Nhận định thị trường chứng khoán ngày 4/6

04/06/2010 06:22

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 4/6.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 4/6

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 4/6.

Khả năng một phiên bulltrap có xác suất rất cao

AVS cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm nhẹ và sẽ bứt phá được qua ngưỡng 515 điểm nếu khối lượng giao dịch được cải thiện - Nguồn ảnh: VNDS.

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

“Một Bulltrap ngay trong phiên được thiết lập tạo nên cây nến Black Candle xác nhận vùng đỉnh ngắn hạn. Trong quá khứ khi các các cây nến này suất hiện thì khả năng đảo chiều giảm điểm có độ tin cậy rất cao. Forecast Ocsillator xác nhận tín hiệu đảo chiều xu hướng bên cạnh tín hiệu Momentum đảo chiều giảm là những chỉ báo khiến cho chúng ta thận trọng hơn với thị trường.

Chỉ số VN-Index đã thất bại sau nỗ lực tăng lên trên vùng kháng cự 513 -516 điểm. Khả năng một phiên bulltrap ngay trong phiên nữa vào phiên giao dịch ngày 4/6 có xác suất rất cao.

Bởi vậy, chiến thuật bán thu lợi nhuận ở vùng giá cao trong phiên giao dịch, hạn chế tỉ lệ đòn bẩy tài chính về mức an toàn cho các giao dịch ngắn hạn sẽ được nhiều nhà đầu tư lướt sóng chuyên nghiệp tiếp tục phải phải tính đến”.

VN-Index sẽ vẫn dao động quanh ngưỡng 500 điểm

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

“Chúng tôi vẫn giữ quan điểm cho rằng, những biến động lớn sẽ khó xảy ra trong các phiên giao dịch tới. Khi lực cầu từ dòng tiền thực chưa đủ sức hâm nóng giao dịch thị trường, VN-Index sẽ vẫn dao động trong biên độ hẹp quanh ngưỡng 500 điểm. Tuy nhiên, thị trường vẫn nhận được sự khích lệ bởi lực cầu từ phía nhà đầu tư nước ngoài tập trung mạnh vào các mã blue-chip.

Chúng tôi nhận thấy rằng, với bối cảnh hiện tại, việc lựa chọn được cổ phiếu có khả năng bứt phá mạnh trong ngắn hạn trở nên khá khó khăn với các nhà đầu tư lướt sóng.

Vì vậy, sự thận trọng và cân nhắc kỹ trước khi giải ngân vẫn nên được lưu tâm khi đầu tư vào các mã cổ phiếu trung bình và nhỏ. Chiến lược đầu tư trung dài hạn có thể triển vọng hơn khi mức P/E hiện tại của nhiều cổ phiếu ở mức hấp dẫn trong khoảng 10-11 lần”.

Nhiều khả năng VN-Index sẽ dao động trong vùng 508 - 513 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Đại Việt - DVSC)

“Tình hình thị trường trong nước hiện nay đang thiếu vắng các thông tin hỗ trợ đủ mạnh, dòng tiền đi vào thị trường chưa có tín hiệu khả quan khi diễn biến trên thị trường tiền tệ vẫn chưa được cải thiện, tăng trưởng tín dụng trong 5 tháng đầu năm chỉ đạt khoảng 8%.

Thêm vào đó, việc các cổ đông lớn liên tục đăng ký bán ở các cổ phiếu chủ chốt như STB, PVD, PVC… có thể ảnh hưởng tâm lý nhà đầu tư trong ngắn hạn.

Do đó, việc chốt lời trong ngắn hạn nhằm đảm bảo lợi nhuận trong biên độ hẹp được xem là xu hướng chính trong hoạt động mua bán trên thị trường trong giai đoạn hiện nay.

Chúng tôi cho rằng phiên giao dịch cuối tuần nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục dao động nhẹ trong vùng 508 - 513 điểm và chờ đợi những thông tin mới để xác định xu hướng tiếp theo.

Nhà đầu tư trung dài hạn có thể gia tăng tích lũy cổ phiếu nếu thị trường giảm điểm, nhà đầu tư ngắn hạn nên giữ thái độ thận trọng và duy trì tỷ lệ tiền mặt/cổ phiếu ở mức hợp lý để đề phòng trường hợp thị trường có thể diễn biến bất ngờ”.

Khả năng thị trường tiếp tục tăng điểm nhẹ

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVS)

“Khối nhà đầu tư nước ngoài vẫn giao dịch thận trọng và giá trị mua ròng trên hai sàn đạt 50,4 tỷ đồng và vẫn tập trung vào các cổ phiếu blue-chip như FPT, SSI, ITA, KBC, HPG.

Chúng tôi nhận thấy hôm 3/6 lực mua trở nên yếu đi khi VN-Index tiến tới mốc 515 điểm, là ngưỡng kháng cự đã được kiểm chứng vài lần trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, khi VN-Index giảm xa mức này thì khối lượng mua lại tăng lên đáng kể so với khối lượng bán.

Hôm 3/6 là phiên thứ 10 khối lượng giao dịch trên HOSE chỉ trên dưới 42 triệu đơn vị/ngày nhưng VN-Index đã tăng tới hơn 30 điểm từ mốc hỗ trợ 480 điểm. Việc chưa có thêm dòng tiền vào sẽ làm thị trường khó bứt phá được.

Chúng tôi cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm nhẹ và sẽ bứt phá được qua ngưỡng 515 điểm nếu khối lượng giao dịch được cải thiện.

Do đó, AVS tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư dài hạn, trường vốn có thể tiếp tục giải ngân nhưng hạn chế đòn bẩy tài chính. Tuy nhiên, trong trường hợp thị trường tăng mạnh mà khối lượng giao dịch tăng đột biến thì với quan điểm thận trọng, nhà đầu tư ngắn hạn nên xem xét chốt lời một phần”.

Thị trường sẽ dao động với biên độ hẹp và thanh khoản thấp

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Thị trường dường như đang diễn biến theo kịch bản được dự đoán trước là tích lũy theo xu hướng tăng nhẹ. Việc các chỉ số đóng cửa ở mức giá thấp nhất trong phiên gợi mở khả năng giảm điểm trong phiên sắp tới nếu các chỉ số chứng khoán Mỹ không giữ được đà tăng điểm.

Theo chúng tôi, thị trường trong các phiên cuối tuần và đầu tuần sau sẽ dao động trong giới hạn 500-520 điểm với biên độ hẹp và thanh khoản thấp.

Với rủi ro giảm giá thấp như hiện nay, thị trường giảm điểm là cơ hội mua vào và tích lũy cổ phiếu cho chiến lược đầu tư trung và dài hạn. Trong ngắn hạn, vẫn nên chọn bán khi thị trường tăng điểm lên mức kháng cự, mua khi thị trường giảm điểm về gần mức hỗ trợ”.

Khả năng VN-Index kết thúc tuần ở mức cao hơn so với đầu tuần

(Công ty Cổ phần Chứng khoán dầu khí - PSI)

“Hiện tại, chúng tôi vẫn không nhận thấy một thông tin tiêu cực nào có thể ảnh hưởng mạnh tới thị trường nên diễn biến giao dịch này có thể coi như một yếu tố kỹ thuật thuần túy.

Như vậy, đánh giá về thị trường của chúng tôi không có nhiều thay đổi. Có vẻ như tuần này, thị trường có xu hướng tích lũy nhưng nhiều khả năng vẫn kết thúc tuần ở mức cao hơn so với đầu tuần.

Với diễn biến này, xu thế chưa hoàn toàn được khẳng định và các vùng hỗ trợ 497 - 505, kháng cự 515 - 520 vẫn là các mức căn cứ để nhà đầu tư điều chỉnh tỷ trọng giải ngân của mình (tăng tỷ trọng khi vượt qua kháng cự để khẳng định xu thế, giảm tỷ trọng khi vùng hỗ trợ bị phá vỡ)”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoánchỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 4/6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO