Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/4

07/04/2010 06:37

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 7/4.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/4

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 7/4.

VNDirect cho rằng, VN-Index có thể sẽ điều chỉnh trong phiên ngày 7/4 về mức 510 điểm

VN-Index có thể sẽ điều chỉnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Ngưỡng 520 điểm đã thể hiện sức kháng cự mạnh và VN-Index có thể sẽ điều chỉnh trong phiên ngày 7/4 về mức 510 điểm. Theo chúng tôi, đây là thời điểm thích hợp để mua vào đối với những người mong muốn tham gia thị trường và những nhà đầu tư đã chốt lãi ngắn hạn ngày 6/4.

Giá cao su và kim loại đang tăng trên thị trường thế giới là động lực giúp cổ phiếu các ngành này giữ ở mức cao. Theo chúng tôi đánh giá các mã ngành thép đã tăng mạnh hơn các mã ngành cao su tự nhiên trong thời gian qua nên các mã ngành cao su đang có lợi thế về định giá và tiềm năng lợi nhuận trong ngắn và trung hạn”.

Nên kiên định với chiến lược mua và nắm giữ cổ phiếu

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVSC)

“Khối nhà đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục phiên mua ròng mạnh trên cả hai sàn với tổng giá trị giao dịch lên tới gần 150 tỷ đồng trên HOSE, gần 18 tỷ đồng trên HNX. Lực cầu của khối này vẫn tập trung vào các mã cổ phiếu blue-chip và vốn hóa lớn như HAG, HPG, PVX, PVI.

Ngưỡng 520 điểm đang chứng tỏ là ngưỡng kháng cự mạnh của VN-Index khi trong một thời gian ngắn, có tới 4 lần chỉ số chưa vượt qua được ngưỡng này (tính từ 17/3/2010).

Theo ước tính của chúng tôi, dòng tiền vào các cổ phiếu blue-chip đã có chuyển biến tích cực với khối lượng giao dịch của 10 cổ phiếu có vốn hóa lớn nhất trên HOSE đã tăng 8,7% trong phiên giao dịch hôm 6/4. Cần lưu ý rằng trong đợt tăng điểm từ 500 lên 520 điểm vừa qua, lực cầu vào blue-chip yếu và giá các cổ phiếu này hầu như thay đổi không đáng kể.

Hiện nay đã có những dấu hiệu khả quan về dòng thông tin vĩ mô phía trước. Ngân hàng Nhà nước nhiều khả năng cho phép thực hiện việc bỏ trần lãi suất huy động và bỏ trần lãi suất cho vay ngắn hạn. Nếu điều này được thực hiện, dòng vốn huy động và cho vay của ngân hàng sẽ được khơi thông, doanh nghiệp cũng được hưởng lợi với chi phí vay vốn hợp lý hơn.

Ngoài ra, thực tế đã chứng minh rằng tăng trưởng tín dụng quý 1/2010 không phải là nguyên nhân chính gây nên lạm phát trong thời gian vừa qua. Do vậy, AVSC cho rằng, Chính phủ sẽ từng bước thực hiện các biện pháp nới lỏng tín dụng, thúc đẩy tăng trưởng tín dụng nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng GDP trong năm 2010.

Thông tin mới nhất chúng tôi nhận được chiều nay là Ngân hàng Nhà nước đã xuất gần 11.000 tỷ đồng với lãi suất từ 7,5%-8%/năm cho các ngân hàng thương mại, nhằm tạo tính thanh khoản và hỗ trợ cho các ngân hàng giảm lãi suất cho vay.

Về phiên giao dịch ngày 7/4, AVSC cho rằng VN-Index khó có khả năng giảm điểm, tiếp tục là cơ hội mua vào đối với những nhà đầu tư chưa kịp giải ngân trong các phiên trước đó. Nhà đầu tư nên kiên định với chiến lược mua và nắm giữ cổ phiếu”.

Thị trường chưa thể bứt phá mạnh mẽ

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Đại Việt - DVSC)

“Chúng tôi nhận thấy thị trường liên tục tăng điểm trong các phiên vừa qua là nhờ vào dòng tiền mang tính đầu cơ từ các cổ phiếu vừa và nhỏ. Sự tăng điểm mạnh mẽ của nhóm cổ phiếu này đã kích thích tâm lý hưng phấn của nhiều nhà đầu tư khiến thị trường liên tiếp bứt phá.

Tuy nhiên, để khẳng định sự đi lên vững chắc, thị trường cần có những phiên giao dịch với khối lượng lớn như ngày 6/4.

Mặc dù đồ thị kỹ thuật đã xác nhận xu hướng tăng trong ngắn hạn nhưng những khó khăn vẫn còn tồn tại của nền kinh tế sẽ khiến cho thị trường chưa thể bứt phá mạnh mẽ. Chúng tôi vẫn khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng, tránh mua đuổi ở những mức giá cao và nên gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong những phiên thị trường điều chỉnh”.

VN-Index có thể dao động quanh mốc 510-515 điểm trong 3 phiên tới

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

“Áp lực chốt lời sẽ tiếp tục tăng do một lượng lớn cổ phiếu được tích lũy tại mốc 500 điểm đang đạt được mức lợi nhuận xấp xỉ 10%. Thiếu những tin tức hỗ trợ, thị trường dường như sẽ gặp phải nhiều trở ngại khi tiếp tục chinh phục mốc 520 điểm.

Sự năng động của các nhà đầu tư nước ngoài là yếu tố tích cực hỗ trợ lực cầu thị trường trong khi nguồn cung cổ phiếu vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm. Giằng co giữa cung và cầu dự kiến sẽ làm VN-Index dao động trong biên độ hẹp xoay quanh mốc 510-515 điểm trong những phiên giao dịch còn lại của tuần.

Theo thống kê của chúng tôi, mức tăng trưởng lợi nhuận của các công ty nằm trong top 30 các công ty có vốn hóa lớn nhất thị trường tăng trưởng phổ biến từ 15-20%. Do đó, chúng tôi vẫn lạc quan về triển vọng của thị trường cho đến cuối năm do thị trường được sự hỗ trợ mạnh từ lợi nhuận của các công ty niêm yết.

Cổ phiếu của các công ty sản xuất đường sau thời gian tăng trưởng mạnh cùng với cơn sốt giá đường sẽ có thể bước vào giai đoạn điều chỉnh do giá đường thế giới sụt giảm mạnh và các biện pháp kiềm chế giá của nhà nước bắt đầu có hiệu lực.

Trong thời gian tới, sự chú ý có thể bắt đầu chuyển hướng sang những cổ phiếu được kỳ vọng tốt về lợi nhuận do có chuyển biến tốt về giá cả và thị trường tiêu thụ như thép hay xi măng”.

Nên giải ngân khi thị trường có tín hiệu điều chỉnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Thị trường hôm 6/4 chịu tác động bởi ngưỡng kháng cự 518 điểm, khi lực cung chốt lời ngắn hạn gia tăng khiến VN-Index giằng co khá mạnh trong phiên. Đây được xem là một phiên phân phối với khối lượng lớn đi kèm một hình nến khá tương đồng với mô hình “shooting star” thể hiện khả năng đảo chiều về xu thế nếu có thêm một phiên giảm điểm xác nhận vào ngày 7/4.

Tuy nhiên, trong phân tích kỹ thuật, tín hiệu này thường chỉ mang ý nghĩa trong ngắn hạn và có độ tin cậy đứng ở mức trung bình. Như vậy, thị trường có thể sẽ có một hai phiên điều chỉnh sắp tới và VN-Index được hỗ trợ gần nhất tại ngưỡng 510 điểm, kế tiếp đó là một vùng hỗ trợ mạnh tại 500-505 điểm.

Hiện tại, mô hình “cờ đuôi nheo” vẫn đang được định hình và khả năng hồi phục, tiếp cận vùng kháng cự 530-535 điểm của thị trường vẫn được đánh giá cao.

Như vậy, chúng tôi cho rằng chiến lược đầu tư hợp lý ở thời điểm hiện tại là giải ngân khi thị trường có tín hiệu điều chỉnh và chốt lời một phần khi VN-Index tiếp cận vùng kháng cự mạnh ở trên”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO