Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/6

30/06/2010 06:20

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 30/6.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/6

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 30/6.

Chờ VN-Index sẽ kiểm định lại ngưỡng 513 điểm

Theo VIS, phiên giao dịch cuối cùng của tháng 6/2010, nhiều khả năng chỉ số VN-Index sẽ giằng co mạnh xoay quanh mốc 510 điểm - Nguồn ảnh: VNDS.

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

“Stochastic Oscillator cho tín hiệu mua vào ngày 29/6 sau khi vận động vào vùng bán quá mức. MACD sau khi giảm nhẹ dưới đường Zero Line đã vận động lên trên đường này ở mức 0,083.

Cây nến ngày 29/6 là một nến trắng White Candle lên điểm với một khoảng trống Gap Up và vận động lên phía trên đuờng trung bình động 20 ngày SMA-20. Mẫu hình tăng điểm Symmetrical Triangle đang hình thành, mặc dù vậy VN-Index phải thỏa mãn điều kiện vượt qua mốc 516 điểm một cách thuyết phục, cùng với khối lượng gia tăng mạnh.

Các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục cho những tín hiệu tích cực, khả năng kiểm định lại mốc 516 điểm lần thứ 3 trong vòng hơn một tháng rưỡi tích lũy dưới mốc này có thể diễn ra trong thời gian tới. Tuy nhiên trước mắt, phiên giao dịch ngày 30/6, VN-Index sẽ phải kiểm định lại ngưỡng 513 điểm và nếu vượt được mốc này chúng ta mới có những kỳ vọng cao hơn trong ngắn hạn”.

Thị trường giằng co tăng nhẹ chờ xu thế

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVS)

“Việc tăng điểm mạnh đồng loạt của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn sau một thời gian dài không có nhiều biến động cho thấy có khả năng các quỹ đẩy thị trường để làm đẹp NAV giữa năm tài chính.

Thông tin từ lãi suất tiếp tục tác động tốt đến tâm lý nhà đầu tư, một vài ngân hàng đã hạ mức lãi suất cho vay cao nhất là 12,5%/năm theo đúng như các cam kết mà các ngân hàng đã đạt được sự đồng thuận cuối tuần trước. Như vậy, mặt bằng lãi suất nhiều khả năng sẽ được hạ xuống trong tháng 7, đây là thông tin tích cực trong một thời gian dài thị trường không có thông tin hỗ trợ.

AVS cho rằng, VN-Index có nhiều khả năng sẽ tiếp tục giao dịch giằng co tăng nhẹ và thử thách ngưỡng kháng cự mạnh 515 điểm. Nhà đầu tư nên giải ngân ở mức độ vừa phải vào những cổ phiếu nắm rõ và chưa có sự tăng giá nhiều. Với thị trường liên tục giao dịch giằng co, chiến lược mua ở vùng hỗ trợ, bán ở vùng kháng cự sẽ có mức độ an toàn cao và vẫn có thể mang lại lợi nhuận”.

Nên áp dụng chiến lược mua bán quay vòng cổ phiếu

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Mặc dù đường Stochastic Oscillator hôm 29/6 đã đảo chiều hướng lên đồng thời tạo một kênh xu thế tăng điểm và tín hiệu này cho thấy cơ hội duy trì xu hướng hồi phục của VN-Index trong một vài phiên kế tiếp.

Tuy nhiên, đây là một chỉ báo khá nhạy trong ngắn hạn và chừng nào thị trường chưa vượt qua được ngưỡng cản then chốt tại 516 điểm, VN-Index sẽ chưa thể xác lập một xu thế tăng rõ nét hơn.

Với xu hướng đi ngang về tổng thể của thị trường, các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn có thể áp dụng chiến lược mua bán quay vòng cổ phiếu và tranh thủ tái cơ cấu danh mục đầu tư - bán khi giá cổ phiếu chạm kháng cự và mua khi chạm hỗ trợ.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư nên tránh mua và ngược lại cần đẩy mạnh bán ra đối với các cổ phiếu penny mang tính đầu cơ, đã tăng nóng được ba nhịp trở lên trong giai đoạn vừa qua”.

Nên hiện thực hóa một phần lợi nhuận

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

“Trong khi tình hình trong nước khá ổn định, thị trường châu Á trong phiên giao dịch cùng ngày lại đón nhận khá nhiều tin tức không tích cực - tỷ lệ thất nghiệp ở Nhật Bản tăng, chi tiêu và sản lượng công nghiệp giảm; các chỉ báo kinh tế hàng đầu Trung Quốc trong tháng 4 chỉ đạt 0,3% thay vì mức 1,7% đã được công bố - khiến cho các chỉ số chứng khoán châu Á đều giảm điểm khá mạnh.

Chúng tôi cho rằng những tin tức từ thị trường thế giới trên có thể sẽ làm giảm đà hưng phấn của nhà đầu tư trong nước trong phiên giao dịch tới. Tuy nhiên, việc VN-Index có diễn biến tích cực trong phiên đóng cửa ở hai phiên đầu tuần và giữ chỉ số ở mức điểm cao cho thấy lực mua tích lũy vẫn còn khá lớn.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên hiện thực hóa một phần lợi nhuận trong những phiên thị trường tăng để bảo toàn vốn và chỉ nên mua tích lũy các cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt, có thanh khoản cao”.

Lượng tiền cơ sở chưa đủ giữ nhịp cho tăng điểm ổn định

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

“Mặc dù bối cảnh tình hình trong nước tương đối tích cực, có thể nhận thấy, tốc độ giao dịch chậm và ưu thế trên thị trường chưa hoàn toàn thuộc về bên mua. Nguyên nhân có thể là do sự tăng đột biến của lượng cổ phiếu niêm yết mới và phát hành thêm trong giai đoạn thị trường hồi phục vừa qua trong khi số tài khoản giao dịch của các nhà đầu tư tăng không đáng kể.

Lượng tiền cơ sở hiện tại chưa đủ giữ nhịp cho thị trường tăng điểm ổn định trong bối cảnh tâm lý các nhà đầu tư vẫn còn đang chịu tác động mạnh mẽ từ diễn biến của thị trường chứng khoán thế giới.

Tuy nhiên, dựa trên dự báo vĩ mô ổn định và diễn biến thị trường hiện tại, chúng tôi tin rằng, cơ hội tìm kiếm lợi nhuận vẫn đang chờ đợi ở các cổ phiếu có dự báo kết quả kinh doanh khả quan và chưa tăng giá.

Vì vậy, khả năng hợp lý hóa tỷ trọng giữa cổ phiếu và tiền mặt sẽ đem đến cho nhà đầu tư sự chủ động trong việc nắm bắt các cơ hội trong giai đoạn chờ đợi công bố kết quả kinh doanh. VN-Index đang tích lũy một cách khá tích cực, và nếu các blue-chip tiếp tục duy trì được đà hưng phấn sau phiên giao dịch ngày 30/6, khả năng đột biến có thể sẽ được ghi nhận”.

Chỉ nên mua vào ở những mức giá thấp

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Đại Việt - DVSC)

“Tình hình trong nước mặc dù xuất hiện các thông tin tích cực về việc một số ngân hàng như Vietinbank, Vietcombank… đã thực hiện giảm lãi suất cho vay xuống mức 12,5%, nhưng đối tượng được tiếp cận nguồn vốn này khá hẹp, chưa đủ sức ảnh hưởng tình hình trên thị trường tiền tệ trong khi lãi suất huy động vẫn chưa có dấu hiệu giảm.

Dòng tiền vẫn chưa cho thấy dấu hiệu tích cực khi giá trị giao dịch tiếp tục duy trì ở mức thấp. Rõ ràng tâm lý thận trọng của nhà đầu tư vẫn bao trùm thị trường.

Dù vậy, các phiên giao dịch vừa qua đã cho thấy số lượng nhà đầu tư chịu bán giá thấp không nhiều, điều này cho thấy phần đông nhà đầu tư vẫn lạc quan vào kết quả kinh doanh của doanh nghiệp và tình hình vĩ mô 6 tháng cuối năm.

Thị trường chứng khoán thế giới vẫn chưa ổn định và điều này sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của nhà đầu tư trong nước. Thị trường còn có nhiều biến động bất ngờ và rủi ro vẫn còn nhiều.

Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư vẫn chỉ nên tham gia mua vào ở những mức giá thấp, đồng thời tránh mua các cổ phiếu đã có tốc độ tăng giá quá cao trong thời gian gần đây”.

Nhiều khả năng VN-Index sẽ giằng co quanh 510 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Quốc tế Việt Nam - VIS)

“Chúng tôi tiếp tục giữ quan điểm rằng thị trường sẽ dao động trong biên độ hẹp ở một vài ngày tới. Và thị trường có thể sẽ tốt hơn khi bước vào tháng 7.

Tuy nhiên, nhà đầu tư cần quan sát kỹ hơn những diễn biến trên thị trường chứng khoán các nước để có những biện pháp xử lý phù hợp và kịp thời. Trong trường hợp có những chuyển biến xấu bất ngờ, thì mốc 505 điểm hiện được xem là mốc hỗ trợ trong ngắn hạn của chỉ số VN-Index.

Theo chúng tôi, phiên giao dịch cuối cùng của tháng 6/2010, nhiều khả năng chỉ số VN-Index sẽ giằng co mạnh xoay quanh mốc 510 điểm”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO