Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/9

29/09/2011 07:00

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 29/9.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/9

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 29/9.

Thận trọng qua sát thị trường

Theo Woori CBV, sự hồi phục ngắn hạn đối với chỉ số VN-Index có thể sẽ xuất hiện ở một số phiên tới - Nguồn ảnh: VNDirect

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Dù điểm số HNX-Index tăng nhẹ, chúng tôi đánh giá thị trường không có biến chuyển tích cực trong phiên ngày 28/9. Các mã cầm cờ thị trường vẫn tiếp tục lình xình, đặc biệt một số mã còn bị bán mạnh vào cuối phiên. Nhiều mã penny tăng trần, nhưng với giao dịch ít và sự tăng điểm chỉ diễn ra cục bộ ở một số nhóm cổ phiếu như vậy không phải là dấu hiệu thuyết phục cho khả năng hồi phục của thị trường.

Ngưỡng hỗ trợ 50% của Fibonacci có thể giúp đà giảm của thị trường trong 2 phiên gần đây không lớn, nhưng với thanh khoản tiếp tục suy yếu và các cổ phiếu dẫn dắt thị trường biến động lình xình như vậy thì khả năng ngưỡng hỗ trợ này cũng sẽ bị phá vỡ, thị trường sẽ tìm điểm cân bằng tại mức giá thấp hơn, rồi mới tính đến khả năng phục hồi.

Việc giải ngân giai đoạn này sẽ đối mặt với rủi ro bào mòn tài khoản rất cao. Nhà đầu tư nên thận trọng qua sát thị trường và tham khảo các bản tin tiếp theo để có các quyết định đầu tư hợp lý”.

Giá cổ phiếu vẫn trong chiều hướng đi xuống

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Thị trường trong nước mở cửa phiên giao dịch ngày 28/9 với tâm lý khá tích cực một phần do tác động từ những tín hiệu tạm bình ổn hơn của kinh tế thế giới. Rất nhiều nhà đầu tư kỳ vọng khối nhà đầu tư nước ngoài sẽ quay trở lại giải ngân hoặc ít nhất là tạm dừng việc giảm tỷ trọng danh mục đầu tư tại Việt Nam.

Tuy nhiên, đứng trên quan điểm xu hướng, chúng tôi cho rằng hoạt động tái cơ cấu tỷ trọng diễn ra theo một quá trình và cần nhiều thời gian, đặc biệt là với những nhà đầu tư tổ chức. Rất khó để kỳ vọng diễn biến ngắn hạn có thể thay đổi một chiến lược trung và dài hạn. Vì vậy, trong thời gian tới, giao dịch của khối ngoại vẫn là một rủi ro lớn cho những nhà đầu tư cá nhân theo đuổi chiến lược mua ngắn hạn. Giá cổ phiếu nhìn chung vẫn trong chiều hướng đi xuống ngoại trừ một số mã cổ phiếu thu hút được dòng tiền đầu cơ và đi ngược thị trường trong ngắn hạn”.

Cả 2 chỉ số sẽ đi ngang

(Công ty Cổ phần Chứng khoán ACB - ACBS)

“Thị trường chứng khoán đã có một phiên giao dịch trái chiều trên cả hai sàn. Việc giảm điểm của một số cổ phiếu chủ chốt như là MSN, VIC, VPL, và BVH đã làm cho chỉ số VN-Index đóng cửa dưới giá tham chiếu, mặc dù chỉ số này mở cửa giao dịch trong sắc xanh.

Về mặt phân tích kỹ thuật, cả hai chỉ số được dự báo là sẽ đi ngang trong mấy phiên tới. Tuy nhiên, thị trường vẫn có nhiều cơ hội cho nhà đầu tư lướt sóng”.

Chưa nên tranh mua giá cao

(Công ty Cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)

“Chứng khoán thế giới hôm qua tăng điểm mạnh trước kỳ vọng về việc châu Âu có thể sẽ đưa ra thêm các biện pháp tích cực nhằm giảm thiểu cuộc khủng hoảng nợ. Đây có thể là động lực cho việc thị trường tăng điểm đầu phiên hôm nay. Tuy nhiên, đà hưng phấn đã không thể duy trì đến hết phiên giao dịch. Chúng tôi cho rằng hiện tượng này chưa phải tín hiệu tốt cho khả năng chấm dứt xu hướng giảm.

Ngoài ra, khối ngoại tiếp tục bán ròng với khối lượng lớn trên sàn HSX (khoảng 103 tỷ) cũng là 1 tín hiệu không tích cực đối với thị trường. Các mã bị bán ròng nhiều nhất vẫn là các bluechip như VIC, HAG, STB, DPM.

Về mặt kỹ thuật, với dạng đồ thị hiện nay, kịch bản sớm tăng mạnh ít khả năng xảy ra. Với áp lực giảm luôn thường trực, chúng tôi vẫn giữ quan điểm chưa nên tranh mua giá cao trong những nhịp hưng phấn”.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên chờ cả 2 sàn phục hồi

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Woori CBV)

“Sự hồi phục ngắn hạn đối với chỉ số VN-Index có thể sẽ xuất hiện ở một số phiên tới khi mà đã có dấu hiệu tăng dần giá trị của MACD histogram về mức zezo, đồng thời chỉ số động lượng STO đã tiếp cận vùng quá bán. Hiện nay sự hồi phục diễn ra khá trái chiều giữa VN-Index và HNX-Index bởi tác động điều chỉnh của nhóm bluechip bên HSX, và đây vẫn chưa phải là dấu hiệu tốt để có thể tham gia bắt đáy ngắn hạn.

Theo quan điểm của chúng tôi, đối với những nhà đầu tư ngắn hạn, nên chờ đợi sự hồi phục đồng thuận ở cả 2 sàn chứng khoán mới cân nhắc tham gia bắt đáy”.

Nhiều khả năng giằng co và đi ngang trong biên độ hẹp

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)

“Thiếu vắng sự hỗ trợ của dòng tiền cùng tâm lý thận trọng thăm dò của nhà đầu tư đã khiến cho giao dịch trở nên trầm lắng và tẻ nhạt. Tuy nhiên, phiên 28/9 vẫn có điểm tích cực là nỗ lực tăng điểm của cổ phiếu ngân hàng và dầu khí giúp cho thị trường tránh khỏi một phiên giảm sâu, ngưỡng hỗ trợ tại 430 điểm tiếp tục được giữ vững.

Ngoài diễn biến sôi động ở những mã cổ phiếu mang tính đầu cơ và nhóm vốn hóa lớn, nhìn chung mặt bằng giá các cổ phiếu trên thịt trường đều đã trở lại trạng thái cân bằng sau xu thế tăng điểm. Theo đó, nhiều khả năng thị trường sẽ bước vào trạng thái giằng co và đi ngang trong biên độ hẹp trước khi có sự xuất hiện của yếu tố mới đủ khả năng tác động đến xu hướng thị trường. Nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục đứng ngoài thị trường do rủi ro xuất hiện các phiên “bulltrap” là cao ở thời điểm hiện tại”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO