăn trong việc tạo các bứt phá. VN-Index chủ yếu giao dịch trong khoảng 450-470 từ 22 tháng Hai đến nay cho thấy tâm lý thị trường chưa cải thiện đáng kể khi nhà đầu tư vẫn không đưa ra các mức giá cao để mua cổ phiếu. Trong cùng khoảng thời gian đó, HNX-Index giao dịch theo xu hướng giảm. Do đó, nhìn chung tình hình thị trường vẫn chưa có các điều kiện tốt cho việc giải ngân.

Về mặt phân tích kỹ thuật, VN-Index có thể tiếp tục đi ngang hoặc tăng nhẹ trong vài phiên tới. Đối với HNX-Index, mô hình morning star có thể đã thất bại trong việc giúp HNX-Index phục hồi về ngưỡng kháng cự 97-100. Nếu vậy, HNX-Index có thể tiếp tục xu hướng giảm về mức 88".

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO