Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/11

29/11/2011 06:47

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường tuần từ 29/11.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/11

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường tuần từ 29/11.

Chỉ giải ngân với tỷ lệ thấp tiền vốn

Theo VNDirect, trong một hai phiên tới nếu thị trường giảm điểm và khối lượng thấp, thì cơ hội tìm kiếm lợi nhuận vẫn có nhưng nó chỉ dành cho nhà đầu tư ưa mạo hiểm cao và có sẵn trạng thái cổ phiếu trong tài khoản -

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Phiên đóng cửa hôm nay cho thấy VN-Index khá xấu khi tạo ra nến đỏ và khối lượng lớn hơn những phiên xanh điểm trước đó. HN-Index tỏ ra tích cực hơn khi tạo ra một nến trắng và khối lượng lớn nhưng dòng tiền vẫn khá yếu khi đóng cửa tạo ra bóng nến trên dài.

Trong thời điểm này sóng hồi của thị trường có thể sẽ tương ứng với những thông tin về gói kích cầu chứng khoán của chính phủ và những phiên tăng điểm điều chỉnh trong xu thế giảm của thị trường chứng khoán thế giới.

Thị trường tăng điểm chỉ diễn ra ở một số cổ phiếu cục bộ chứ không phải toàn thị trường. Trong một hai phiên tới nếu thị trường giảm điểm và khối lượng thấp, thì cơ hội tìm kiếm lợi nhuận vẫn có nhưng nó chỉ dành cho nhà đầu tư ưa mạo hiểm cao và có sẵn trạng thái cổ phiếu trong tài khoản. Việc giải ngân nếu có thì nhà đầu tư phải ý thức được đây chỉ là cơ hội rất ngắn hạn và chỉ giải ngân với tỷ lệ thấp tiền vốn”.

Có thể phục hồi nhẹ hoặc đi ngang

(Công ty Cổ phần Chứng khoán ACB – ACBS)

“Mặc dù VN-Index có phiên giảm điểm, nhưng do hầu hết các mã trên sàn tăng, cho thấy cầu đang mạnh dần lên. Trong các phiên sắp tới, chỉ số VN-Index có thể phục hồi nhẹ hoặc đi ngang. Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index có thể phục hồi về ngưỡng kháng cự 65 – 67 do lực cầu đang được cải thiện dần.

Nhà đầu tư lúc này nên tiếp tục xem xét các mã có yếu tố cơ bản tốt, đặc biệt là các mã hoạt động trong lĩnh vực chế biến thực phẩm như KDC khi mà Tết âm lịch đang đến, làm tăng nhu cầu tiêu dùng của người dân”.

Ngưỡng kích hoạt tín hiệu mua là 389 và 62.2

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Woori CBV)

“Phiên ngày 25/11/2011 tuy thị trường có kết thúc bằng diễn biến trái chiều, nhưng với mức giá đóng cửa hôm nay cùng với các phiên trước đã hình thành nên khung dao động hẹp đối với các chỉ số. Đồng thời khối lượng gia tăng khá mạnh đối với các phiên trước đánh dấu sự trở lại của dòng tiền đầu cơ ngắn hạn.

Tuy nhiên, để hình thành rõ xu hướng ngắn hạn, cần có một phiên bứt phá khỏi khu vực biến động hẹp hiện tại kèm thanh khoản gia tăng. Do đó chúng tôi nâng bậc xu hướng ngắn hạn lên trạng thái ít biến động, và cần quan sát thêm để có quyết định đầu tư hợp lý. Ngưỡng kích hoạt tín hiệu mua đối với VN-Index và HNX-Index ở thời điểm hiện tại được giảm xuống các mức tương ứng là 389 và 62.2 điểm”.

Kịch bản giảm mạnh cũng không có nhiều cơ sở

(Công ty Cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)

“Thị trường tăng mạnh từ đầu phiên giao dịch nhưng đà hưng phấn giảm dần về cuối phiên. Kết thúc phiên cả 2 sàn vẫn giữ được nhịp tăng nhẹ (VN-Index trừ tác động của một số cổ phiếu gây méo vẫn tăng nhẹ), số mã tăng nhiều hơn đáng kể số mã giảm. Khối lượng giao dịch tăng do điểm số biến động mạnh nhưng chưa đến mức đột biến.

Nhà đầu tư nước ngoài đột ngột bán ròng mạnh trên sàn. Chúng tôi vẫn lo ngại có một lượng vốn lớn canh những nhịp thị trường hồi phục để tạm thoát. Xu hướng này đã duy trì khá liên tục trong vài tháng trở lại đây dù đôi lúc kèm nhịp nghỉ ngắn. Điều này đặc biệt đáng chú ý trong bối cảnh thế giới khá hỗn loạn. Đây không đơn thuần là ảnh hưởng tâm lý như các đợt giảm trước đây của thị trường thế giới.

Dù các chỉ số liên tục tạo đáy mới, một số cổ phiếu đã giữ được kênh hồi phục nhẹ trong 2 tuần gần đây. Trước mắt, khả năng tăng mạnh, liên tục trên diện rộng khó xảy ra, tuy nhiên kịch bản giảm mạnh cũng không có nhiều cơ sở. Vì vậy nhà đầu tư vẫn có khả năng tìm kiếm lợi nhuận. Dù vậy chúng tôi nhấn mạnh rằng nhà đầu tư không nên kì vọng lợi nhuận nhiều và chỉ tham gia ở các mức giá an toàn. Việc đuổi giá cao khi thị trường chưa tạo được xu hướng và kiểm tra đáy là không cần thiết”.

Chưa thể bứt khỏi xu thế giảm điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)

“Theo thông tin mới được công bố, Bộ tài chính vừa có thông báo yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu chưa điều chỉnh tăng giá xăng, dầu ở thời điểm hiện tại. Thông tin này cho thấy nỗ lực bình ổn giá của Chính phủ trong giai đoạn từ nay đến hết năm 2011. Trong khi đó, nếu chỉ số CPI trong những tháng cuối năm tiếp tục duy trì ở mức dưới 1% sẽ tạo điều kiện cho Ngân hàng Nhà nước đưa mặt bằng lãi suất tiếp tục giảm. Điều này sẽ góp phần tác động cải thiện tâm lý nhà đầu tư vốn đang lo lắng, thận trọng.

Tuy nhiên, VN-Index hiện vẫn chưa thể bứt khỏi xu thế giảm điểm ngắn hạn mặc dù xuất hiện những thông tin hỗ trợ trên. Nguyên nhân là do những thông tin tốt này mới chỉ dừng ở mức kỳ vọng của nhà đầu tư mà chưa thực sự phát huy tác dụng cũng như thể hiện bằng kết quả rõ rệt.

Ngoài ra, chính sách thắt chặt tiền tệ tiếp tục duy trì sẽ cản trở dòng tiền vào thị trường. Theo đó, FPTS vẫn bảo lưu quan điểm thận trọng với diễn biến thị trường ở thời điểm hiện tại. Nhiều khả năng xu thế đi ngang và giảm dần trong biên độ hẹp sẽ đóng vai trò chủ đạo trong những phiên giao dịch tiếp theo”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được  trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO